Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những thiên đường món ăn đường phố của thế giới

Lâu nay, món ăn đường phố châu Á luôn là 'vũ khí hữu hiệu' thu hút du khách. Nơi nào có món ăn đường phố ngon, nơi ấy trở thành điểm đến ưa thích. 

Mumbai (Ấn Độ)

nhung-thien-duong-mon-an-duong-pho-cua-the-gioi

Món ăn vỉa hè tại Mumbai.

Đây là thủ đô ăn uống của Ấn Độ. Mumbai tập hợp rất nhiều món ăn độc và lạ mang đặc trưng của đất nước Nam Á này. Tới đây, bạn hãy dừng chân ở hai quận Cobala và Fort bởi đó là những nơi cho bạn vô vàn lựa chọn về ẩm thực, nhưng tiêu biểu nhất vẫn là càri vốn đã nổi tiếng từ bao đời. Hãy thử món Mughlai với nguyên liệu chính là thịt cừu được tẩm ướp với gia vị cay nồng và bạc hà. Thịt cừu được nấu nhừ, kèm với hương vị mạnh mẽ của gia vị, tạo nên một món ăn thơm phức. Ngoài ra còn là Chaat, Udipi… Đấy đều là những món gây ấn tượng với khách du lịch vì sự độc đáo, và vì hương vị rất đậm đà. Tuy nhiên tại Mumbai, tốt nhất bạn hãy chứng kiến tận mắt món ăn của mình được làm như thế nào trước khi ăn bởi vệ sinh thực phẩm tại đây nói riêng và Ấn Độ nói chung không được tốt.

Thượng Hải (Trung Quốc)

Giữa cuộc sống sôi động, những tòa nhà chọc trời ở Thượng Hải vẫn còn đó những con phố nhỏ đầy sức hút. Sức hút ấy đến từ vô vàn món ăn đường phố hấp dẫn. Nơi này tập hợp đủ các món từ phương Tây đến đồ ăn Trung Hoa cổ truyền. Các món ăn đường phố tại Thượng Hải thường lấy mỳ làm chủ đạo. Các loại mỳ có rất nhiều hương vị chiều lòng những ai khó tính nhất như mỳ trứng, mỳ vịt tiềm… Ngoài ra bánh bao, thịt xiên nướng, cua nướng hay bạch tuộc chiên cũng là những món lạ. Thú vị ở chỗ những món ăn vỉa hè tại đây có thể ăn mỗi thứ một ít một, thế nên thực khách sẽ không cảm thấy bị ngán.

TP HCM (Việt Nam)

Nếu so với đồ ăn Thái Lan hay Ấn Độ thì đồ ăn tại Việt Nam nhẹ nhàng và tinh tế hơn rất nhiều. Không quá cay, không nồng, lại rất thơm và đậm đà hương vị. Tại quận 1 TP HCM, nhất là vào buổi đêm, đồ ăn đường phố được bày bán rất bắt mắt. Tất cả mọi nguyên liệu, gia vị làm nên món ăn đều được bày ra trước mắt thực khách, mang lại cảm giác an tâm khi thưởng thức món ăn. Độc đáo tại đây có những món như cháo lòng, bún thịt nướng, bánh mỳ chả cá, bánh xèo, bò lá lốt… Đồ ăn ở thành phố này rất đa dạng. 

Bangkok (Thái Lan)

nhung-thien-duong-mon-an-duong-pho-cua-the-gioi-1

Một quầy món ăn đường phố ở Bangkok, Thái Lan. 

Đồ ăn Thái Lan có sự pha trộn rất đa dạng giữa các vùng miền văn hóa, giữa các quốc gia. Tại Bangkok, bạn có thể tìm thấy đồ ăn đường phố khắp mọi nơi, từ những món lạ như bò cạp chiên đến các món quen thuộc như pad Thái, nộm đu đủ, cá nướng muối, xôi soài… Đa phần đồ ăn nơi này đều khá cay. Ngoài ra những món như vịt quay, heo quay tại Bangkok cũng có hương vị hết sức lạ lẫm.

Singapore

Đồ ăn tại Singapore mang hơi hướng chính từ Trung Quốc và Ấn Độ. Tại Singapore, tại các quầy ăn uống (food court), bạn dễ dàng gặp các món ăn đường phố. Càri, mỳ xào, cơm gà, ếch chiên, thịt xiên nướng… với hương vị rất riêng là các món bạn nên thử tại Singapore. Ngoài ra bạn có thể vừa đi vừa thưởng thức cánh gà, đùi gà hay viên gà nướng thơm nức được bày bán ở nhiều nơi. Đến đây, món cháo ếch (nổi tiếng ở Geylang) cũng là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai thích la cà về đêm.

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.