Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Mẹo chăm sóc mái tóc bết dầu

 Một mái tóc bết dính luôn mang lại cảm giác khó chịu cho các bạn nữ. Tuy nhiên nếu biết chăm sóc đúng cách mái tóc dầu của bạn hoàn toàn có thể trở nên óng mượt và đẹp tự nhiên.

Gội đầu thường xuyên

Để hạn chế việc tóc bị bết lại gây khó chịu thì bạn nên gội đầu thường xuyên. Biện pháp gội đầu thường xuyên cũng là một cách rất tốt để giảm lượng dầu sinh ra cũng như lượng dầu có trên tóc và da đầu. Vậy nên gội đầu hàng ngày sẽ giúp bạn tránh được tóc dầu và da dầu. Trong khi gội đầu, bạn nên gãi đầu, massage nhẹ nhàng. Việc bạn gội mạnh tay, gãi đầu mạnh càng làm cho tình hình tệ hơn vì như vậy lại càng kích thích tuyến nhờn tiết ra nhiều dầu.

Một cách khá hay và hiệu quả mà bạn nên áp dụng là gội đầu bằng nước ấm, hoặc nước lạnh thay vì dùng nước nóng. Tuy nhiên, tốt nhất là nên xả bằng nước lạnh. Như vậy bạn sẽ giảm được lượng dầu sinh ra. Việc chọn và sử dụng các loại dầu gội tốt cho tóc dầu cũng giúp bạn có thể kiểm soát được tóc dầu một cách hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể loại bỏ lượng dầu thừa trên tóc bằng cách sử dụng giấy thấm dầu. Đây là một cách làm thủ công nhưng cũng khá hiệu quả đấy. Bạn cũng đừng nên cột hay ép chặt tóc vào sát da đầu vì như vậy sẽ khiến chất nhờn có thể dính từ da đầu vào phần còn lại của sợi tóc. Bạn chỉ nên chải tóc hay vuốt tóc khi cần tạo kiểu. Lược cứng và những đầu ngón tay có thể kích thích tuyến nhờn tiết ra nhiều hơn và làm cho chất dầu bôi nhiều lên tóc hơn.

Tránh lạm dụng dầu xả

Bạn cần tránh sử dụng những loại dầu xả. Loại dầu này thường được thiết kế để tránh khô tóc bằng cách cung cấp thêm dầu cho tóc, tuy nhiên, với mái tóc nhờn dầu thì chẳng khác nào là "đổ thêm dầu vào lửa". Thay vào đó, bạn nên dùng dầu dưỡng tóc ngay sau khi gội sạch dầu gội. Gội sạch phần chân tóc sát da đầu, chỉ dùng dầu dưỡng cho phần thân và ngọn tóc. Ngoài ra, bạn có thể duy trì độ suông mượt cho mái tóc mà vẫn hạn chế được dầu thừa với các loại mặt nạ tóc hoặc tinh dầu Moroccan.

Sử dụng các liệu pháp tự nhiên

Chanh tươi: không chỉ giúp kiềm dầu cho da, chanh còn có khả năng mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho mái tóc, đặc biệt đối với những mái tóc dầu đang khổ sở với tiết trời ẩm ướt của mùa mưa gió. Bạn có thể hòa nước cốt chanh vào nước mát rồi dùng để gội đầu. Nhớ massage thêm 5-10 phút trên da đầu để giảm lượng dầu đáng kể.

Lô hội: bạn cần trộn 1 thìa nước cốt chanh và 1/2 thìa dầu lô hội với nhau thật nhuyễn. Sau đó thêm 1/4 thìa dầu gội đầu vào hỗn hợp để gội đầu. Trong khi gội đầu nhớ massage cho da đầu. Hãy ủ tóc ít phút để toner có thể thẩm thấu vào tóc, sau đó gội sạch bằng nước âm ấm. Hỗn hợp này sẽ khiến từng sợi tóc được chắc khỏe, trả lại cho bạn một mái tóc óng ả, đẹp tự nhiên.

Tỉa tóc thường xuyên

Nghe thì có vẻ "không liên quan", nhưng cắt, tỉa tóc cũng là cách để bạn hạn chế dầu trên mái tóc. Bạn cần loại bỏ những ngọn tóc bị chẻ ngọn, giòn và xơ rối - nguyên nhân khiến đầu bạn tiết nhiều dầu hơn. Đừng ngại ngần cắt bỏ chút xíu ngọn tóc để tạo điều kiện cho tóc đẹp toàn diện.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.