Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Người xa xứ chỉ mong có 'Tết nhạt'

Nhiều người bảo Tết càng ngày càng nhạt, chẳng khác ngày nghỉ bao nhiêu. Nhiều người trông chờ một cái Tết như ngày xưa, mổ heo mổ gà, bánh chưng bánh tét ê hề, pháo bông đì đùng mới là Tết. 

Ừ thì vâng, Tết khác xưa rồi, không còn được trông đứng trông ngồi như trước nữa. Đời sống khá hơn, ngày nào cũng ăn uống đầy đủ, không còn phải đợi tới Tết mới được ăn ngon, nhu cầu ăn thật ngon ngày Tết cũng chẳng còn. Cả năm quần quật làm lụng, Tết lại phải nai lưng ra làm hết việc này đến việc khác thì oải lắm, Tết nghỉ ngơi chẳng phải sướng hơn sao. Ai cũng than Tết nhạt, nhưng ai cũng kể Tết này ăn nhiều quá, làm mệt quá. Thật mâu thuẫn!

Tôi chẳng chờ mong chi ngày Tết, chỉ mong có mấy ngày túm tụm bên gia đình bạn bè. Cả năm xa nhà, chỉ ngày Tết là con cháu về đông đủ với cha mẹ. Vài cái bánh chưng, những bữa cơm gia đình, căn nhà ấm mùi hương thắp trên bàn thờ là đủ Tết rồi. Tại sao cứ phải trông đợi một cái gì đó đặc biệt trong khi chỉ riêng cảm giác được ở trong gia đình của mình mấy ngày là đã đặc biệt lắm rồi.

Ngày còn nhỏ đi học, dù ở nhà với ba má suốt năm, chỉ có mấy ngày Tết là tôi được vui trọn vẹn bên gia đình nhất. Chỉ có dịp đó mới nhìn mặt đủ mọi người, mới thấy ai cũng cười hạnh phúc. Lúc học đại học xa nhà, mỗi năm về nhà không đủ một tháng. Chỉ có Tết mới thấy anh em sum họp, mới thấy ba má, ông bà hạnh phúc thật sự. Cả năm con cháu tụ họp lại một lần, nhạt là nhạt thế nào.

Tốt nghiệp đại học, đi làm, ngày về càng ít lại. Ngày nghỉ thì đi chơi với cơ quan, đi gặp bạn bè, chỉ có Tết mới được ăn cơm nhiều với ba má. Bữa cơm má nấu mới đậm chất gia đình và chỉ có bữa cơm ấy mới là bữa cơm vui nhất. Tết lại càng thấm ý nghĩa của nó.

Tết nay, đứa con xa nhà lại đi xa hơn nữa. Một phần ba vòng trái đất, về không được. Suốt ngày ngóng ngóng về thành phố nhỏ xinh, có ba má, có anh, có ông bà, chỉ thèm một bữa cơm mùng một với thịt kho trứng. Tết chẳng phải ý nghĩa lắm sao.

Tết về, nhiều người bảo tôi Tết nhạt. Tôi chỉ biết lắc đầu. Chờ mong gì chứ. Nếu thấy Tết chẳng khác gì ngày thường, thì Tết cố gắng đừng cãi nhau, đừng hờn giận, đừng đi ăn ngoài, đừng bạn bè nhiều quá mà hãy cố vun đắp cho ngày Tết gia đình bên nhau hạnh phúc xem.

Ai có Tết và đang thấy nhạt, xin đừng quên rất nhiều người không thể về bên gia đình những ngày đầu năm. Nhạt của mọi người đang là ao ước và hạnh phúc lớn lao của người khác.

Theo vnexpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.