Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Lộ clip Châu Việt Cường từng có dấu hiệu bị ảo giác vì chơi ma túy, tưởng ma quỷ nhập

Một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh nam ca sỹ Châu Việt Cường từng có dấu hiệu bị ảo giác vì chơi ma túy, tưởng ma quỷ nhập trước khi bị bắt vì có liên quan đến cái chết của một cô gái trẻ.

Liên quan vụ án mạng liên quan đến ca sĩ Châu Việt Cường (tên thật Nguyễn Việt Cường), Công an quận Ba Đình, TP Hà Nội đã khởi tố vụ án vô ý làm chết người để điều tra.

Trong “tâm bão” bê bối của ca sĩ Châu Việt Cường liên quan tới vụ việc dùng ma túy và nhét tỏi vào miệng cô gái 20 tuổi dẫn tới tử vong, một người bạn thân của ca sĩ Châu Việt Cường đã quyết định lên tiếng, chia sẻ video clip và những thông tin độc quyền cho PV Báo ANTĐ. Nội dung clip nhằm cảnh báo mạnh mẽ hơn với cộng đồng về tác hại của ma túy tới con người.

Trong cuộc trao đổi dành riêng cho PV Báo ANTĐ, ca sĩ L.G.H. cho biết, anh và ca sĩ Châu Việt Cường là bạn thân của nhau, và mỗi khi vào TP.HCM biểu diễn, Châu Việt Cường vẫn thường ở lại nhà của anh.

“Khi biết tin về sự việc của Cường, tôi rất buồn. Bản thân tôi đã nhiều lần khuyên nhủ Cường trong quá khứ, nhưng không ngờ lần này lại dẫn tới hậu quả nghiêm trọng như vậy. Dù hơi nóng tính nhưng khi chơi với bạn bè, anh ấy là người nhiệt tình và hài hước. Hôm mồng 5 Tết vừa qua, cha tôi qua đời, Châu Việt Cường còn tới chia buồn với gia đình”, ca sĩ L.G.H. chia sẻ.

Theo “vua nhạc sàn” L.G.H, sau khi suy nghĩ đắn đo trong vài ngày qua, anh quyết định cung cấp video clip ghi lại biểu hiện “lạ” của Châu Việt Cường trong quá khứ, nhằm mang tới góc nhìn khách quan, chân thực hơn về sự việc.

Ca sĩ L.G.H. mong muốn với nội dung clip này cũng là một cách nhắc nhở mọi người tránh xa ma túy, cũng như giải thích giúp cho người bạn của mình rằng những bất thường trong tinh thần của Châu Việt Cường không phải bây giờ mới xuất hiện.

“Đó là vào khoảng năm 2016, khi vợ chồng Châu Việt Cường vào TP.HCM biểu diễn. Cường đi chơi tới tối, đến khoảng 20h-21h, vợ anh ấy gọi cho tôi với giọng hớt hải, nói rằng anh Cường bị làm sao đó. Biểu hiện của anh ấy rất bất thường”, ca sĩ L.G.H nhớ lại.

Vì liên tục cho rằng “có con quỷ trong người mình”, nên khi đó, ca sĩ Châu Việt Cường đã đồng ý đi cùng đồng nghiệp L.G.H tới gặp sư thầy để giải tỏa tâm lý.

Châu Việt Cường nhiều lần thể hiện sự bất thường trong tâm lý, do ảnh hưởng của chất kích thích

Châu Việt Cường nhiều lần thể hiện sự bất thường trong tâm lý, do ảnh hưởng của chất kích thích

Lúc tới nơi, được sư thầy niệm khấn, Châu Việt Cường đã liên tục niệm theo từ 22 giờ tới trưa hôm sau, khi cơ thể đã mệt lử. Video mà ca sĩ L.G.H cung cấp đã ghi lại khoảnh khắc đó.

Qua sự việc đáng buồn và đáng giận vừa qua, ca sĩ L.G.H muốn gửi lời tới người bạn thân của mình rằng: “Mong anh chín chắn và sống chậm, tĩnh tâm hơn. Nếu như có một ngày anh được trở về với gia đình, mong anh hãy tu nhân tích đức, và sống vì gia đình, yêu thương chăm lo vợ con, báo hiếu cho mẹ. Chỉ khi đó, anh mới có thể làm lại cuộc đời mình”.

Theo lời khai ban đầu, do ảo giác trong quá trình sử dụng ma túy, Cường đã nhét hơn 30 nhánh tỏi vào miệng TMH (20 tuổi, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) nhằm trừ ma khiến nạn nhân nghẹt thở và tử vong.

Nhiều bạn đọc thắc mắc: Tại sao công an không khởi tố vụ án giết người mà lại khởi tố vụ án vô ý làm chết người, bởi luật không miễn trách nhiệm, không xem tình tiết sử dụng ma túy hay các chất kích thích khác là tình tiết giảm nhẹ...

 

Về vấn đề trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Đoàn LS TP Hà Nội cho rằng cơ quan điều tra Công an quận Ba Đình khởi tố vụ án vô ý làm chết người là chưa thỏa mãn Điều 13 BLHS năm 2015. Theo đó, “Người phạm tội trong tình trạng mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình do dùng rượu, bia hoặc chất kích thích mạnh khác, thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự”.

Đối chiếu quy định này thì cơ quan điều tra phải trưng cầu giám định khả năng nhận thức và điều khiển hành vi của Châu Việt Cường nhằm đánh giá tính chất mức độ để xử lý.

“Pháp luật buộc người nào cố tình đưa vào cơ thể mình các chất ma túy phải nhận thức được tác hại của nó. Sử dụng ma túy dẫn tới ảo giác gây hậu quả nghiêm trọng thì phải mặc định chịu trách nhiệm với lỗi cố ý. Lỗi vô ý trong trường hợp này là không thỏa mãn” - LS Thơm nói.

Theo thông tin trên báo chí, Châu Việt Cường sử dụng vũ lực ghì cổ nạn nhân nhét củ tỏi vào miệng không phải là hành vi cho ăn tỏi thông thường mà nó làm bịt đường thở của nạn nhân.

Còn LS Bùi Đình Ứng (Đoàn LS Hà Nội) cho rằng điểm mấu chốt để xác định đúng tội danh trong vụ án này là phải xác định được thời điểm mà ca sĩ Châu Việt Cường gây ra cái chết cho nạn nhân.

Nếu thời điểm gây án, Cường vẫn hoàn toàn tỉnh táo, do mê tín dị đoan và nghĩ rằng dùng tỏi có thể trừ ma nên nhét tỏi vào miệng nạn nhân. Tuy nhiên, quá trình nhét không may miếng tỏi lọt xuống cổ họng dẫn tới nghẹn thở rồi tử vong. Nếu như vậy, khởi tố tội vô ý làm chết người là hợp lý, bởi động cơ của Cường không nhằm tước đi sinh mạng của cô gái.

Còn nếu lúc gây án Cường không kiểm soát hành vi do “ngáo đá”, liên tục nhét tỏi vào miệng nạn nhân gây hậu quả thì phải khởi tố về tội giết người.

“Luật không miễn trách nhiệm hình sự đối với những người dùng chất kích thích. Trong trường hợp này, hậu quả chết người thì Cường phải chịu trách nhiệm về hành vi và hậu quả giết người chứ không thể nói là tội vô ý được” - LS Ứng khẳng định.

"Cách khác, nếu lúc gây án, Cường “ngáo đá” thì đây là hành vi giết người" - luật sư Ứng khẳng định.

Tuy nhiên, một kiểm sát viên VKS Cấp cao tại TP.HCM lại đồng tình với việc công an khởi tố vụ án vô ý làm chết người ở trường hợp trên.

Ông này phân tích: Trước hết phải xác định đây là vụ án mạng, có dấu hiệu hình sự, là vụ án hình sự nên công an phải khởi tố vụ án để điều tra. Động thái khởi tố của công an là chìa khóa để mở các cánh cửa vụ án, làm rõ các ngóc ngách liên quan.

"Sau khi khởi tố, khi đủ các căn cứ xác định Cường phạm tội giết người thì công an thay đổi quyết định khởi tố ban đầu. Hiện công an vẫn chưa khởi tố bị can về tội danh gì mà chỉ khởi tố vụ án để điều tra. Sau khi có kết quả thì thay đổi tội danh hoặc giữ nguyên là hoàn toàn đúng luật" - vị này nói.

Theo thông tin được đăng tải trên Pháp Luật Plus, trước khi chưa dính vào vòng lao lý, nam ca sĩ Châu Việt Cường được các ông bầu show mời đi biễu diễn rất nhiều và mức cát-xê trong một đêm lên tới 20 đến 30tr/1 show, cũng tuỳ theo show và khoảng cách địa điểm xa gần khác nhau.

Sự nghiệp ca hát không mấy nổi bật nhưng việc liên tục vướng scandal khiến thông tin của ca sĩ Châu Việt Cường đang ngập tràn các mặt báo.

theo http://www.phunutoday.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.