Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Nguy hiểm 'chết người' khi quan hệ ngày đông giá

Theo quan niệm của phép dưỡng sinh y học phương Đông, hạn chế sinh hoạt tình dục vào mùa đông là một trong những bí quyết để bảo vệ và nâng cao sức khỏe của quý ông.

Sách Tuân sinh bát tiên của danh y Cao Khiêm (đời Minh, Trung Quốc) đã chỉ rõ: “Ba tháng mùa đông khí hậu giá lạnh là thời gian để bổ dưỡng ngũ tạng, con người phải bế tinh giữ thần để bảo tồn sức khoẻ”. Dân gian ta cũng truyền miệng rằng: chuyện phòng the nên “xuân một hè hai, thu một đông không”.

Mùa đông nhiệt độ thấp, không khí lạnh làm cho dương khí vốn đã suy kém, hai tạng tâm và phế cũng hư yếu, nếu phòng the quá độ càng dễ làm cho tinh hư thận tổn mà gây ra bệnh tật.

Vì thế, vào mùa đông, việc hạn chế chuyện chăn gối là yếu tố quan trọng để tăng cường thể chất, phòng chống bệnh tật, làm chậm quá trình lão hoá ở nam giới.

Kết quả nghiên cứu của các nhà y học phương Tây cho thấy,  sau khi giao hợp, nhiễm sắc thể của thỏ nhà có sự biến đổi rõ rệt, thể hiện chức năng của thuỳ não trước bị suy giảm. Tế bào của tuyến yên có chức năng bài tiết hormone sinh trưởng, hormone môn tuyến vỏ thượng thận và tuyến giáp trạng.

Các hormone này chính là yếu tố quan trọng để sản sinh năng lượng cho cơ thể trong mùa đông giá lạnh, có vai trò thiết yếu đối với hoạt động của sự sống. Vì vậy giao hợp thái quá sẽ làm suy giảm chức năng của tuyến yên, làm cho khả năng chống chọi với giá lạnh của cơ thể vốn dĩ đã dễ suy yếu và thúc đẩy nhanh quá trình lão hoá.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vả lại, vào mùa này khi nhiệt độ xuống thấp, nếu hạn chế sinh hoạt tình dục vào mùa đông thì có thể bảo trì được một nguồn năng lượng quan trọng, nó có tác dụng bảo vệ sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ của bạn. Sách Trường thọ bí quyết đã ghi lại trường hợp một người có tên là Hồng Bàng, bắt đầu từ thưở thanh niên, mỗi năm vào mùa giá lạnh đều ngủ riêng một mình, nghiêm ngặt hạn chế chuyện chăn gối nên đã sống đến 90 tuổi mà vẫn khoẻ mạnh và không hề bị mắc một chứng bệnh tật nào.Nhiệt độ thấp khiến cho "vũ khí" của nam giới khiêm tốn hơn bình thường và việc cương cứng cũng gặp khó khăn hơn do máu được dồn đến chậm hơn (máu đổ về các cơ quan khác để giữ ấm cơ thể). Khi quá lạnh, cơ chế sinh tinh của người đàn ông cũng bị ảnh hưởng và chất lượng cũng như số lượng tinh binh bị giảm đi. Thậm chí, hormone testosterone cũng không được sản sinh ra nhiều nên ham muốn tình dục cũng giảm đi. Nếu cứ cố "yêu" sẽ có thể gây tổn thương cho "của quý" của nam giới.

Thời tiết lạnh cũng là nguyên nhân khiến cho hệ thống mao mạch vùng bụng dưới của người phụ nữ bị tắc nghẽn. Điều này gây cản trở cho việc tiết dịch nhờn ở âm đạo và chị em cũng khó "lên đỉnh" hơn. Ngoài ra, nếu quan hệ lâu ngoài không khí lạnh, "vùng kín" của người phụ nữ có thể bị kích ứng, dễ viêm nhiễm vì nhiệt độ thấp chính là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn và vi trùng tồn tại lâu hơn.

Ở một khía cạnh khác, việc "quan hệ vợ chồng" không được khuyến khích dưới thời tiết lạnh là vì nó có thể là nguyên nhân góp phần dẫn đến tình trạng nhiễm lạnh. Thêm vào đó, trời lạnh cũng là tác nhân làm huyết áp tăng cao, dễ gây các tai biến nguy hiểm cho cả hai phái, ví dụ như đột quỵ hay đột tử.

Không có luật nào cấm các cặp đôi "yêu" trong ngày lạnh nhưng cũng không có nghĩa là có thể hoàn toàn bỏ qua những nguy hiểm có thể xảy ra nếu chủ quan trong thời tiết này. Một cuộc yêu chỉ trọn vẹn khi hội đủ các điều kiện: ham muốn và sức khỏe. Nếu ham muốn và sức khỏe có thể bị ảnh hưởng và thậm chí diễn tiến tệ hơn sau đó thì tốt hơn bạn nên “yêu” vào dịp khác

Theo Megafun

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.