Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Ngất ngây với những “thiên đường” vào thu

Khi đất trời có sự chuyển giao từ Hè sang Thu, nhiều thành phố lớn trên thế giới cũng bất ngờ "thay da đổi thịt". Khoảnh khắc "mùa thu vàng" là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm khiến con người khi ngắm nhìn cũng phải nao lòng.

Mùa thu cổ tích ở Saint Peterburg, Nga

Cố đô của nước Nga nhuộm đủ sắc màu khi vào thu

Cố đô của nước Nga nhuộm đủ sắc màu khi vào thu

Những con đường rợp màu lá vàng
Những con đường rợp màu lá vàng

Khi đất trời sang thu, thành phố 300 năm tuổi Saint Petersburg được khoác lên sắc màu vàng rực rỡ của cây lá đẹp như tranh vẽ. Thành phố lớn thứ 2 của Nga hoàn toàn xứng đáng với vị thế là nơi duy nhất trên thế giới được UNESCO đưa vào danh sách "Di sản văn hóa thế giới". Trong đó có những công trình là nét tiêu biểu của một thời đại huy hoàng như Cung điện mùa hè, pháo đài Peter và Paul - nơi có kiến trúc cao nhất thành phố, cho phép du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa thu từ trên cao.

 

 Cung điện mùa hè như lộng lẫy hơn khi thu sang
 Cung điện mùa hè như lộng lẫy hơn khi thu sang
Sắc thu ở Saint Petersburg đẹp đến nao lòng
Sắc thu ở Saint Petersburg đẹp đến nao lòng

Paris mơ màng với sắc thu

Thủ đô nước Pháp vào thu với sự thay da đổi thịt của thiên nhiên đất trời cùng màu vàng, cam, đỏ của cây lá. Ngắm Paris ngày thu khiến du khách như quên đi nét bộn bề của cuộc sống đời thường.

 

Sắc thu ở Saint Petersburg đẹp đến nao lòng
Thủ đô nước Pháp khi vào thu

Lá cây phủ vàng hai bên lối đi
Lá cây phủ vàng hai bên lối đi

Sông Seine đẹp và lãng mạn vào thu
Sông Seine đẹp và lãng mạn vào thu

Dạo quanh bờ sông Seine trong tiết thu nhè nhẹ là sự lựa chọn của nhiều du khách khi tới thăm kinh đô ánh sáng. Vào thu, nước sông như trong hơn và cây lá hai bên hồ đã chuyển màu rực rỡ. Dọc bờ sông, rất nhiều các nghệ sỹ Pháp đang thả hồn vào những bức tranh nghệ thuật của mình. Nhiền khu chợ mở ngoài trời cũng bày bán tại đây các món đồ đủ loại như: tranh ảnh, sách báo, đồ cổ…

Mùa thu lá đỏ ở Kyoto, Nhật Bản

Tại Nhật Bản có hai mùa đẹp nhất trong năm là mùa hoa anh đào nở và mùa thu lá đỏ. Cảnh sắc ở "xứ mặt trời mọc" rực rỡ hơn từ thời điểm tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Đây là lúc những rừng phong bắt đầu chuyển màu từ xanh sang đỏ. Bởi vậy, mùa thu ở Nhật còn được gọi là mùa lá đỏ "momiji".

 

 Mùa thu ở Kyoto đẹp đến mê hồn
 Mùa thu ở Kyoto đẹp đến mê hồn

Mùa xuân, cố đô Kyoto lộng lẫy trong màu trắng hồng của hoa anh đào. Khi thu sang, nơi đây rực rỡ sắc màu với đỏ và vàng là chủ đạo. Một trong những nơi ngắm lá đỏ đẹp nhất là khu vực gần chùa Daigoji, đền Kiyomizu hay đền Renge -ji. Riêng chùa Kiyomizu đã được đưa vào danh sách "Các kỳ quan thiên nhiên thế giới".

 

 Các thiếu nữ Nhật diện trang phục truyền thống ngắm cảnh lá phong đỏ mùa thu
 Các thiếu nữ Nhật diện trang phục truyền thống ngắm cảnh lá phong đỏ mùa thu

Kyoto còn hấp dẫn du khách bởi nét cổ kính xen lẫn lối kiến trúc đền đài đậm chất Nhật Bản. Những quán bar và café hiện đại nhưng vẫn mang nét hơi thở tĩnh lặng của không khí nơi đây. Mùa thu cũng là thời điểm Kyoto đón nhiều khách du lịch nước ngoài tới tận hưởng nét đẹp cổ xưa trong khung cảnh thiên nhiên lãng mạn.

Mùa thu ở Công viên Núi Trắng, Mỹ

 Các thiếu nữ Nhật diện trang phục truyền thống ngắm cảnh lá phong đỏ mùa thu

Công viên Núi Trắng thuộc bang New Hampshire, Mỹ được coi là một tỏng những điểm đến mùa thu hấp dẫn nhất ở khu vực Đông Bắc Mỹ. Nơi đây cách thành phố Boston chừng 160 km về phía Bắc. Khi đất trời vào thu, tại đây, du khách sẽ được ngắm nhìn ngọn núi Washington hùng vĩ, chiêm ngưỡng cảnh thu lãng mạn ở hồ Winnipesaukee. Để trải nghiệm vẻ đẹp mùa thu tại đây một cách trọn vẹn nhất, du khách nên mang theo một chiếc thuyền Kayak, chèo ra giữa hồ Winnipesaukee và ngắm nhìn làn nước trong veo nhìn thấy đáy.

Núi Seoraksan, Hàn Quốc
 
Mùa thu ở Hàn Quốc lãng mạn và nên thơ với những cánh rừng phong khoe sắc rực rỡ. Đặc biệt, núi Seoraksan được coi là một trong những điểm ngắm mùa thu tuyệt vời nhất ở đây.
Núi Seoraksan đủ sắc màu vào thu
Núi Seoraksan đủ sắc màu vào thu

Núi Seoraksan nằm trong quần thể công viên quốc gia Seoraksan và được xếp hạng cao thứ 3 ở Hàn Quốc. Đây là ngọn núi có thảm động thực vật vô cùng phong phú. Từ lâu, nó được biết đến như một bức tranh thiên nhiên của xứ Hàn với các mùa xinh đẹp. Nhiều người nhận định, với sắc màu tươi mới của đỏ, vàng, tía, mùa thu chính là thời điểm đẹp nhất trong năm để chiêm ngưỡng ngọn núi này.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.