Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
‘Phải lòng’ cụ bà đáng yêu tuổi 93

Bà cụ 93 tuổi Adelaide là nàng thơ của loạt ảnh cùng tên do cháu gái bà - nghệ sĩ Adelaide Ivánova thực hiện.

Ivanova đã dành nhiều năm cho bộ ảnh đặc biệt này, hầu như mỗi ngày cô đều quan sát và chụp hình bà ngoại của mình. Bà Adelaide năm nay đã 93 tuổi nhưng vẫn còn khá khỏe mạnh và trẻ trung. Bà sống tại nhà riêng ở Reclife, Brazil, chính nơi đây Ivanova đã thỏa sức sáng tạo nên những khung hình tươi sáng, màu sắc và hài hước như những buổi trại hè.

Chia sẻ về dự án của mình, nữ nhiếp ảnh gia cho biết: “Ban đầu, mục đích của tôi là muốn ở bên và chăm sóc bà nhiều hơn. Tôi tới thường xuyên để uống trà cùng bà và định kì đưa bà đi gặp bác sĩ. Hai bà cháu đã rất vui vẻ, bà thường kể cho tôi nghe những câu chuyện cười hóm hỉnh. Năm 2011, khi tôi học nhiếp ảnh ở Berlin, giáo viên của tôi đã ra bài tập thực hành. Tôi khá bối rối nhưng chính bà ngoại là người gợi ý tôi tới chụp ảnh bà”.

Phá bỏ mọi quy tắc truyền thống của chụp hình chân dung, Ivanova và bà ngoại Adelaide đã mang tới sự bùng nổ, ngẫu hứng về màu sắc và cảm xúc trong mỗi khuôn hình. Cả cuộc sống phức tạp và cá tính của một con người như được gói gọn chỉ trong vài bức ảnh.

 

 

Bà Adelaide sinh năm 1921 tại Brazil. Sau khi kết hôn bà sinh được 16 người con, 14 trong số họ đã ở vào tuổi trưởng thành và có công việc ổn định. Khi doanh nghiệp của chồng phá sản, Adelaide đã bán bánh để hỗ trợ thêm kinh tế gia đình. Giờ đây khi về già, bà gặp nhiều khó khăn về đi lại, cũng không thể tập yoga được nữa. Tuy nhiên bà vẫn đủ tinh tường để đọc sách và đặc biệt thích các câu đố chữ.

Ivanova cho biết thêm: “Qua những hình ảnh của mình, tôi muốn mọi người quan tâm nhiều hơn đến đời sống người cao tuổi. Đặc biệt như bà ngoại tôi, khi bà hầu như không thể đi lại được nữa, tôi vẫn muốn khiến bà cảm thấy mình là người có ích. Dù bà có già và bất lực thì bà vẫn là một người rất quant rọng với tôi và tất cả thành viên trong gia đình tôi.

Dưới đây là những tác phẩm của Ivanova có thể khiến người xem thích thú nhưng cũng có thể khiến chúng ta rơi nước mắt.

 

 

Theo markonline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.