Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những câu chuyện về búp bê ma Annabelle không có trên phim
Khán giả không thể nào biết hết về Annabelle nếu như chỉ tưởng tượng về con búp bê đáng sợ này qua các bộ phim Hollywood.

Annabelle là một trong những nhân vật đáng sợ nhất từng được điện ảnh Hollywood dựng lại thành phim. Thương hiệu kinh dị này xuất hiện trên màn ảnh với gương mặt xám ngoét, cặp mắt trợn trừng và nụ cười nhe nhởn đáng sợ.

 
 
Những mẩu chuyện về búp bê ma Annabelle không xuất hiện trên phim ảnh

Trailer phim Annabelle

Annabelle không phải là búp bê sứ như trong phim

Búp bê Annabelle vốn được đặt theo tên của một cô gái trẻ đã chết mang tên Annabelle Higgins. Đây là món quà sinh nhật của một nữ sinh viên điều dưỡng được mẹ tặng khi bà mua một con búp bê bằng vải và bông thông thường tại một cửa hàng đồ cũ vào năm 1970.

Trong các phần phim về búp bê Annabelle, người ta cũng tìm cách nhấn mạnh vào nguồn gốc của búp bê Annabelle, được các gia đình xấu số mua về từ một cửa hàng đồ cũ. 

Búp bê Annabelle trong phim (bên trái) và búp bê Annabelle ngoài đời thực (bên phải)

Búp bê Annabelle trong phim (bên trái) và búp bê Annabelle ngoài đời thực (bên phải)

Thực tế gương mặt của búp bê Annabelle khá ngây thơ và đáng yêu, được khâu bằng tay. Còn trên phim, búp bê được làm bằng sứ, khuôn mặt ghê sợ cùng phần miệng có thể đóng-mở và phát ra tiếng nói. Đấy rõ ràng chỉ là cái cách mà các nhà làm phim Hollywood “đánh bóng” sự kinh dị và ám ảnh của nhân vật búp bê Annabelle trong phim.

Những chủ nhân của búp bê Annabelle có thực sự bị tấn công?

Nhiều câu chuyện kỳ bí và ma quái đã được cả phim và người thực kể lại, đưa Annabelle trở thành một trong những con búp bê nói riêng và nhân vật điện ảnh nói chung có sức ám ảnh lớn nhất từ trước tới nay. Nhưng chuyện các đời chủ nhân của Annabella bị con búp bê này tấn công hay giết hại đều hư cấu.

Theo nhiều nghiên cứu, chủ sở hữu đầu tiên của Annabelle là nữ sinh viên điều dưỡng Donna chưa bao giờ bị tấn công hay một thực thể ma quỷ nào đó nhập vào con búp bê này. Đây là một phần huyễn hoặc của các nhà làm phim.

Nhiều người tin rằng, linh hồn của cô gái trẻ có tên Annabelle Higgins đã trú ngụ trong con búp bê này nhưng thực tế là khi qua đời, Annabelle Higgins vẫn còn là một đứa trẻ, không phải là một người trưởng thành và là một thành viên của giáo phái Satan giống như những gì có trong phim.

Không có chuyện Annabelle tự tìm về nhà sau khi bị các đời chủ nhân vứt bỏ

Trong các phần phim, khi một số thành viên trong gia đình phát hiện ra điều đáng sợ của Annabelle thì họ thường ném Annabelle vào thùng rác hoặc chở đi nơi xa để vứt bỏ. Con búp bê bằng cách nào đó đã tự tìm đường quay trở lại.

Câu chuyện ngoài đời thực lại rất khác, khi các đời chủ nhân của Annabelle chưa bao giờ cố gắng vứt bỏ con búp bê này. Những gia đình này chưa bao giờ tận mắt trông thấy hay có những hoạt động huyền bí gì liên quan tới Annabelle cho tới khi những nhà nghiên cứu Ed và Lorraine Warren tìm đến và phát hiện ra một số điều kỳ dị.

Annabelle xuất hiện tại nhiều vị trí, tư thế khác nhau trong nhà

Annabelle "sống" cùng chủ nhân là y tá Donna và cô bạn thân là Angie, một y tá đồng nghiệp. Không hề có chuyện Annabelle sống trong các gia đình có đủ vợ chồng, con cái.

Hai nhân chứng có thật, hai nhà nghiên cứu Ed và Lorraine Warren trong một lần ghé thăm búp bê Annabelle

Hai nhà nghiên cứu Ed và Lorraine Warren trong một lần ghé thăm búp bê Annabelle.

Trong một số cuộc phỏng vấn, Donna và Angie khẳng định việc thấy búp bê Annabelle xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau trong ngôi nhà của họ. Sau đó cả hai thường để ý đến chuyện Annabelle có thể “tự ý” thay đổi vị trí của mình sau mỗi lần họ đi vắng, chẳng hạn như việc con búp bê vào phòng Donna dù trước đó cô đã đóng cửa và để nó bên ngoài. Tuy nhiên câu chuyện này đến nay vẫn gây nhiều nghi ngờ.

Annabelle đã để lại tin nhắn?

Theo lời kể của Ed và Lorraine Warren, cũng là hai nhân vật có thật từng sở hữu búp bê Annabelle, trong một lần ra ngoài và trở về nhà, họ đã tìm thấy một số thông điệp viết bằng bút chì, nét chữ kiểu của trẻ con trên một tờ giấy da. Các thông điệp như “Help us” hay “Help Lou” (Lou là bạn cùng phòng của chồng chưa cưới của Angie). Họ không thể biết được bằng cách nào lại xuất hiện loại giấy với nét chữ ấy trong nhà.

Việc gọi hồn của Annabelle

Khi Ed và Lorraine Warren bất ngờ phát hiện một số giọt máu bí ẩn có trên mu bàn tay và ngực búp bê Annabelle, họ đã nhờ tới một số chuyên gia để…gọi hồn Annabelle. 

Người gọi hồn nói rằng, Annabelle đã tự giới thiệu nó là Annabelle Higgins, một cô bé 7 tuổi, hiện đang “dạo chơi” trong căn nhà của họ và trước đây là nhà của Donna. Cô gái nhỏ tuổi này kể rằng mình đã chết trong một tai nạn ô tô bên ngoài căn hộ của 2 y tá Donna và Angie. Dù vậy, nhiều người không tin vào nội dung của buổi gọi hồn này.

Annabelle có thực sự làm những người chủ của mình bị thương tích?

Câu chuyện được kể đến liên quan tới Lou. Sau khi người đàn ông này đến nhà của Donna và Angie chơi, Lou có cảm giác không hứng thú với Annabelle và cảnh báo Donna rằng con búp bê đó không hề tốt. Ngay đêm đó, Lou thức dậy sau một giấc ngủ sâu và nhận ra rằng mình không thể cử động. Anh nhìn thấy Annabelle ở dưới chân mình và đang di chuyển dần lên trước ngực. Con búp bê bắt đầu siết lấy cổ của Lou khiến anh này ngất đi. Lou thức giấc vào hôm sau và tin rằng đó không phải là một giấc mơ. Tất nhiên đó là Lou tin vậy còn nhiều người khác lại cho rằng Lou đã mơ.

Không ít mẩu chuyện kinh dị về búp bê ma Annabelle đã được xác nhận là có thật

Không ít mẩu chuyện kinh dị về búp bê ma Annabelle được lan truyền.

Một chuyện khác đó là khi Lou và Angie chuẩn bị cho một chuyến đi chơi. Lou bất ngờ nghe thấy tiếng nói chuyện xì xào phát ra từ phòng của Donna. Lou đã ghé tai qua cánh cửa, chờ đợi khi âm thanh nói chuyện phát ra lớn nhất rồi bất ngờ mở cửa, bật đèn. Anh này nhìn thấy Annabelle nằm trong góc phòng, Lou đã định bước tới chỗ con búp bê nhưng anh đã dừng lại khi cảm thấy có ai đó đứng sau mình. Lou nhìn xung quanh không có ai, nhưng ngay lập tức, anh có cảm giác mình bị chảy máu trong lồng ngực. Sau đó, anh đi kiểm tra sức khỏe và phát hiện trên ngực mình có bảy vết trầy xước giống như bị móng vuốt cào, 4 vết ngang, 3 vết dọc. Đã có nhiều người tin vào câu chuyện của Lou nhưng không ít người khác cho rằng đây là câu chuyện nhảm nhí.

Ngoài Annabelle còn những con búp bê bị ma ám?

Trường hợp của búp bê Robert cũng giống như Annabelle, khi trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà làm phim Hollywood trong đề tài búp bê ma ám, kinh dị. Theo đó, vào năm 1906, búp bê Robert được một người đầy tớ tới từ Bahamas tặng cho họa sĩ có tên Robert Eugene Otto.

Người đầy tớ này chính là một pháp sư tán ác vốn không hài lòng và thù ghét gia chủ của mình. Người con trai của gia chủ có tên Eugene sau này được bắt gặp nhiều lần ngồi nói chuyện với con búp bê, nhiều tới mức cha mẹ của Eugene không biết làm cách nào để tách xa.

Búp bê ma Robert (phải) và hình tượng búp bê Chucky trên màn ảnh (trái)

Búp bê ma Robert (phải) và hình tượng búp bê Chucky trên màn ảnh (trái).

Một số tài liệu khác cũng kể về câu chuyện ma quái này, khi nhiều người đã chứng kiến búp bê Robert chạy từ phòng này sang phòng khác kèm theo tiếng cười đáng sợ. Hàng đêm trong phòng của Eugene luôn phát ra những tiếng nói chuyện giữa cậu bé với một người nữa được cho là tiếng nói của búp bê Robert.

Sau này, câu chuyện ma quái về búp bê Robert đã được dựng thành phim và là “phiên bản gốc” của nhân vật búp bê Chucky trong bộ phim kinh dị nổi tiếng Child’s Play.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.