Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những địa danh in dấu chân anh hùng xạ điêu Quách Tĩnh

Đảo Đào Hoa, núi Hoa Sơn, hồ Động Đình là những địa danh nổi tiếng của Trung Quốc, cũng là nơi in dấu chân của nhân vật anh hùng “Nhất tiễn song điêu” Quách Tĩnh.

Nhung dia danh in dau chan anh hung xa dieu Quach Tinh hinh anh 1
Theo tác phẩm "Anh hùng xạ điêu" của Kim Dung, Quách Tĩnh được mẹ là Lý Bình sinh ra và lớn lên ở thảo nguyên Mông Cổ. Mông Cổ nằm ở Đông Á, diện tích khoảng 1.564 km2, phần lớn là thảo nguyên xanh ngát trải dài đến tận chân trời. Ảnh: Mit.
Nhung dia danh in dau chan anh hung xa dieu Quach Tinh hinh anh 2
Trương Gia Khẩu nằm ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, được coi là “cửa ngõ vào Bắc Kinh”, phát triển mạnh cả về kinh tế (công nghiệp luyện kim) và du lịch. Trương Gia Khẩu có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, giữ được nét hoang sơ với các ngọn núi cao, thung lũng sâu. Đây cũng là nơi Quách Tĩnh và Hoàng Dung lần đầu gặp nhau. Ảnh: Shutterstock.
Nhung dia danh in dau chan anh hung xa dieu Quach Tinh hinh anh 3
Sau khi trở thành tri kỷ, Quách Tĩnh và Hoàng Dung cùng nhau ngao du thiên hạ, một trong những điểm đến của cặp đôi này là Thái Hồ, một hồ nước ngọt rộng 2.250 km2 ở Vô Tích. Thái Hồ là một trong 4 hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc, thu hút du khách bởi khí hậu trong mát cùng các tảng đá vôi hình thù độc đáo. Ảnh: Lea Yeh/500px.
Nhung dia danh in dau chan anh hung xa dieu Quach Tinh hinh anh 4
Đảo Đào Hoa ở Chu San, Chiết Giang, Trung Quốc, là nơi sinh sống của cha con nhân vật Hoàng Dược Sư, Hoàng Dung, và là nơi Quách Tĩnh gặp Chu Bá Thông. Dưới ngòi bút của nhà văn Kim Dung, đảo Đào Hoa là hòn đảo nhỏ nằm ngoài khơi Trung Quốc, cảnh sắc tươi đẹp như chốn bồng lai với cỏ cây sông núi cùng hàng nghìn cây đào đua nhau khoe sắc khi xuân đến. Ảnh: Chinatouradvisor.
Nhung dia danh in dau chan anh hung xa dieu Quach Tinh hinh anh 5
Lâm An là kinh đô của nước Nam Tống (1127-1279), nay thuộc Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Ảnh: Iync.
Nhung dia danh in dau chan anh hung xa dieu Quach Tinh hinh anh 6
Quách Tĩnh và Hoàng Dung đến dự đại hội Cái Bang ở núi Quân Sơn trong hồ Động Đình. Hồ Động Đình nằm ở tỉnh Hồ Nam, cùng Bà Dương, Hô Luân, Thái Hồ là 4 hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc. Ảnh: Webel Photography.
Nhung dia danh in dau chan anh hung xa dieu Quach Tinh hinh anh 7
Tương Dương là một thành cổ có ý nghĩa quân sự quan trọng của Trung Hoa cổ đại. Thành nằm bên bờ sông Tương Giang, là nơi diễn ra trận đại chiến thành Tương Dương (1267-1273) giữa Mông Cổ và Nam Tống. Theo nội dung truyện, Quách Tĩnh và Hoàng Dung đã đến trợ giúp nhân vật An phủ sứ Lữ Văn Đức thủ thành. Ảnh: Panoramio.
Nhung dia danh in dau chan anh hung xa dieu Quach Tinh hinh anh 8
Núi Hoa Sơn ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, là một trong 5 ngọn núi nổi tiếng của Trung Hoa. Cái tên Hoa Sơn bắt nguồn từ hình dạng giống đóa hoa sen nở của ngọn núi khi nhìn từ xa. Đây là nơi diễn ra sự kiện Hoa Sơn luận kiếm, các cao thủ thi thố võ nghệ để tìm ra Thiên Hạ Ngũ Tuyệt (5 cao thủ giỏi nhất thiên hạ). Ảnh: Destinationchina.
Nhung dia danh in dau chan anh hung xa dieu Quach Tinh hinh anh 9

Hoa Sơn cũng là địa danh du lịch nổi tiếng của Trung Quốc thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Ảnh: Blogspot.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.