Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Ngắm đồng phục nữ sinh gợi cảm nhất thế giới
Thái Lan - đất nước hiếm hoi nữ sinh phải mặc đồng phục từ cấp 1 đến đại học.
ngam-dong-phuc-nu-sinh-goi-cam-nhat-the-gioi

Cũng như nhiều đất nước khác trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia châu Á, Thái Lan đặt ra quy định khá khắt khe về trang phục của các nữ sinh khi tới trường. Quy tắc đồng phục của nữ sinh Thái được tuân thủ từ cấp 1 cho đến bậc đại học.

ngam-dong-phuc-nu-sinh-goi-cam-nhat-the-gioi-1

Từ cấp 1 đến cấp 2, các nữ sinh Thái đều phải diện sơ mi trắng cổ bẻ, dáng suông và có khuy cài, kết hợp cùng chân váy xếp ly với 6 nấp gấp ở trước và 6 nếp gấp ở sau. Tùy theo thiết kế của mỗi trường mà các nữ sinh có thể diện cùng cà vạt hoặc nơ cài cổ.

ngam-dong-phuc-nu-sinh-goi-cam-nhat-the-gioi-2

Chiều dài váy của các nữ sinh Thái từ cấp 1 đến cấp 3 phải đáp ứng tiêu chuẩn dài quá đầu gối. Khi đi học, bắt buộc phải cắm thùng áo trong váy gọn gàng, cố định bằng loại thắt lưng bản to có khóa kim loại. Giờ tan trường, các nữ sinh Thái thường bỏ áo ra ngoài váy để "dễ thở" hơn.

ngam-dong-phuc-nu-sinh-goi-cam-nhat-the-gioi-3

Bộ đồng phục của các nữ sinh Thái chỉ có hai màu là sơ mi trắng kết hợp chân váy tím than. Trang phục này đã rất quen thuộc với khán giả châu Á thông qua các bộ phim học đường nổi tiếng xứ Chùa Vàng.

ngam-dong-phuc-nu-sinh-goi-cam-nhat-the-gioi-4

Khi trời lạnh, các cô gái từ áo sơ mi tay ngắn dáng bồng chuyển qua sơ mi tay dài. 

ngam-dong-phuc-nu-sinh-goi-cam-nhat-the-gioi-5

Không chỉ áp dụng chung một quy định về đồng phục, các trường học ở Thái còn yêu cầu nữ sinh phải mang cặp da đen, có khóa bấm ở giữa đúng kiểu dáng và kích thước.

ngam-dong-phuc-nu-sinh-goi-cam-nhat-the-gioi-6

Những món phụ kiện khác làm nên "linh hồn" của đồng phục nữ sinh Thái đó là tất trắng cao đến cổ chân, diện cùng giày bệt Mary Janes đen kiểu dáng cổ điển, ôm chân, dễ đi.

ngam-dong-phuc-nu-sinh-goi-cam-nhat-the-gioi-7

Thái Lan là đất nước hiếm hoi yêu cầu các cô sinh viên cũng phải mặc đồng phục. Điều này bao hàm rất nhiều ý nghĩa thú vị. Việc tất cả sinh viên cùng mặc đồng phục sẽ giúp xóa nhòa khoảng cách giàu nghèo. Bộ đồng phục nữ sinh cho các cô sinh viên thấy họ là ai trong xã hội để tập trung hoàn thành bổn phận, nghĩa vụ của mình. Đây là một giá trị truyền thống mà trong một cuộc điều tra, có đến 94.4% sinh viên Thái cho rằng nên được gìn giữ và lưu truyền.

ngam-dong-phuc-nu-sinh-goi-cam-nhat-the-gioi-8

So với đồng phục nữ sinh cấp 1 - cấp 3, sinh viên đại học có đồng phục khác hơn một chút. Vẫn là sơ mi trắng nhưng họ không diện dáng tay bồng đáng yêu kiểu "trẻ con" mà thay vào đó là sơ mi trơn cứng cáp, kiểu dáng khá "công sở". Điểm nhấn trên áo là hàng khuy bạc màu nổi. Tùy theo mỗi trường và chính lựa chọn của sinh viên mà họ có thể diện váy xếp ly truyền thống...

ngam-dong-phuc-nu-sinh-goi-cam-nhat-the-gioi-9

... hoặc đổi sang chân váy đen ngắn đậm chất trưởng thành.

ngam-dong-phuc-nu-sinh-goi-cam-nhat-the-gioi-10

Hầu hết nữ sinh viên Thái đều lựa chọn mặc váy đen bó sát thay cho váy xòe để khoe vẻ chín chắn, nữ tính. Váy bó tôn lên đường cong, lộ chân triệt để nên cực kỳ gợi cảm. 

ngam-dong-phuc-nu-sinh-goi-cam-nhat-the-gioi-11

Nhiều tờ báo châu Á còn bình chọn đồng phục sinh viên xứ Chùa Vàng là trang phục học đường sexy nhất thế giới.

 

 
 
'Chị Đại" bất hảo và xinh đẹp đang khiến khán giả điên đảo

 

Đồng phục một trường ở Thái Lan trong phim mới “Bad Genius”

theo ione

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.