Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những con vật khiến bạn bối rối vì không biết xếp vào loài vật gì trên trái đất
Và có khi dụi mắt nhiều lần bạn vẫn thấy thật khó tin và tưởng như mình đang đi lạc vào hành tinh khác.
 
1. Đây là loài Umbonia spinosa, là một loài bọ gai, cùng họ với ve sầu, sống chủ yếu ở Nam Mỹ. Loài này khá nhỏ (10-20mm) nhưng có những cái sừng sặc sỡ và kỳ lạ. Loài côn trùng này sống bằng cách đâm vào thân cây để hút nhựa.
 
con-vat-quai-di

2. Không biết c
on vật vừa giống chuột chù vừa giống nhím này là loài nào nhỉ? Đây là loài nhím sọc vằn Lowland Streaked Tenrec, một loài thuộc họ nhà nhím nhỏ, sống ở Madagascar, châu Phi. Nó được bảo vệ trong lớp gai và được xem là loài động vật có vú duy nhất hiện nay có thể tạo ra âm thanh "stridulation", một loại âm thành thường chỉ có côn trùng và rắn mới làm được. 

 
 
3. Hình hài của loài Bướm ruồi đuôi xù khiến người ta vừa liên tưởng đến chim ruồi vừa hao hao giống một loài bướm đêm. Bướm ruồi đuôi xù có tên khoa học Macroglossum stellatarum, là một loài bướm đêm thuộc họ Sphingidae. Loài này bay vào ban ngày, đặc biệt là lúc trời sáng, nhưng đôi lúc vào lúc chạng vạng, và thậm chí cả khi trời mưa.
 
con-vat-quai-di

con-vat-quai-di
 
4. Tôm bọ ngựa Peacock Mantis còn được gọi là “châu chấu biển” hay "sát thủ tôm". Móng vuốt phía trước của nó có thể tung ra một cú đá mạnh như một phát súng. Đặc biệt, bạn không thể nuôi giữ loài này trong bể nuôi cá bình thường, vì chúng sẽ giết chết các loài khác trong bể chỉ với 1 cái búng tay và có thể đấm thủng kính.
 
 
5. Loài Patagonia Mara khiến bạn liên tưởng đến những con vật nào? Có người bảo giống chó, có người lại bảo giống thỏ lai kangaroo. Thực ra đây là một loài gặm nhấm đặc hữu của Argentina. Ngày nay, do bị săn bắn và môi trường sống thay đổi mà loài này đang đứng trước nguy cơ bị đe doạ nghiêm trọng.
 
 
6. Sunda Flying Lemur hay còn gọi là chồn bay Sunda, trên thực tế loại vật này không thể bay, chúng chủ yếu sống trên các ngọn cây cao, chuyền nhanh và ăn lá cây, hoa quả trong rừng.
 
 
7. Cua lông Kiwa (Kiwa Hirsuta) là một loài động vật giáp xác thuộc họ Kiwaidae. Loài này được phát hiện được phát hiện tháng 3 năm 2005 ở dọc theo Rãnh Thái Bình Dương - Nam Cực, 1.500 km về phía Nam của đảo Phục Sinh ở độ sâu 2.200 mét và sống ở miệng phun thủy nhiệt. Chiếc càng đầy lông của loài này chứa nhiều vi khuẩn dạng sợi, giúp chúng khử độc tố trong nước phun ra từ miệng thủy nhiệt dưới đáy đại dương. 
 
 
8. Chim thiên đường (Superb Bird-of-Paradise) là loài chim này có hình dáng không thể nhầm lẫn với bộ lông bắt mắt màu đỏ thắm, vàng, xanh lá cây và xanh nước biển. Đặc biệt, chỏm đầu màu xanh ngọc của chim thiên đường Wilson không có lông mà là một lớp da trần. Cùng với hai chiếc lông đuôi dài uốn cong, nó đóng vai trò quan trọng trong việc giúp con trống hấp dẫn bạn tình.
 
 
 
9. Bướm chó xù vừa được các nhà khoa học tìm thấy ở Venezuela năm 2009. Cho đến nay loài vẫn còn nhiều bí ẩn và các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu thêm về chúng.
 
 
 
10. Cá vẹt lam (tên khoa học Scarus coeruleus) là một loài trong họ cá vẹt thuộc chi Scarus. Loài cá này toàn thân màu xanh lam và có một điểm vàng ở trên đầu. Cơ thể có chiều dài trung bình từ 30–75 cm, dài nhất là 1.2 m. Những con đực có thể dài tới 1.2 m. Những con trưởng thành có một cái mõm lớn giống như mỏ chim vẹt. Cá vẹt lam sống nhiều ở các vùng nước quanh Đại Tây Dương, Brazil, Bahamas, Bermuda và Tây Ấn Độ.
 
 
 
11. Bạn có nghĩ đây là hai con vịt? Vậy thì bạn nhầm to rồi đấy, đây là loài Shoebill hay cò mỏ giày. Cò mỏ dày là một loài chim thuộc họ Balaenicipitidae. Chim trưởng thành cao khoảng 115–150 cm và nặng từ 4 đến 7 kg. Mỏ của chúng dài trung bình 30 cm. Chim trưởng thành chủ yếu là màu xám trong khi chim chưa trưởng thành có màu nâu hơn. Hiện loài chim này đang sống ở vùng nhiệt đới phía đông châu Phi trong đầm lầy lớn từ Sudan để Zambia.
 
 
12. Loài loài Okapi có phần chân của ngựa vằn và phần đầu và hươu lại giống hươu cao cổ. Những con Okapi có nguồn gốc tại Cộng hòa Dân chủ Congo, Trung Phi. Nhìn loài này mới thấy được sức mạnh kỳ diệu của tạo hoá.
 
 
 
13. Loài cá voi nào mà có cả một chiếc sừng dài và nhọn trên đầu thế này nhỉ, hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng loài này chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng mà thôi. Nhưng đây là một loài cá voi Narwhal hay còn gọi là Kỳ lân biển. loài được tìm thấy ở Bắc Cực, có lẽ đây là một trong những loài cá voi dễ nhận biết nhất trên hành tinh nhờ sở hữu một chiếc “sừng” dài ẩn tượng phía trước.
 
 
 
14. Bạn đã từng thấy chú bò nào lông xù mềm mại và bồng bềnh như thế này chưa. Đây là loài Fluffy cows, hay còn gọi là Bò bông. Loài bò đáng yêu này đang sống ở thành phố Adel, quận Dallas, bang Lowa, Mỹ.
 
 

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.