Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Lee Min Ho và cơ hội thành danh với điện ảnh

Lee Min Ho được công chúng ngành công nghiệp âm nhạc đại chúng và phim truyền hình châu Á biết đến rộng rãi qua những ca khúc lãng mạn và các vai diễn công tử nhà giàu trong nhiều bộ phim như: Boys Over Flowers (Vườn sao băng), City Hunter (Thợ săn thành phố) và The Heirs (Người thừa kế). Trước khi đến với Gangnam 1970, diễn viên sinh năm 1987 từng đóng hai phim điện ảnh là Public Enemy ReturnsOur School's E.T nhưng đều vào vai phụ. 

Min Ho ban đầu không được đạo diễn Yoo Ha đánh giá cao khi chọn cho vai chính bộ phim hành động Gangnam 1970. Bình luận trên tờ EnewsWorld, ông cho rằng diễn xuất của Lee Min Ho trong phim Vườn sao băng "có phần dễ dãi" và nam diễn viên "quá dễ thương để làm một nhân vật hành động". Sau khi được vợ thuyết phục, Yoo Ha nhận ra tiềm năng khai thác ở diễn viên truyền hình này.

Yoo Ha là nhà làm phim kiêm nhà thơ danh tiếng sinh năm 1963 của Hàn Quốc. Ngoài sáng tác thơ, ông là tác giả của những bộ phim được giới chuyên môn trong và ngoài nước đánh giá cao gồm, Marriage Is a Crazy Thing (2002), Once Upon a Time in High School (2004) và A Dirty Carnival (2006). Bộ phim A Dirty Carnival được ví như câu chuyện điện ảnh về xã hội đen tương đương các tác phẩm Mỹ của nhà làm phim Martin Scorsese. A Dirty Carnival cũng được chuyên trang Taste of Movie đánh giá là một trong 10 tác phẩm hình sự Hàn Quốc xuất sắc. 

1-gangnam-1970-7958-1421384144.jpg

Ngôi sao truyền hình châu Á Lee Min Ho đang có cơ hội lớn trong vai diễn mới nhất.

Gangnam 1970, có tên ban đầu "Gangnam Blues", là bộ phim thứ tư của Yoo Ha, thuộc thể loại hành động kiêm hình sự xoay quanh tình bạn của hai chàng trai lớn lên cùng nhau ở một khu ổ chuột nước Hàn. 

Phim lấy bối cảnh những năm 1970, thời điểm thị trường bất động sản ở Gangnam bắt đầu bùng nổ, khu vực Gangnam đã chứng kiến những cuộc xung đột dữ dội giữa nhà chức trách và các tổ chức ngoài pháp luật. Đôi bạn thân thời thơ ấu là Kim Jong Dae (Lee Min Ho) và Young Ki (Kim Rae Won) lớn lên mỗi người theo một băng xã hội đen. Cả hai rơi vào tình thế liên tục đối đầu, chiến đấu không ngừng nghỉ để tranh giành địa bàn hoạt động tại khu vực Gangnam.

Lee Min Ho chia sẻ về quá trình tham gia vai diễn: "Đây là lần đầu tiên tôi đóng vai chính trong phim nhựa. Tôi nghĩ rằng đóng phim truyền hình và phim nhựa hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, tôi phải cố loại bỏ những thói quen diễn xuất trước đây. Đây cũng là lần đầu tiên tôi hóa thân thành nhân vật trai nhà nghèo có nội tâm dày vò, thú tính. Tôi luôn cố gắng thả lỏng, không tạo áp lực cho mình, để vào vai diễn tự nhiên nhất".

Chàng "Xoăn" dễ thương của các bộ phim truyền hình lãng mạn cũng cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi tìm thấy những khía cạnh hung dữ, thú tính sâu thẳm trong người mình và bộc lộ qua màn ảnh". Theo Lee Min Ho, anh cảm thấy kiệt sức cả về thể xác và tinh thần nhất vào giữa và cuối giai đoạn ghi hình bởi hàng ngày luôn phải đóng các cảnh đánh đấm, bạo lực khắc nghiệt. 

Bạn diễn của Lee Min Ho là tài tử Kim Rae Won cũng phải lột xác để vào vai. Kim Rae Won được đạo diễn Yoo Ha yêu cầu giảm 15 kg để vừa với tạo hình  nhân vật và anh làm được điều đó sau một tháng. Theo nam diễn viên sinh năm 1981, giảm được 15 kg cũng giúp anh đóng các cảnh đánh đấu tay đôi trở nên chân thực hơn. 

2-Gangnam1970-8490-1421384145.jpg

Lee Min Ho trong một cảnh hành động của phim "Gangnam 1970".

Trong buổi họp báo ra mắt phim ngày 13/1 ở Hàn Quốc, đạo diễn Yoo Ha thành thật chia sẻ, ông đã mạnh tay cắt cảnh nóng không cần thiết của Lee Min Ho. Đạo diễn Yoo Ha cho biết: "Trong phim, Lee Min Ho cũng có quan hệ tình cảm với bà Min (do Kim Ji Soo thủ vai) nhưng không hề có tình yêu. Hai nhân vật này có một số cảnh nóng nhưng đến cuối cùng chúng tôi đã quyết định cắt bỏ một phần bởi thấy không cần thiết với nội dung phim truyền tải".

Hiện Gangnam 1970 đã bán được cho 11 quốc gia châu Á, theo Korean Film Biz Zone. Sau khi ra mắt ở Hàn Quốc ngày 21/1, phim dự kiến phát hành đồng thời ở Trung Quốc, Myanmar, Singapore, và Việt Nam ngày 29/1. Ngày kế tiếp, phim sẽ đến Đài Loan. Tháng 2, câu chuyện xã hội đen sẽ "tấn công" màn ảnh rộng Hồng Kong, Indonesia, Malaysia và Thái Lan, Nhật Bản. 

Sau khi đến với khán giả khắp châu Á, tác phẩm của đạo diễn Yoo Ha sẽ được phát hành tại một số rạp chiếu ở Mỹ và Canada vào ngày 6/2. Phim cũng sẽ đến thị trường điện ảnh châu Âu, bắt đầu từ rạp Đức ngày 5/2.

 

 Vũ Văn Việt- theo VNE

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.