Cafe bóng đá vẫn rất hút khách
Không khí tại các khu vực tập trung nhiều quán cà phê bóng đá lớn của Thủ đô như quanh hồ Đắc Di, hồ Đền Lừ, các tuyến phố Tô Hiệu, Đội Cấn, Trần Đại Nghĩa, Đặng Văn Ngữ, khu Mỹ Đình hay các khu đô thị… đang nóng dần.
Hầu hết các cửa hàng kinh doanh đều trang trí thêm các biển hiệu quảng bá World Cup, chủ động nâng cấp các dụng cụ, trang thiết bị chiếu, phát sóng để phục vụ khách. Cá biệt có quán còn đặt tên theo tên cầu thủ nổi tiếng để hút khách như quán cà phê bóng đá Ronaldo đoạn đầu đường Láng.
Do phục vụ khách đêm nên hầu hết các quán cà phê bóng đá đều chủ động tăng giá khoảng 5.000 đồng/đồ uống, từ 23h trở đi, để bù chi phí trả cho nhân viên tăng ca trong suốt một tháng “sống về đêm” cùng World Cup.
Cho vay ưu đãi mùa World cup
Tận dụng sự quan tâm của người dân với World Cup, một số công ty cho vay tiền còn triển khai chương trình cho vay ưu đãi mùa World Cup. Càng gần ngày khai mạc World Cup, tin quảng cáo của các trang web cho vay lãi lại dày đặc trên các trang rao vặt internet. Thiết thực hơn, một số công ty còn in lịch thi đấu World Cup và dành một góc để quảng cáo các “gói” cho vay của mình rồi đến từng quán cà phê, nhà hàng dán tặng miễn phí.
Nhân viên một công ty cho vay tiền dán tặng lịch World Cup cho quán cà phê trên phố Hồ Đắc Di
Dịch vụ thuê tivi xem World Cup
Những chiếc tivi có màn hình lớn hơn, từ 50 inch đến 60 inch có giá thuê từ 900.000 đồng đến 2,9 triệu đồng/ngày. Tùy vào thời gian thuê ngắn hay dài, giá tiền thuê sẽ được xê dịch.
Để được thuê, khách hàng phải mang CMND hoặc hộ chiếu để làm thủ tục, ký cam kết và đặt cọc 100% giá trị sản phẩm.
Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn hình thức thuê trọn gói một chiếc tivi 50 inch trong cả mùa World Cup rao tại TP.HCM với giá 10 triệu đồng, miễn phí công lắp đặt và vận chuyển cả hai chiều.
Anh Trần Văn Tuấn (31 tuổi, công nhân KCX Linh Trung, quận Thủ Đức) cho biết 6 phòng trọ ở khu anh ở đã góp tiền để thuê một TV Led full HD 42 inches, với giá 300.000 đồng/ngày. Nghe qua thì có vẻ nhóm anh Tuấn đang "vung tay quá trán", nhưng anh Tuấn lại nghĩ ngược lại: “Các năm trước chúng tôi kéo nhau đi ra quán cà phê xem hết tháng cũng tốn bộn tiền. Năm nay, hùn tiền thuê TV lớn, đẹp xem cho sướng”.
Các hãng bán lẻ kiếm bộn tiền
Dù mới bắt bắt đầu khởi động, tuy nhiên doanh số bán hàng các sản phẩm như ti vi, bia và các loại áo phông in hình biểu tượng bóng đá đã tăng đáng kể. Điều này khiến đa phần các hãng bán lẻ tại Anh phải dồn dập chuẩn bị lượng hàng hóa khổng lồ phục vụ riêng mùa World Cup.
Theo tính toán, sẽ có khoảng 2/3 dân số Anh đón xem ít nhất một vài trận đấu trong sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới diễn ra tại Brazil. Thống kê cho thấy, trong suốt quá trình diễn ra giải đấu này, người dân Anh sẽ chi khoảng 814 triệu Bảng để tiêu dùng. Trong đó, sẽ có 359 triệu Bảng dùng để mua ti vi, radio, tai nghe và khoảng 271 triệu Bảng cho các loại đồ ăn nhẹ và nước uống.
Nhiều hãng bán lẻ nổi tiếng như Sainsbury, Tesco cho biết đã dự trữ một lượng hàng hóa lớn phục vụ riêng mùa World Cup, trong đó, một số mặt hàng chủ đạo là cờ, bóng, đồ uống, thức ăn nhẹ…
Natasha Pitman, người phát ngôn của hãng bán lẻ Tesco cho biết: “World Cup là sự kiện thể thao có tầm ảnh hướng lớn nhất hành tinh, chính vì thế đây là thời cơ hiếm có để chúng tôi thúc đẩy kinh doanh”.
Tại Việt Nam tình hình cũng tương tự như vậy với các cửa hàng bán lẻ đồ uống, thức ăn nhanh.
Các hãng điện máy cũng vô cùng bận rộn
Nếu như cách đây khoảng 1 tháng, ngành hàng tivi khá ít người quan tâm thì gần đây, lượng khách tăng hẳn lên.
Đại diện truyền thông Sony Việt Nam cho biết, vào kì World Cup 2010, doanh số TV Sony đã tăng gấp đôi 2 tuần trước ngày lăn bóng. Với kì World Cup lần này, Sony dự đoán nhu cầu thị trường TV năm nay cũng sẽ tăng gấp đôi trong thời gian 2 tuần trước khai mạc World Cup 2014. đại diện truyền thông của LG cũng đồng tình, dự báo sức mua của mặt hàng tivi hè năm nay sẽ tăng trưởng mạnh.
Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của GfK, dự báo sức mua các mặt hàng tivi nói chung trong năm 2014 tăng khoảng 20% so với 2013 vì có chương trình World Cup. Điều này cũng nằm trong dự đoán của các nhà sản xuất. Ngay từ đầu tháng 5, các hãng sản xuất đã tranh thủ tung ra nhiều sản phẩm công nghệ mới nhất để phục vụ thị trường trong mùa World Cup 2014.
Với tầm ảnh hưởng toàn thế giới, World Cup sẽ trở thành "cỗ máy kiếm tiền" nếu như các chủ doanh nghiệp biết nắm bắt một cách nhanh chóng.
theo phunutoday
Thứ năm, 05/12/2024 12:40
51 lượt xem
Thứ năm, 05/12/2024 12:39
49 lượt xem
Thứ năm, 05/12/2024 12:39
45 lượt xem
Thứ năm, 05/12/2024 12:39
41 lượt xem
Thứ năm, 05/12/2024 12:39
40 lượt xem