Thông tinNghệ thuật
Loạt sinh vật bí ẩn xuất hiện trong năm 2014

Nhiều sinh vật với hình dáng, màu sắc kỳ quái xuất hiện trên trái đất trong năm 2014 và chúng trở thành đối tượng bí ẩn đối với giới nghiên cứu.

Miếng thịt màu đỏ dạt vào bờ biển Australia

Sinh vật màu đỏ bí ẩn dạt vào bờ biển Australia hồi tháng 8. Ảnh: Daily Mail

Sáng 25/8/2014, Debbie Higgs, một phụ nữ, phát hiện xác sinh vật với hình dáng kỳ lạ trên bãi biển Mudjimba, Sunshine, Australia. Nó có có màu đỏ như máu, có gờ ở gần chính giữa và các nếp nhăn bao quanh thân nhưng không có chi, mắt, miệng. Chiều dài thân của nó vào khoảng 25 cm, còn thân rỗng như loài sứa và bốc mùi thối. Bà Higgs khẳng định sinh vật bí ẩn không phải là thực vật. Sau khi bà đăng ảnh nó lên trang mạng cá nhân, nhiều người đoán đây là sên vũ công Tây Ban Nha - loài phân bố chủ yếu ở vùng biển nhiệt đới thuộc Ấn Độ Dương, theo Daily Mail.

Con vật giống sao biển mắc câu ngư dân Singapore

Tháng , một sinh vật bí ẩn mắc câu ngư dân Singapore. Ảnh:
Tháng 10/2014, một sinh vật bí ẩn mắc câu ngư dân Singapore. Ảnh: Derek Keats/ Flickr

Tháng 10/2014, ông Ong Han Boon, 54 tuổi, thả câu trên vùng biển thuộc đảo Sentosa, Singapore và kéo lên môt sinh vật kỳ lạ. Nó có hàng trăm xúc tu của loài bạch tuộc nhưng lại mang hình dạng giống sao biển. Ông Boon đoán nó là một loài sao biển đột biến. Sau đó, ông quay video con vật và tung lên mạng nhằm tìm câu trả lời nhưng không ai có thể xác định chính xác nó thuộc loài nào, New York Post cho hay.

Quái vật có chiều dài bất thường

Các nhà nghiên cứu đoán sinh vật lạ thuộc loài
Các nhà nghiên cứu đoán sinh vật lạ thuộc loài siphonophore. Ảnh: Nautilus Live / CNN

Tháng 9/2014, các nhà nghiên cứu phát hiện và ghi hình một loài sinh vật kỳ dị dưới đáy đại dương, CNN đưa tin. Họ đoán nhiều khả năng nó là siphonophore, một trong những loài dài nhất hành tinh. Siphonophore không phải là một sinh vật đơn độc, mà là một quần thể tập hợp chung nhiều cá thể nhỏ mà người ta gọi là zooid. Mỗi zooid có những nhiệm vụ riêng (như tự vệ, sinh sản, ăn..). Chúng phải dựa vào nhau để thực hiện tất cả chức năng.

Sinh vật giống núi lửa lộ diện ở Lithuania

Sinh vật lạ giống núi lửa lộ diện ở
Sinh vật lạ giống núi lửa lộ diện ở Lithuania. Ảnh: ufosightingshotspot

Chiều 25/1, một người đàn ông ở Lithuania phát hiện một cái hố khi đang đi dạo. Ông cho rằng đó là một cái ao nên lại gần và phát hiện một hiện tượng kỳ lạ. Một vật thể lạ trong hố có hình dạng như một núi lửa đang phun trào. Tuy nhiên, ông xác định nó không phải là núi lửa vì Lithuania không có núi lửa. Đó cũng không phải là sự rò rỉ ống dẫn dầu. Ngoài ra, nước trong hố không nóng. Ban đầu ông đoán nó là một con sứa nhưng không đủ bằng chứng để khẳng định. Tuy nhiên, đoạn video về sinh vật bí ẩn mà ông công bố trên Youtube khiến người xem tranh cãi và một số người nghi ngờ tính chân thật của nó.

Những con vật hình nấm xuất hiện ngoài khơi Australia

Đầu tháng 9/2014, các nhà khoa học phát hiện hai loài sinh vật lạ hình nấm ngoài khơi Australia
Hai loài sinh vật lạ hình nấm ngoài khơi Australia. Ảnh: Jean Just/PLOS One

Đầu tháng 9/2014, các nhà khoa học phát hiện hai loài sinh vật hình nấm trong vùng biển Australia. Cấu tạo của chúng bao gồm lớp da bên ngoài và dạ dày bên trong, được ngăn cách bằng một lớp chất giống như thạch.  Ban đầu, họ cho rằng những sinh vật hình nấm là một loài sứa mới, nhưng chúng lại không có tế bào gai đặc trưng. Các chuyên gia nhận định sinh vật lạ liên quan tới các thể sống đã tuyệt chủng từng sống cách đây khoảng 600 triệu năm, theo Livescience.

Dã nhân ẩn hiện trong rừng ở Anh

Sinh vật bí ẩn xuất hiện trong
Sinh vật bí ẩn xuất hiện trong khu rừng thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Friskney. Ảnh: Mirror

Mới đây Adam Bird - một người có đam mê săn lùng dã nhân tại Nottingham, Anh - phát hiện sinh vật bí ẩn khi tham quan khu bảo tồn thiên nhiên Friskney, hạt Lincolnshire, Anh, Mirror đưa tin. Người đàn ông 31 tuổi khẳng định sinh vật đó còn theo dõi anh. Anh quyết định vào rừng, lần theo dấu vết nó.

Những bằng chứng mà Adam thu thập dưới dạng âm thanh, hình ảnh - gồm các tiếng hú lạ, những dấu chân người ngoại cỡ - ở nhiều nơi trên khắp nước Anh khiến anh tin rằng dã nhân thực sự tồn tại. Trong một video mà Adam quay hồi tháng 6 tại đồi Yellowham thuộc rừng Puddletown, hạt Dorset, Anh, người xem có thể nghe những tiếng la hét kỳ quái. Một bức ảnh, cũng do Adam chụp tại đồi Yellowham, cho thấy dấu chân của một sinh vật khổng lồ có hình dạng giống người.