Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những thánh đường từng diễn ra hôn lễ cổ tích của con cháu vua chúa

Theo phong tục mỗi nước, lễ cưới hoàng gia được tổ chức theo những nghi lễ khác nhau. Nhiều dịp diễn ra tại những thánh đường cổ kính, tráng lệ, đẹp như cổ tích.

Nhung thanh duong tung dien ra hon le co tich cua con chau vua chua hinh anh 1

Saint Nicholas tại Monte Carlo là một trong những nhà thờ Công giáo nổi tiếng tại công quốc Monaco, được xây dựng vào năm 1875-1903 và chính thức được cung hiến năm 1911. Ảnh: Matas Reiseliv.

Nhung thanh duong tung dien ra hon le co tich cua con chau vua chua hinh anh 2

Nổi tiếng với kiến trúc Roman đặc trưng, nhà thờ này là nơi tổ chức lễ cưới hoàng gia tuyệt đẹp giữa Hoàng thân Monaco, Rainier và nữ diễn viên điện ảnh người Mỹ, Grace Kelly năm 1956. Ảnh: AFP/Getty.

Nhung thanh duong tung dien ra hon le co tich cua con chau vua chua hinh anh 3

St Paul tại London (Anh) là nhà thờ chính tòa khổng lồ nằm trên đồi Ludgate, nơi cao nhất của thủ đô. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1675-1720 và nổi tiếng với kiến trúc baroque độc đáo và diện tích lớn. Ảnh: Seagirll.

Nhung thanh duong tung dien ra hon le co tich cua con chau vua chua hinh anh 4

Vào năm 1981, Nhà thờ chính tòa Thánh Paul từng diễn ra một lễ cưới hoàng gia đẹp như cổ tích giữa Thái tử Anh Charles và Công nương Diana. Ảnh: Barbara. 

Nhung thanh duong tung dien ra hon le co tich cua con chau vua chua hinh anh 5
30 năm sau, con trai họ, Hoàng tử William, lại chọn tu viện Westminter để làm lễ cưới với cô bạn gái thời đại học, Catherine Middleton. Ảnh: AP.
Nhung thanh duong tung dien ra hon le co tich cua con chau vua chua hinh anh 6
Đây là một trong những công trình tôn giáo quan trọng bậc nhất của nước Anh, nơi diễn ra lễ đăng quang của các bậc quân vương nước này. Nhà thờ được xây dựng từ năm 960, đã có hơn 1.000 năm lịch sử, mang kiến trúc Gothic lộng lẫy. Trong ảnh là quang cảnh nhà thờ trong lễ cưới năm 2011 của Hoàng tử William.
Nhung thanh duong tung dien ra hon le co tich cua con chau vua chua hinh anh 7

St George là một nhà nguyện hoàng gia, thuộc lâu đài Windsor, quận Berkshire, đông nam nước Anh. Nhà nguyện này được xây dựng vào khoảng thế kỷ 14 theo phong cách Gothic. Ảnh: @WindsorFestival/Twitter.

Nhung thanh duong tung dien ra hon le co tich cua con chau vua chua hinh anh 8

Nhà nguyện này là nơi đã diễn ra lễ cưới của Hoàng tử Edward (con út của Nữ hoàng Anh Elizabeth II) và vị hôn thê Sophie năm 1999. Họ mang tước hiệu bá tước xứ Wessex. Ảnh: EPA/Express.co.uk.

Nhung thanh duong tung dien ra hon le co tich cua con chau vua chua hinh anh 9
Nhà thờ Nidaros tại thành phố Trondheim (Na Uy) là một trong những nhà thờ lâu đời nhất tại đây. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1070 với kiến trúc Gothic kết hợp với Roman và từng trải qua nhiều biến cố lịch sử cũng như các cuộc trùng tu. Ảnh: Terje Rakke.
Nhung thanh duong tung dien ra hon le co tich cua con chau vua chua hinh anh 10
Nhà thờ Nidaros là nơi an nghỉ của Vua Olav II của Na Uy, là địa điểm thu hút khách du lịch ngày nay và cũng từng là thánh đường tổ chức lễ cưới hoàng gia lãng mạn của Công chúa Na Uy, Märtha Louise, cùng nhà văn, nhà thơ người Na Uy, Ari Mikael Behn. Ảnh: Annie Gabillet.
Nhung thanh duong tung dien ra hon le co tich cua con chau vua chua hinh anh 11
Almudena tại thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) là nhà thờ chính tòa của giáo phận Madrid. Thánh đường Almudena tráng lệ mất hơn 100 năm để hoàn thiện toàn vẹn và chính thức được cung hiến năm 1993. Ảnh: Top40-thing.com.
Nhung thanh duong tung dien ra hon le co tich cua con chau vua chua hinh anh 12
Đến năm 2004, tại Thánh đường Almudena diễn ra lễ cưới hoàng gia long trọng của Hoàng tử Tây Ban Nha Felipe, cùng nữ nhà báo Letizia Ortiz Rocasolano. 10 năm sau, họ trở thành vua và hoàng hậu của nước này. Ảnh: Photocasareal.com.
Nhung thanh duong tung dien ra hon le co tich cua con chau vua chua hinh anh 13
Nhà thờ Đức Bà tại thủ đô Copenhagen (Đan Mạch), hay “Vor Frue Kirke” (tiếng Đan Mạch) là nhờ thờ chính tòa của Copenhagen, được xây dựng theo phong cách tân cổ điển. Ảnh: Katherine Belarmio.
Nhung thanh duong tung dien ra hon le co tich cua con chau vua chua hinh anh 14
Trải qua quá trình xây dựng và nhiều biến cố, nhà thờ hoàn thiện năm 1829. Đến năm 2004, đám cưới hoàng gia giữa Thái tử Đan Mạch, Frederik và Công nương Mary Elizabeth Donaldson đã được tổ chức tại đây. Ảnh: Tamara Menees/Pinterest.
Nhung thanh duong tung dien ra hon le co tich cua con chau vua chua hinh anh 15
Thánh đường Stockholm tại trung tâm thủ đô Stockholm (Thụy Điển) còn có tên là Nhà thờ St. Nicholas, được xây dựng vào thế kỷ 13. Nhà thờ nằm bên cạnh Cung điện Hoàng gia Stockholm và là một trong những nhà thờ gạch nổi tiếng theo kiến trúc Gothic. Ảnh: Michael Zumpano.
Nhung thanh duong tung dien ra hon le co tich cua con chau vua chua hinh anh 16
Năm 2010, tại đây đã diễn ra lễ cưới của Công chúa Thụy Điển, Victoria, và vị hôn phu Olof Daniel Westling Bernadotte. Ảnh: Rosma.
Nhung thanh duong tung dien ra hon le co tich cua con chau vua chua hinh anh 17
Basilica of Mary Magdalene tại miền đông nam nước Pháp là một trong những thánh đường cổ nhất, được xây dựng vào thế kỷ 13 dưới chân núi Sainte-Baume. Không gian bên trong nhà thờ toát lên nét cổ kính, linh thiêng. Ảnh: Aleteia.org.
Nhung thanh duong tung dien ra hon le co tich cua con chau vua chua hinh anh 18
Thánh đường lộng lẫy này đã chứng kiến lễ thành hôn của Hoàng tử Đại Công quốc Luxembourg, Félix Léopold Marie Guillaume, và nhà nghiên cứu sinh học người Đức, Claire Margareta Lademacher. Ảnh: Laura Marie Meyers.

 

Nhung thanh duong tung dien ra hon le co tich cua con chau vua chua hinh anh 19

The Basilica of Santa Maria tại Trastevere (Rome, Italy) là một nhà thờ danh giá và cũng là một trong những nhà thờ lâu đời nhất của Roma, được hoàn thiện vào năm 1143. Ảnh: Crash.

Nhung thanh duong tung dien ra hon le co tich cua con chau vua chua hinh anh 20

Năm 2014, tại thánh đường này, lễ cưới của Hoàng tử Vương quốc Bỉ, Amedeo, và vị hôn thê Elisabetta Rosboch von Wolkenstein đã được tổ chức một cách trang trọng. Ảnh: Megan Schaefer.

theo zing

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.