Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Nhật ký cắt mí của nàng mẫu ảnh xinh đẹp

Tự ti với đôi mắt sụp mí, nặng nề, thiếu sức sống, Cáo Thị Hiền quyết tâm phẫu thuật tạo mắt hai mí. Mẫu ảnh 9X chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay qua lần làm đẹp này.

Dưới đây là bài chia sẻ của Cáo Thị Hiền (sinh năm 1994, Lào Cai) hiện là diễn viên, mẫu ảnh tại Hà Nội về trải nghiệm tạo hình mắt hai mí cùng Zing.vn:

Mắt tôi vốn hai mí nhưng thường bị sụp, nhiều nếp mí phụ, nhìn mệt mỏi, nặng nề, khá khó trang điểm nên quyết định tạo hình mắt hai mí. Phương pháp làm đẹp này giúp "cửa sổ tâm hồn" của tôi sáng và đẹp hơn. Trước khi tiến hành cắt mí, tôi tham khảo rất nhiều về kỹ thuật làm đẹp cũng như các địa điểm thực hiện. Cuối cùng, tôi được bác sĩ tư vấn cắt mí Open deep plus, bóc tách mỡ thừa và căng lại mí.

Dù đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, khi lên bàn mổ tôi vẫn rất hồi hộp, căng thẳng. Sau khi sát trùng, bác sĩ bắt đầu tiêm thuốc tê, chúng khá nhức và buốt. Chỉ 2 phút sau, tôi mất cảm giác, chỉ thấy mắt sưng phồng lên. 

Nhat ky cat mi cua nang mau anh xinh dep hinh anh 1
Mắt của 9X sau khi vừa phẫu thuật. 

Bác sĩ ra tín hiệu để tôi biết bắt đầu ca phẫu thuật, tiến hành đo và vẽ nếp lằn mí, sau đó rạch da liên tục theo đường vẽ, cắt bỏ một phần mô dưới da rồi tạo mắt 2 mí bằng cách tạo sự liên kết giữa cân cơ nâng mi với da qua các mũi khâu rời.

Tôi cố gắng tập trung nhưng vẫn phải thả lỏng cơ thể để không bị sưng tấy nhiều. Trong khi phẫu thuật, tôi nghe rõ tiếng dao cắt "xẹt xẹt" trên mắt mình nhưng không cảm thấy đau đớn. Sau 40 phút, ca phẫu thuật hoàn thành, tôi có thể dậy và có thể ra về ngay sau đó.

Khi về nhà,  tôi bắt đầu công cuộc "dưỡng thương", rửa mặt sạch bằng bông xô hoặc bông xốp, tránh vùng mắt không để dính nước. Riêng phần mắt, tôi phải lấy bông gòn nhỏ nước muối sinh lý, lau rửa nhẹ nhàng, dùng dung dịch Betadine để sát trùng, cuối cùng là bôi một lớp thuốc mỡ tra mắt, thực hiện vệ sinh 2 lần/ngày. 

Nhat ky cat mi cua nang mau anh xinh dep hinh anh 2
Mí mắt của 9X đã ổn định sau gần một tháng cắt mí. 

Khi hết thuốc tê, tôi bắt đầu cảm thấy đau và tức vùng mắt hơn nhưng vẫn có thể chịu đựng được và không cần đến thuốc giảm đau. Sau ngày đầu tiên, tôi chườm lạnh liên tục, 30 phút làm một lần để giảm sưng.

Sáng ngày thứ 2, mắt bị bầm tím, tôi chuyển sang chườm nóng để vết bầm nhanh tan. Ngoài ra, tôi cũng uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bạn tuyệt đối không dụi mắt, tránh đụng chạm mạnh vào đường phẫu thuật trong một tuần đầu tiên, Ngoài ra, người  mới cắt mí nên ngủ đúng giờ và đủ giấc, không thức khuya gây hại cho mắt.

Trong thời gian mắt hồi phục, tôi phải kiêng các thực phẩm như thịt bò, gà, hải sản trứng gà rau muống, đồ nếp và chỉ được ăn thịt lợn. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng có lời khuyên ăn nhiều dứa, sữa đậu nành, hoa quả, nước cam để mắt nhanh lành. 

Nhat ky cat mi cua nang mau anh xinh dep hinh anh 3
Đôi mắt to, cuốn hút giúp cô tự tin hơn trong cuộc sống. 

Khi ra đường tôi dán băng urgo và đeo kính để tránh bị nhiễm trùng. Nếu không có việc quan trọng tốt nhất bạn nên ở nhà nghỉ ngơi. Đến ngày thứ 6 mắt đã khá ổn định, tôi đến bệnh viện cắt chỉ. 

Ngày thứ 9, tôi đã có thể đi chơi thoải mái, mắt nhìn tự nhiên và ăn uống bình thường. Nếu cơ địa không tốt, bạn nên ăn kiêng và giữ gìn mắt lâu hơn. Hiện mắt của tôi đã lành hoàn toàn, nếp mí to, rõ ràng giúp tôi tự tin hơn rất nhiều.

Nếu muốn phẫu thuật tạo mắt hai mí, bạn nên chờ đến sau năm 18 tuổi bởi khi đó hình thái cơ thể đã ổn định, phát triển hoàn thiện, việc bấm mí hoặc cắt mí mới chuẩn xác nhất.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.