Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Nữ sinh có tài thiết kế thời trang từ hoa

Không được đào tạo bài bản nhưng cô gái Hoài Thương (sinh năm 1997) tận dụng những bông hoa tươi, tạo nên những mẫu thiết kế lạ mắt.

Không được học qua một trường lớp nào về hội họa nhưng từ nhỏ cô gái Đoàn Nguyễn Hoài Thương (sinh năm 1997, quê Lâm Đồng) đã sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật.

9X bắt đầu mày mò học vẽ từ năm 12 tuổi. Ban đầu, cô chỉ vẽ các đồ dùng quen thuộc trong gia đình. Một lần tình cờ, Thương được xem chương trình thời trang trên ti vi, những bộ đầm váy lộng lẫy thu hút cô. Từ đó, cô tập tành thiết kế.

Sản phẩm đầu tiên mà Thương làm ra là những bộ váy bằng bao bố, lá cây, giấy màu…được trình diễn trong hội thi văn nghệ của trường.

“Một hôm, khi mình ngồi vẽ lại những bộ quần áo thời trang trên tạp chí, chợt một cánh hoa giấy rơi xuống, vương trên bản vẽ của mình. Nhìn cảnh tượng ấy, mình bất chợt nảy sinh ra ý định dùng hoa để thiết kế thời trang” - 9X chia sẻ.

Nữ sinh có tài thiết kế thời trang từ hoa
Một trong những mẫu thiết kế của Thương. Ảnh: NVCC

Ý tưởng táo bạo được Hoài Thương đưa vào thực hiện ngay. Ban đầu, cô gặp khó khăn khi ghép từng cánh hoa, nhụy hoa vào với nhau sao cho hợp lý. Bên cạnh đó, cách phối màu sắc cũng là khâu quan trọng khiến tác phẩm bắt mắt hơn.

“Lúc đầu, mình tận dụng hoa giấy, hoa hồng… có sẵn trong vườn. Sau đó để phong phú, mình tìm kiếm thêm nhiều loại hoa, cỏ dại độc đáo hơn" - cô nói.

Một trong những bất cập là sản phẩm của Hoài Thương không để được lâu bởi tuổi thọ của một bông hoa tươi thường rất ngắn. “Dù đã thử ép khô để bảo quản nhưng các chi tiết không còn đẹp như xưa” - cô gái sinh năm 1997 cho biết.

Ngoài việc sử dụng trực tiếp hoa tươi trong những mẫu thiết kế của mình, Hoài Thương còn dùng giấy màu gói quà phủ hoa lên trên, sau đó kết hợp với đèn flash để tạo nên bộ cánh độc đáo.

Nữ sinh có tài thiết kế thời trang từ hoa
Mẫu thiết kế từ giấy gói quà và hoa tươi của Thương. Ảnh: NVCC

Hiện tại, cô theo học khoa công nghiệp trường đại học Tôn Đức Thắng , TP HCM. Ước mơ của Thương là trở thành nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp và biến những bản vẽ của mình thành hiện thực. 

9X có nhiều tài lẻ

Ngoài đam mê thiết kế thời trang, Hoài Thương còn có rất nhiều tài lẻ trong đó phải kể đến là khả năng vẽ tranh truyền thần và vẽ henna.

Hoài Thương kể, cô bắt đầu thích vẽ tranh từ những năm cấp 2, nhưng chỉ là phác họa lại cho giống hình mẫu chứ không hề có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực này. 

Sau thời gian tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm từ những đàn anh trên mạng xã hội, Thương biết được nhiều kỹ thuật hơn. Những lúc rảnh rỗi, cô đều mày mò vẽ tranh.

Bức tranh truyền thần của Hoài Thương
Cầu thủ Neymar qua nét vẽ của Hoài Thương. Ảnh: NVCC

Bức tranh đầu tiên mà Hoài Thương ưng ý nhất đó là tác phẩm cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới - Neymar. 9X cho biết: “Mình mất 6 tiếng đồng hồ để hoàn thành bức vẽ này. Ban đầu mình dựng khung hình chia tỉ lệ cho hợp lý. Sau đó, vẽ các chi tiết mắt, mũi, miệng. Cuối cùng hoàn thiện phần tóc, trang phục và đánh bóng”.

Ngoài khả năng vẽ tranh chì, tranh sơn dầu, tranh bút bi…Hoài Thương còn đang học vẽ henna. 9X cho biết cô thường vẽ tặng những bạn bè thân thiết. Trung bình cô mất từ 10 - 20 phút cho một sản phẩm.

"Mình theo đuổi bộ môn này mong muốn học hỏi và khám phá bản thân. Vẽ henna không khó lắm, tuy nhiên cần kiên trì và cẩn thận trong từng chi tiết nhỏ nhất. Mình phải luyện tập mấy ngày mới có thể điều chỉnh được cây bút vẽ, hiện tại, mình có thể vẽ những mẫu đơn giản" - Hoài Thương chia sẻ.

Không chỉ sở hữu nhiều tài lẻ, ngoài đời, Hoài Thương còn được nhiều bạn bè yêu mến bởi tính cách hiền lành, thân thiện. Hơn nữa, cô gái đáng yêu này còn sở hữu bảng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ với 12 năm liền là học sinh khá giỏi.

Hoài Thương mơ ước trở thành nhà thiết kế thời trang. Ảnh: NVCC
Hoài Thương mơ ước trở thành nhà thiết kế thời trang. Ảnh: NVCC

 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.