Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Nơi chế biến đồ ăn hàng không lớn nhất thế giới

Mỗi ngày nhà máy Emirates Flight Catering ở Dubai lại chế biến đồ ăn cho 400 chuyến bay tới hàng trăm địa điểm khác nhau trên thế giới.

Emirates Flight Catering là nhà máy chế biến đồ ăn cho hàng không lớn nhất thế giới. Mỗi ngày, nhà máy chuẩn bị cho khoảng 180.000 bữa ăn dành cho các hành khách đi máy bay.

 

Joost Heymeijer, phó giám đốc của Emirates Flight Catering cho biết: "Chúng tôi thay đổi thực đơn hàng tháng, vì thế mỗi năm có hơn 7.000 món khác nhau. Chúng tôi làm ra 254 loại súp chỉ dành riêng cho khách ngồi ghế hạng nhất".

 

Phó giám đốc Heymeijer đồng thời cho hay: "Chúng tôi hoàn toàn có khả năng truy tìm nguồn gốc. Chúng tôi biết được mọi thứ trong mọi món ăn của mỗi chuyến bay".

 

Snack, bánh mì kẹp sandwich và đồ ăn nấu trước được bảo quản lạnh đều chuẩn bị sẵn tại nhà máy. Thời gian từ khi chế biến đến lúc tiêu thụ của đồ ăn chỉ trong vòng 72 giờ. 

 

Heymeijer nói thêm môi trường trên máy bay có ảnh hưởng tới mùi vị của đồ ăn hay không vẫn là một điều khó hiểu. Ông thừa nhận, hương vị tinh tế của món khi ăn ở mặt đất không thể thưởng thức được khi ăn trên máy bay, tuy nhiên, có thể khắc phục được bằng cách nấu đậm đà hơn. 

 

Các khay hoa quả tráng miệng được đóng gói chuyên nghiệp, đẹp mắt.

 

Mỗi ngày nơi đây có 3 triệu dụng cụ ăn uống như thìa dĩa, đĩa, bát... bẩn được phân loại và rửa sạch. Mỗi năm, nhà máy sử dụng hết 4 triệu lưới bao tóc và 23 triệu găng tay nhựa.

 

Emirates Flight Catering sử dụng 3,6 tấn tôm hùm và 165 tấn fillet cá hồi mỗi năm, chế biến 80 tấn cá hồi xông khói.

 

Hàng ngày, nhà máy sản xuất 24 tấn đá. Khối lượng đá này tương đương với một ngôi nhà nhỏ làm bằng gạch.  

 

Hàng năm, công ty này dùng tới 260.000 lít kem tươi, 15 triệu bánh sừng bò, 550 tấn dưa hấu và 620 tấn dứa. 

 

Năm ngoái, hãng Emirates thông báo rằng họ đầu tư 500 triệu USD hơn 10 năm qua để tìm kiếm các loại rượu mới nhất và xây hầm bảo quản. "Cứ 3 tuần tôi lại thưởng thức một bữa gồm một món ăn với rượu từ khắp nơi trên thế giới" - Heymeijer cho biết.

 

Theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.