Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những tiệm cà phê ở Hà Nội mở từ mùng 1 Tết

 

Trong ngày đầu tiên của năm mới, chỉ các thương hiệu cà phê chuyên nghiệp và có tiếng mới mở cửa để chiều lòng khách.

Avalon

Avalon Cafe nhìn thẳng ra Hồ Gươm. Ảnh: Kinhdoanhcafe.

Nhà hàng có phong cách hiện đại, sang trọng. Ảnh: Kinhdoanhcafe.

Đây là một trong những quán cà phê có view đắt giá nhất Hà Nội khi nằm ở tầng trên cùng của một tòa nhà đối diện hồ Hoàn Kiếm. Vị trí đẹp, trung tâm, lại có thiết kế đẹp, sang trọng lịch sự, Avalon thu hút được rất nhiều khách công sở và thanh niên sành điệu. Tại đây vào dịp lễ, Tết khi Hà Nội tổ chức những đêm bắn pháo hoa tưng bừng, rực rỡ thì cũng là lúc Avalon đông vui, nhộn nhịp nhất. Giá không hề rẻ, đặt chỗ cũng phải nhanh chân nhưng quán cà phê này vẫn là một trong những điểm ngắm pháo hoa đắt show nhất. 

Năm nào cũng vậy, Avalon luôn là một trong những quán cà phê sành điệu mở gần như xuyên Tết. Sau sáng mồng 1, nhà hàng đã mở cửa đón khách tưng bừng.

Highlands Coffee

Highlands Cột Cờ. Ảnh: Vespaviet.

Highlands Nhà Hát Lớn. Ảnh: Go.vn.

Là một trong những thương hiệu lớn, chuỗi nhà hàng Highlands Coffee được hầu hết mọi người biết đến. Không chỉ hương vị cà phê ngon, đậm đà mà phong cách của Highlands cũng được nhiều khách ưa thích. Đó là thiết kế lịch sự ngoài trời, kết hợp với vị trí đẹp - thường ngự tại tầng trệt của các tòa nhà ở ngã ba, ngã tư phố lớn. Bên cạnh đó, quán cũng có một số địa điểm đặc biệt hơn như Highlands Cột Cờ hay Highlands Nhà Hát Lớn có không gian khá rộng và dễ chịu, rất được người Hà Nội yêu thích.

Kinh doanh bài bản, chuyên nghiệp nên thương hiệu cà phê này luôn bố trí để phục vụ người dân tất cả các ngày trong năm, kể cả Tết Nguyên đán. Nên nếu muốn nhâm nhi cà phê ngon ở không gian lịch sự, thoáng đãng và tận hưởng không khí mùa xuân thì đây là điểm hẹn lý tưởng.

Ciao Cafe

Đã có từ hàng chục năm nay, Ciao là một trong những nhà hàng cà phê rất có tiếng ở Hà Nội. Cũng nằm ngay sát Hồ Gươm (đầu Hàng Bài, đối diện với Tràng Tiền Plaza), không chỉ có lượng khách trẻ và dân công sở, nơi đây còn có các khách nước ngoài thường hay tìm đến.

Ciao Cafe trang trí theo phong cách châu Âu. Ảnh: Ciao cafe.

Ưu điểm của Ciao là vị trí trung tâm, không gian lịch sử, rộng rãi và thực đơn rất phong phú. Ngoài các loại đồ uống, kem Ý, nhà hàng còn phục mỳ Ý, Pizza, sườn nướng… Tới Ciao, khách vừa có thể tìm chỗ trò chuyện vừa có thể thưởng thức một bữa ăn theo phong cách Âu khá chuẩn.

Giống như nhiều nhà hàng cà phê chuyên nghiệp ở xung quanh Hồ Gươm, Ciao cũng mở từ chiều mồng 1 Tết để phục vụ khách.

The Coffee Bean

Đi tiên phong ở Việt Nam về phong trào cà phê đá xay, The Coffee Bean được hầu hết bạn trẻ biết đến. Thuộc hệ cà phê “sang chảnh”, ở đây một loại đồ uống bình cũng có giá trên 50.000 đồng. Bởi vậy, The Coffee Bean đã xuất hiện khá lâu nhưng tốc độ phát triển không “ầm ầm” như một số thương hiệu cà phê đá xay đại trà, bình dân khác. Tại Hà Nội, The Coffee Bean chỉ có 2 địa điểm.

The Coffee Bean đường Thanh Niên. Ảnh: Foodyvn.

Nhà hàng đầu tiên rất được giới trẻ sành điệu yêu thích, nằm trên đường Thanh Niên. Cà phê cùng các loại bánh tại đây đắt nhưng “xắt ra miếng”, đều thơm ngon, chất lượng. Vị trí nhà hàng lại đẹp, view thẳng ra Hồ Tây. Còn địa chỉ thứ 2 khai trương cách đây khoảng nửa năm, nằm tại phố Hai Bà Trưng.

Có lẽ để chạy đua về thương hiệu và tính chuyên nghiệp nên The Coffee Bean cũng mở phục vụ Tết khá sớm. Từ chiều mồng 1 là nhà hàng đã bắt đầu phục vụ các thực khách.

Cà phê Cộng

Trong danh sách này, đây là thương hiệu cà phê mang hơi hướng thuần Việt nhất. Cũng thường nằm ở các ngã tư đắt giá của thành phố nhưng cà phê Cộng lại đi theo phong cách “phủi phủi” với ý tưởng thiết kế độc đáo, mang hoài niệm về một Việt Nam trong thời chiến hào hùng, xa xưa.

Cộng có phong cách "phủi phủi, bình dân. Ảnh: Blogspot.

Thiết kế của Cộng là cơn gió mới trong làng cà phê truyền thống. Ảnh: Musicshow.

Truyền thống nhưng vẫn đem tới sự lạ lẫm, mới mẻ cùng phong cách bình dân, gần gũi, cà phê Cộng nhanh chóng thu hút được lượng lớn khách trẻ. Bởi vậy, dù sinh sau đẻ muộn, cà phê Cộng đã sớm nổi như cồn khi một chuỗi các cửa hàng mọc lên với phong cách phục vụ rất chuyên nghiệp. Chắc hẳn, đang trên đà phát triển tốt nên thương hiệu cà phê này rất tranh thủ để câu khách, chiểu khách, nên không nghỉ Tết dài. Chỉ chiều mồng 1, một số cửa hàng ở phố trung tâm đã sẵn sàng phục vụ các thượng đế. 

zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.