Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Ngỡ ngàng với những loài chim đẹp nhất thế giới

Có khoảng 10.000 loài chim trên thế giới. Mỗi loài lại có vẻ đẹp màu sắc khác nhau được tạo nên từ nhiều yếu tố như thức ăn, tập tính, môi trường sống.

 Chim trĩ vàng

Ngo ngang voi nhung loai chim dep nhat the gioi

Loài trĩ vàng nổi tiếng với bộ lông vàng rực rỡ, kết hợp màu đỏ tươi và xanh xanh lá cây. Phần cổ có màu nâu nhạt. Con cái nhiều màu sắc hơn con đực. Phần bên sườn có đỏ đặc biệt, giữa đuôi cũng những sợi lông màu đen nổi bật. Chúng sống trong các khu rừng rậm rạp ở Trung Quốc, dành dành phần lớn thời gian trên mặt đất, tìm ăn các quả mọng, hạt và côn trùng.

Vẹt đỏ đuôi dài (Scarlet macaw)
 
Ngo ngang voi nhung loai chim dep nhat the gioi
 
Vẹt đỏ đuôi dài là một trong những thành viên đẹp nhất và lớn nhất của họ chim vẹt. Chúng sống trong các rừng rậm ở Trung và Nam Mỹ, nổi tiếng với bộ lông đỏ tươi, lưng màu xanh, cánh màu vàng và xanh lục. Chiếc mỏ cong khỏe mạnh, phần trên màu trắng, phần dưới màu đen là một đặc điểm đáng chú ý khác của loài này. Một con vẹt đỏ đuôi dài trưởng thành có chiều dài từ 80-90 cm và nặng đến 1,5 kg. Tuổi thọ từ 40-50 năm. Trong điều kiện sống lý tưởng, chúng có thể tồn tại đến 75 năm. 
 
Hồng hạc
 
Ngo ngang voi nhung loai chim dep nhat the gioi

Hồng hạc có lẽ là loài chim dễ nhận biết nhất trên thế giới. Bộ lông màu hồng tía tuyệt đẹp tự khiến nó trở nên nổi bật đặc biệt giữa các loài chim khác. Có 6 loài hồng hạc sống ở mọi nơi trên thế giới, trừ Nam Cực. Một con chim hồng hạc trưởng thành có trọng lượng lên đến 3,6 kg. Chúng có chiếc cổ và đôi chân dài, cho phép bắt cá nhỏ, ấu trùng và sinh vật phù du dưới nước bùn. Ảnh: Tqn.com.

Chim Keel Billed Toucan
 
Ngo ngang voi nhung loai chim dep nhat the gioi

 Đây là một trong những loài chim có hình dáng gây kinh ngạc nhất thế giới, sống trong các cánh rừng ở Trung và Nam Mỹ. Chúng có chiếc mỏ cực lớn, có thể dài tới 20 cm và nhiều màu sắc. Mỏ của chúng là sự pha trộn giữa màu xanh lá cây, màu đỏ và màu vàng. Chiếc mỏ ấn tượng này là công cụ để thu hút con cái trong mùa sinh sản và cũng là một vũ khí. Bộ lông trên thân có màu đen, cổ và ngực màu vàng. 

Chim hải âu cổ rụt Đại Tây Dương

Ngo ngang voi nhung loai chim dep nhat the gioi
 
Đây là một loài chim biển nhỏ, sống chủ yếu ở bờ biển phía Bắc nước Mỹ và Đông Canada, còn được gọi là “vẹt biển” do màu sắc đa dạng. Chúng dành phần lớn cuộc sống trên biển, lặn sâu tới 60 m để săn cá nhỏ. Bộ lông tuyệt đẹp giúp chống thấm nước và giữ ấm cơ thể khi bơi. Chim hải âu cổ rụt Đại Tây Dương sinh sản vào mỗi mùa hè và mùa xuân, tổ được làm bằng lông vũ và cỏ trong hang trên các vách đá. 

Chim Bohemian Waxwing (hoàng liên tước)

Ngo ngang voi nhung loai chim dep nhat the gioi

Bohemian Waxwing là một loài chim biết hót có kích thước trung bình, sống trong các cánh rừng nhiệt đới khu vực Bắc Mỹ và lục địa Á - Âu. Chúng có bộ lông màu xám mềm mại, đuôi cánh lông vàng, trắng, phần đầu có lông mào, màu vàng cam và đen. 

 Chim giẻ cùi lam

Ngo ngang voi nhung loai chim dep nhat the gioi

Đây là một trong những loài chim thông minh và đẹp nhất trên thế giới. Chúng sống trong các khu rừng ở Đông và Trung Bắc Mỹ, có bộ lông màu xanh, trắng và đen đẹp khiến người nhìn khó rời mắt. Chúng có thể ăn cắp nấm, thức ăn và trứng của các loài chim khác, bắt chước âm thanh của các loài chim khác. 

Vịt gỗ (vịt Carolina):
 
Ngo ngang voi nhung loai chim dep nhat the gioi
 
Gọi là vịt, nhưng đây là một loài chim thuộc họ vịt, sống chủ yếu ở vùng đầm lầy Bắc Mỹ, là loài chim nước có màu sắc nổi bật nhất trên thế giới. Con đực có đầu màu xanh lá cây và màu tím, bụng màu trắng, ngực màu đỏ sẫm chấm trắng. Dọc theo cổ, là những sọc trắng nhỏ hấp dẫn. Đôi cánh màu xanh và đen. Vịt gỗ cái nhiều màu và đẹp như con đực. Chúng có đầu màu nâu xám, bụng màu trắng. 

Vẹt đuôi dài Hyacinth Macaw

Ngo ngang voi nhung loai chim dep nhat the gioi
 Loài chim này nổi tiếng với bộ lông màu xanh cobalt nổi bật, vòng lông vàng sáng quanh mắt và một cái đuôi dài cong màu đen. Vì màu sắc tuyệt đẹp này, Hyacinth Macaw còn được gọi là “vẹt xanh”. Đây là loài chim rất được yêu thích cả về vẻ đẹp và trí thông minh, có thể huấn luyện thành một con vật cưng trong nhà. Ảnh: Zoochat.com.

Chim rẻ quạt (The Hoopoe)

Ngo ngang voi nhung loai chim dep nhat the gioi

Chim rẻ quạt được ngưỡng mộ vì có chiếc đuôi rộng như cái quạt. Loài chim này được tìm thấy ở Afro-Eurasia. Mỗi khi tắm nắng, chúng sẽ dang rộng cánh và đuôi trên mặt đất và nghiêng đầu lên trên.

Gà lôi vàng (The Golden Pheasant)

Ngo ngang voi nhung loai chim dep nhat the gioi

Loài chim rực rỡ này có nguồn gốc ở miền Tây Ấn Độ. Lớp lông vũ màu cam quanh cổ của nó để phục vụ cho một mục đích duy nhất là kiếm bạn đời.

Chim đuôi seo (The Quetzal)

Ngo ngang voi nhung loai chim dep nhat the gioi

Được tìm thấy trong môi trưởng tự nhiên ở Trung Mỹ. Không chỉ gây ấn tượng với bộ lông vũ mà đây còn là loài chim ăn tạp. Chúng ăn tất cả mọi thứ từ thằn lằn, côn trùng, sinh vật nhỏ, và thậm chí cả trái cây.

Vẹt cầu vồng (Rainbow Lorikeet)

Ngo ngang voi nhung loai chim dep nhat the gioi

Chú vẹt đầy màu sắc này trông giống như một nghệ sĩ hoang dã. Vẹt cầu vồng được nhìn thấy thường xuyên ở dọc bờ biển phía đông Australia. Chúng thích dạo chơi trong các khu rừng nhiệt đới, rừng hoang dã, cây bụi ven biển. Chúng cũng thường xuyên có những biểu hiện giống như say rượu khi ăn mật hoa lên men.

Chim bói cá (The Kingfishers)

Ngo ngang voi nhung loai chim dep nhat the gioi

Đúng như tên của nó, chim bói cá được coi là một tay ngư dân lành nghề. Nhờ vào chiếc mỏ lớn và mạnh, chim bói cá có thể ăn nhiều thức ăn như cá, ếch côn trùng, cua, chuột, thằn lằn và thậm chí cả các loài chim khác. Khi săn mồi, chúng thường tìm chỗ đậu và chờ đợi để phát hiện con mồi, một khi con mồi bị bắt chúng sẽ mang đi và đập mạnh cho tới chết.

Công (Peacocks)

Ngo ngang voi nhung loai chim dep nhat the gioi

Công chắc chắn là một chiếc váy rực rỡ nhất mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Có họ hàng với gà lôi nhưng lại đặc biệt thu hút bởi lông đuôi vô cùng rực rỡ và gây ngạc nhiên với những chiếc chấm đen tựa như đôi mắt. Bộ lông này được sử dụng để mở đầu cho màn tán tỉnh trong mùa giao phối. Con cái khi chọn bạn tình dựa vào độ dài của lông đuôi.

Chim tu căn mỏ úp (Keel-Billed Toucans)

Ngo ngang voi nhung loai chim dep nhat the gioi

Có nguồn gốc từ Belize, chúng được biết đến với chiếc mỏ có màu sắc rực rỡ và một mảng màu tươi sáng lớn ngay dưới cổ. Chim tu căn không chỉ được biết đến là loài chim sặc sỡ nhất mà còn là loài chim không biết sợ. Chúng bình tĩnh chờ đợi ngay cả khi có những cơn bão nguy hiểm nhất ập đến.

Chào mào đỏ phương Bắc (The Northern Cardinal)

Ngo ngang voi nhung loai chim dep nhat the gioi

Bạn sẽ không thể nào bỏ qua một đốm đỏ rực rỡ như chào mào đỏ phương Bắc trong chính môi trường của chúng. Cái mào của nó sẽ nổi lên nếu thấy bất kỳ ai. Màu đỏ của chúng được giữ trong suốt cả mùa đông. Và vào mùa hè chúng được ngưỡng mộ bởi tiếng hót lúc bình mình.

Kền kền California (The California Condor)

Là loài chim lớn nhất trên đất liền ở Bắc Mỹ, chúng có một cục thịt màu pha lê tím trên da. Cục thịt này sẽ lớn lên nếu chúng gặp nguy hiểm.

Bohemian Waxwing

Ngo ngang voi nhung loai chim dep nhat the gioi

Loài chim này không có màu sắc sặc sỡ như những loài chim khác trong danh sách này. Nhưng vẻ sang trọng và quyến rũ cũng là điều đáng nhắc đến. Lông của nó bóng mượt và màu nâu mịn. Cái mào của nó rất đẹp nhưng lại cho chúng một ngoại hình nhìn rất vui mắt.

Vàng anh phương Bắc (Northern Oriole)

Ngo ngang voi nhung loai chim dep nhat the gioi

Những chú chim nhỏ nhắn này có sự kết hợp hài hòa màu vàng và màu đen trên bộ lông của chúng. Loài chim này thường đơn độc cho đến mùa giao phối. Nhưng con đực có giọng hót rất tuyệt vời.

Chim thiên đường xanh (Blue Bird-of-Paradise)

Loài chim này được tìm thấy ở New Guinea. Không chỉ xinh đẹp mà những con chim đực thường có màn tán tỉnh rất vui nhộn. Chúng thường treo ngược lên cành cây bằng chân để xõa bộ lông tuyệt đẹp xuống và cất tiếng hót trầm khàn đều mời gọi còn cái đến.

Ngo ngang voi nhung loai chim dep nhat the gioi

Hoàng Anh (tổng hợp)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.