Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
"Những năm tháng ấy": Bộ ảnh chạm vào nỗi nhớ ký ức học trò

Bộ ảnh dựa trên những trải nghiệm có thật của nhiếp ảnh Huy Hoàng, đó là câu chuyện đầy ắp những kỷ niệm ngọt ngào, cay đắng xen lẫn tiếc nuối của lứa tuổi học trò.

 
Mới đây, bộ ảnh "Những năm tháng ấy" do nhiếp ảnh Nguyễn Huy Hoàng thực hiện đã chạm vào nỗi nhớ ký ức của bất kỳ ai từng trải qua lứa tuổi học trò.
Dựa trên nguồn cảm hứng bộ phim "You Are The Apple Of My Eye" - tác phẩm điện ảnh từng gây sốt màn ảnh Hoa ngữ kết hợp với câu chuyện của chính tác giả đã mang đến một bộ ảnh đặc biệt ý nghĩa này.

Đối với mỗi người, thời học sinh là những hình ảnh rất khác nhau. Đó có thể là những trò nghịch dại vô tư, những hình bóng thân quen trong lớp học, những vết mực trên chiếc áo đồng phục hay mối tình đầu hồn nhiên, trong sáng và ngây ngô hết cỡ.

Được biết, cả hai nhân vật trong bộ ảnh cũng là một cặp đôi, hiện đang học cấp 3 tại trường THPT Chuyên Trần Phú.
Nhiếp ảnh Huy Hoàng, tác giả bộ ảnh chia sẻ: "Mình đã lên ý tưởng từ lâu cho bộ ảnh này, nhưng giờ mới có cơ hội thực hiện được. Toàn bộ hình ảnh là câu chuyện có thật về mối tình trong những năm tháng học trò của mình và mình muốn tái hiện lại cảm xúc ngày ấy qua một cặp đôi học trò".
"Mối tình học trò chắc ai cũng gần như trải qua, ngày đấy mình có tình cảm với một bạn nữ cùng lớp. Mình ngồi bàn trên còn cô bạn gái ngồi bàn sau, vì cũng học khá, năm ấy được giao nhiệm vụ làm gia sư cho các bạn xung quanh để sao cho kỳ thi tốt nghiệp các bạn đều đạt điểm cao. Và trong số đó có bạn gái mình thích", Hoàng nhớ lại.
Những bài giảng đều đều, những câu hỏi, thắc mắc ngây ngô, nụ cười trong veo của cô gái bàn dưới.
Từ những buổi học chung, Hoàng và cô bạn có tình cảm với nhau. Mối quan hệ thân thiết kéo dài cho đến 4 tháng cuối cấp.
Hoàng kể: "Cho đến ngày lớp có tiệc liên hoan chia tay. Cô ấy rủ mình đi chơi riêng. Do lúc đấy mình nghĩ, học xong cấp 3, lên Đại học rồi mỗi đứa một trường xa nhau, lại thêm nhà cách nhau từ đầu thành phố tới cuối thành phố, không duy trì được.
Mình vẫn nhớ, tối hôm đó, cô ấy lẽo đẽo theo mình phía sau để rủ đi chơi nhưng rồi mình đã từ chối. Đến năm học ĐH, đi làm nhiều, học được nhiều, mình mới thấy tiếc cho buổi tối hôm đấy".
Mối tình đầu với nhiều bối rối, ngờ nghệch nhưng luôn để lại ấn tượng sâu đậm nhất. Nó đến một cách tự nhiên, bất ngờ và trôi đi cũng thật chóng vánh để rồi khiến ta cứ phải đi tìm lại với bao tiếc nuối.
Mỗi hình ảnh, tất cả đều giống như những trang nhật ký học trò đang được lật lại một cách từ từ khiến ta có cảm giác bồi hồi, xao xuyến.
Những hàng hiên kiên cố, khuôn viên rợp bóng cây, các họa tiết tinh tế… nơi đây đã lưu giữ nhiều ký ức của tuổi học trò.
Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Cho dù từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa.

 

 

Theo thegioitre.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.