Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những điểm đến cho lần đầu 'phượt' Hà Giang

Hà Giang, nơi địa đầu tổ quốc, luôn là một địa điểm ưa thích của những người thích du lịch khám phá, trải nghiệm khung cảnh hùng vĩ của núi rừng.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời của núi rừng, tìm hiểu cuộc sống của người dân tộc, ăn các món địa phương độc đáo. Dưới đây là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi tới nơi địa đầu của tổ quốc này trong lần đầu tiên. 

Núi đôi Quản Bạ (Núi Cô Tiên)

nhung-diem-den-cho-lan-dau-toi-ha-giang

Núi đôi Quản Bạ nằm bên quốc lộ 4C, cách thành phố Hà Giang 40 km, thuộc địa phận thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng khi du khách đi qua vùng đất này không khỏi ngỡ ngàng với hình dáng khá kỳ lạ được tao hóa tạc nên giữa núi rừng. Du khách có thể nghỉ chân tại nhà chờ và leo lên trên đồi để chụp ảnh và ngắm toàn bộ khung cảnh núi đôi từ trên cao.

Nhà của Pao

nhung-diem-den-cho-lan-dau-toi-ha-giang-1

Từ một ngôi nhà lấy làm bối cảnh trong phim “Chuyện của Pao”, giờ đây địa danh này đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Hà Giang, thuộc thôn Lũng Cẩm, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn. Ngôi nhà cổ trên 80 năm tuổi, được xây theo lối truyền thống của dân tộc Mông qua bộ phim của đạo diễn Ngô Quang Hải đã trở nên gần gũi, giản dị hơn với du khách. Đây cũng là điểm được chụp ảnh rất nhiều ở Hà Giang. 

Dinh vua Mèo

nhung-diem-den-cho-lan-dau-toi-ha-giang-2

Khu di tích dinh Vua mèo Vương Chính Đức - người từng cai quản cả khu vực Cực Bắc - Đông và Tây Bắc nằm cách thị trấn Đồng Văn khoảng 5 km, cách thành phố Hà Giang chừng 130 km. Đây là một địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Đồng Văn, để thấy được lối kiến trúc cầu kỳ, tinh xảo cũng như bề thế của vua Mèo. Tại đây bạn cũng sẽ được nghe những câu chuyện thú vị về người chủ của dinh thự.

Cột cờ Lũng Cú

nhung-diem-den-cho-lan-dau-toi-ha-giang-3

Là cột cờ quốc gia nằm trên đỉnh Lũng Cú thuộc huyện Lũng Cú huyện Đồng Văn. Có hai đường lên, một đi từ đoạn dinh vua Mèo đi thẳng lên hoặc đi từ thị trấn Đồng Văn lên, dài khoảng 22 km. Đây là một trong những điểm không thể bỏ qua với bất cứ du khách nào khi lần đầu đến với vùng đất địa đầu tổ quốc, là điểm cao nhất của cực Bắc Việt Nam. Bạn có thể gửi xe và mua vé và leo 839 bậc để lên đến cột cờ. Từ trên cao có thể ngắm toàn cảnh cực Bắc tổ quốc.

Con đường hạnh phúc ( Đèo Mã Pí Lèng)

nhung-diem-den-cho-lan-dau-toi-ha-giang-4

Là một cung đường đèo hiểm trở dài gần 20 km nối từ thị trấn Đồng Văn với Mèo Vạc. Con đường được hàng chục nghìn thanh niên của 16 dân tộc của 8 tỉnh miền bắc làm trong suốt 6 năm để hoàn thành. Sau này nơi đây được đặt tên thành con đường Hạnh Phúc, ở giữa có trạm nghỉ chân để mọi người có thể ngắm toàn cảnh hùng vĩ của đỉnh Mã Pí Lèng và từ đó ngắm nhìn dòng sông Nho Quế chảy uốn lượn qua các dãy núi.

nhung-diem-den-cho-lan-dau-toi-ha-giang-5

Mùa hoa tam giác mạch vào tầm tháng 11 thu hút khá đông khách du lịch. 

Ngoài ra đến với Hà Giang, nhất là vào thời điểm cuối năm, du khách còn có dịp chiêm ngưỡng các cánh đồng bạn ngàn hoa tam giác mạch, đến với chợ Mèo Vạc, bản Lô Lô ở Lũng Cú...

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.