Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Nhiếp ảnh về góc nhìn khác ở Paris: Những ống khói chật chội
Khi nói tới Paris, nhiều người trong chúng ta sẽ hình dung ra hình ảnh một thành phố với những công trình kiến trúc cổ kính, xa hoa và đầy lãng mạn. Nhưng Michael Wolf - một nhà nhiếp ảnh tới từ Munich lại có một sự cảm nhận khác biệt về Paris - đó là thành phố hoa lệ với cuộc sống gấp gáp, hiện đại cùng hàng trăm ống khói trên nóc nhà.
 
Với tài năng nhiếp ảnh của mình, Wolf đã mô tả cuộc sống tại thủ đô nước Pháp bằng cách trèo lên nóc nhà và chụp ảnh các ống khói. Bộ ảnh “Paris trừu tượng” của ông thật sự khiến cho chúng ta có những suy ngẫm rất thú vị.
 
Paris - thủ đô của nước Pháp được nhiều người nhắc đến với cái tên “kinh đô ánh sáng” cùng vô vàn công trình kiến trúc cổ kính xa hoa, đượm màu nghệ thuật.
 
 


Nhưng nhiếp ảnh gia Wolf không chú ý nhiều đến những chi tiết kiến trúc mà thay vào đó ông ghi lại hình ảnh của các ống khói trên nóc nhà trong thành phố.
 

 

Những ống khói này là đường thoát khí sử dụng cho các hệ thống trong nhà như lò sưởi, máy hút mùi…
 

Để chụp được các bức ảnh này, tác giả đã phải leo trèo qua các nóc nhà trên đường phố Paris. 


Sự dày đặc của ống khói này khiến cho chúng ta không khỏi ngạc nhiên bởi các căn nhà trong thành phố tuy khá hiện đại nhưng những chiếc ống khói vẫn được làm theo kiểu cổ.
 



Nhưng chính sự dày đặc lại khiến cho chúng ta cảm giác về một cuộc sống chật chội.
 



Thông qua những bức ảnh ống khói này, ông dường như muốn cho chúng ta thấy một chút gì đó nơi cuộc sống ở Paris - một cuộc sống gấp gáp, cạnh tranh và đôi khi là khá ngột ngạt.
 


(Nguồn: Exposure Guide/Michael Wolf)
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.