Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những loài vật dễ thương trên lục địa lạnh nhất hành tinh
Nam Cực lạnh giá khắc nghiệt vẫn đẹp lạ thường trong bộ ảnh chụp những nét đặc sắc nhất của vùng đất này.
 

Một nhóm nhiếp ảnh gia người Nga tên AirPano đã đi tàu đến Nam Cực để ghi lại những hình ảnh và video toàn cảnh từ trên không của vùng đất này.

 

Nam Cực là lục địa lạnh nhất và lạ thường nhất trên Trái Đất. Cảnh vật đặc trưng ở đây là những dãy núi được bao phủ bởi tuyết trắng, băng hà, băng trôi và đại dương bao la.

 

Nam Cực là lục địa cao nhất thế giới (2.800m trên mực nước biển) và nhận được ít năng lượng từ mặt trời, vì thế nơi đây có khí hậu lạnh nhất trên địa cầu. Nhiệt độ ở Nam Cực xuống đến âm 89 độ C.

 

Các loài động vật có thể sống sót ở đây gồm chim cánh cụt, hải cẩu, hải tượng và chim biển.

 

Đàn chim cánh cụt chạy tung tăng trên bờ biển. Loài vật đáng yêu này luôn thu hút sự chú ý của những người có dịp đặt chân đến Nam Cực.

 

Đôi hải cẩu dễ thương nằm híp mắt nghỉ ngơi trên bãi đá.

 

Chú hải tượng thân thiện chủ động bò đến làm quen, dụi đầu vào người một cô gái đang nằm nghỉ trên bờ biển.

 

Đàn chim biển bay lượn trên bầu trời.

 

Đảo Gourdin - hòn đảo lớn nhất nằm ở phía bắc bán đảo Nam Cực.

 

Đôi chim cánh cụt lãng mạn.

 

Chim cánh cụt ở Nam Cực có tới hàng chục loài khác nhau. Chúng có lông rậm, mỡ dày để chịu rét.

 
 

Những khối băng đủ hình dạng kỳ quái trên mặt biển.

 
 

Nam Cực có khí hậu hoang mạc, khô và gió nhiều nhất. Dù thời tiết khắc nghiệt, vẫn có 1.000 - 5.000 người sinh sống trong các trạm nghiên cứu phân bổ rải rác.

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.