Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Người Sài Gòn bỏ tiền triệu mua pháo Trung Quốc chơi Tết

 

Mọi năm các gian hàng bán đồ trang trí Tết trên đường Hải Thượng Lãn Ông rực rỡ bởi câu đối đỏ, hoa mai, hoa đào… thì năm nay tất cả đã nhường chỗ cho các dây pháo điện tử có nguồn gốc từ Trung Quốc. Pháo điện tử năm nay được cho là một trong những mặt hàng trang trí có sức hút với người dân. Không ít người bỏ tiền triệu mua pháo về chơi Tết, dù biết đó là hàng Trung Quốc với độ an toàn khó đảm bảo.
 
Chị Tuyết Nhung, chủ một quầy bán mặt hàng này, pháo điện tử mọi năm cũng có bán, nhưng Tết năm nay nhiều hơn với đủ chủng loại, từ pháo đại, cỡ lớn, trung bình và nhỏ.
Loại pháo đại có giá 450.000 đồng/dây; cỡ lớn là 340.000 đồng/dây; trung là 300.000 đồng, cỏn nhỏ là 120.000 -150.000 đồng. Mức giá này không thấp nhưng vẫn hút khách mua. Có nhiều khách chi trên 1 triệu đồng để mua 2-3 dây pháo.
Các gian hàng bán đồ trang trí rực rỡ bởi dây pháo điện tử.
Những dây pháo điện tử được xếp trong hộp.
Hộp pháo này  gôm 18 viên, có giá 300.000 đồng
Những dây pháo kiểu này có thể được điều khiển từ xa bằng remote, giá cho loại có điều khiển cao hơn loại thường từ vài chục đến vài trăm ngàn/dây.
Ngoài âm thanh phát ra tiếng nổ như pháo thật, pháo điện tử còn có cả một dây đèn nhấp nháy. Để hút người mua, buổi tối các gian hàng "cho" pháo phát nổ tạo sự chú ý khiến khu vực này có những thời điểm giòn tiếng pháo.
Mẫu pháo điện tử đang được người dân ưa chuộng là cỡ trung, có chiều dài dây pháo gần 2m.
Một dây pháo điện tử khổng lồ với chiều dài hơn 3m, mỗi trái pháo có kích thước tương đương với một chai nước suối. Với giá 1 triệu đồng/dây.
Về đêm các dây pháo điện tử được đặt lung linh, nổi bật nhất trên các gian hàng để thu hút người mua.
Còn đây là một loại pháo điện tử được kết từ những chiếc đèn nhấp nháy,  kích thước và hình dáng giống với tràng pháo cổ truyền, có giá 350.000 đồng/dây.
Chọn mua dây pháo điện tử cỡ lớn tại một gian hàng, ông A Dũng (ở quận 5) cho biết: “Tôi mua dây pháo điện tử để trong nhà vừa trang trí vừa nghe được tiếng pháo xưa, tuy tiếng nổ không to bằng pháo thật nhưng cũng góp phần không khí cho ngày tết”.  
Mặc dù gần đây lực lượng chức năng đã bắt giữ khá nhiều vụ buôn lậu pháo điện tử (điển hình là vụ bắt giữ 10 container hàng nhập lậu ở TP.HCM có chứa rất nhiều mặt hàng pháo điện tử cỡ lớn), song, các loại pháo điện tử vẫn được bày bán tràn lan ngoài thị trường.
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.