Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Lê Thiện Viễn tiết lộ bí mật sau những bức ảnh long lanh của Ngọc Trinh, Lý Nhã Kỳ
Trò chuyện cùng nhiếp ảnh gia Lê Thiện Viễn - người gắn bó với các mỹ nhân Việt đình đám sau những buổi chụp, những chuyến xuất ngoại để phần nào hiểu rõ hơn về con người thật của họ.
 
"Phù thủy trang điểm" Minh Lộc đã chia sẻ câu chuyện thú vị về nghề make up với BST búp bê toàn sao Việt, trong bài này, chúng ta sẽ tiếp tục những khía cạnh khác của showbiz. Gặp gỡ người đàn ông với nước da ngăm đen để chuyện trò về cái đẹp, về cảm hứng nghệ thuật khi hợp tác với những mỹ nhân đình đám hàng đầu V-biz, Lê Thiện Viễn cho tôi cái nhìn tươi sáng hơn về nghề nhiếp ảnh, về showbiz cũng như nhiều tiết lộ hay ho mà nếu không phải thân cận với những ngôi sao này thì không thể biết.
 
 

Nhiếp ảnh gia Lê Thiện Viễn
Sau 5 năm học đồ họa tại trường ĐH Kiến Trúc và 2 năm gắn bó với công việc văn phòng, Lê Thiện Viễn nhận ra mình thích và hợp với công việc nhiếp ảnh hơn khi chụp cho bạn bè, chụp ảnh cưới,... Từ năm 2009, anh dần chuyển sang chuyên nghiệp hơn khi chụp mẫu cho báo teen như: Anh Đào, Tường Vi, Khổng Tú Quỳnh, Noo Phước Thịnh,... lúc này, họ vẫn chưa là những ngôi sao được giới trẻ yêu mến như bây giờ. Sau đó, Lê Thiện Viễn cũng bắt đầu hợp tác với Thủy Tiên và cho ra bộ ảnh bán nude gây xôn xao dư luận. Cũng từ cái duyên này mà ngày nay, nhắc tới Lê Thiện Viễn, người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh cực đẹp được anh "phù phép" cho hàng loạt sao nữ như: Lý Nhã Kỳ, Ngọc Trinh, Angela Phương Trinh,... Cùng theo dõi Lê Thiện Viễn nói gì về những mỹ nhân này trong những lần hợp tác.
 
Thủy Tiên ở ngoài bình thường, lên hình lại xinh
 
- Chụp cho Thủy Tiên từ những ngày đầu, anh có nhận xét gì về Thủy Tiên ngày xưa và bây giờ?
 
Thủy Tiên bên ngoài và trong khuôn hình rất khác. Ở ngoài cô ấy cũng bình thường thôi, nhưng khi diễn và lên hình thì lại rất đẹp. Tôi bị thu hút bởi thần thái của Thủy Tiên từ lúc còn là gương mặt mới của showbiz đến bây giờ. Từ khi sinh con, Thủy Tiên ốm hơn nhiều quá, với lại "làm biếng" chụp ảnh hơn hay sao đó, không còn thấy cô ấy chụp nhiều nữa (cười). 
 
- Bộ ảnh bán nude của Thủy Tiên và Công Vinh cũng đã từng gây sốc và xôn xao dư luận, Thủy Tiên cũng gặp nhiều rắc rối vì hình ảnh này. Lúc đó, cô ấy có giận anh không? 
 
Lúc đó vừa chụp xong thì báo đăng những hình ảnh gốc lên luôn, chưa qua chỉnh sửa gì. Những hình ảnh bình thường không qua chỉnh sửa đã không đẹp rồi, huống hồ là những hình ảnh nhạy cảm như thế này. Tôi nghĩ cô ấy chỉ giận bên báo thôi.
 

Hình ảnh bán nude của Lê Thiện Viễn chụp cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên từng gây xôn xao

- Nhiều người, thậm chí là Thủy Tiên cũng nói chỉ có Lê Thiện Viễn mới làm toát lên vẻ đẹp của cô ấy, anh thấy đúng không?
 
Tôi không rõ nữa. Tôi hơi kén người chụp, tôi thích ai, có cảm tình thì mình sẽ trau chuốt nhiều hơn nên sẽ đẹp hơn. Với tôi khi chụp ảnh, bắt được cảm xúc, cái thần của người mẫu là quan trọng nhất. Vì nó sẽ cho mình cảm hứng. Có những bộ ảnh set chụp mãi, nhưng tôi không cảm được nhân vật thì ảnh cũng không đẹp, chụp cho Thủy Tiên cũng có những lúc như vậy luôn. Nhưng cũng có khoảnh khắc hậu trường, lúc Thủy Tiên đang make up, tôi chụp vì cảm thấy có cảm xúc, thế là ảnh đó được lấy làm ảnh bìa.
 
 
- Sau Thủy Tiên thì ai là người cho anh nhiều cảm xúc để chụp?
 
Là Lý Nhã Kỳ. Ở ngoài nhìn Lý Nhã Kỳ cũng không được thon gọn, nhưng khi make up và thay trang phục thì cô ấy khác hẳn. Tôi nhớ đợt đi Dubai, bữa tiệc toàn tỉ phú, người đẹp thôi nhưng khi cô ấy bước vào tiệc thì ai cũng phải ngắm nhìn, phải công nhận là nổi bật hơn hẳn. Còn đẹp và thu hút nhất thì tôi nghĩ là Hoa hậu Thu Thảo. Vẻ đẹp của cô ấy chính là điều tôi tìm kiếm bấy lâu nay. Nhân đây tôi cũng cảm ơn Thu Thảo vì đã tin tưởng và giao phần lớn hình ảnh của cô cho tôi chụp.
 

Hoa hậu Thu Thảo qua ống kính của Lê Thiện Viễn
 
- Điều gì của công việc nhiếp ảnh mang đến cho anh nhiều nhất?
 
Tôi nghĩ là được đi nhiều nước. Nếu không làm nghề này thì tôi đã không có cơ hội và đủ tiền để được đi nhiều như vậy, chi phí tốn kém lắm. Tôi thường hay đi nước ngoài nhiều nhất là để chụp ảnh cho Lý Nhã Kỳ và Ngọc Trinh.
 

Ekip của Lý Nhã Kỳ khi sang Pháp tham dự LHP Cannes 2015: make up Minh Lộc và nhiếp ảnh gia Lê Thiện Viễn
 
- Điểm khác biệt khi đi nước ngoài với 2 người đẹp này?
 
Tính của Ngọc Trinh thì thích shopping và khá là phóng khoáng, thoải mái. Nhiều khi ra nước ngoài, ekip nhiều người, chi phí tốn kém vậy, có khi cô ấy chụp được 2 bộ thấy mệt rồi không chịu chụp nữa để... đi chơi. Không có tiếc tiền. Nhưng Lý Nhã Kỳ thì khác. Cô ấy đầu tư áo quần rất nhiều nên chụp từ sáng đến tối, đi đâu tham gia gì cũng chụp lại cả.
 



 
Lý Nhã Kỳ - Phạm Băng Băng khó so sánh ai hơn ai
 
- Anh có nhận xét gì về sự xuất hiện của Lý Nhã Kỳ tại Cannes vừa qua? 
 
Sự xuất hiện lần này của Lý Nhã Kỳ nhận được phản hồi rất tốt từ mọi người, điều đó làm cho ekip hình ảnh của Lý Nhã Kỳ rất vui. Đó là kết quả của sự đầu tư rất kỹ lưỡng của Lý Nhã Kỳ. Lần này chụp cho cô ấy, tôi cũng có phần căng thẳng hơn vì mỗi ngày ở Việt Nam đều có người muốn xem Lý Nhã Kỳ mặc gì, make up ra sao, có nổi bật không,...
 
- Nhiều người so sánh nhan sắc của Lý Nhã Kỳ và Phạm Băng Băng, dưới con mắt của nhiếp ảnh gia thì anh nhận xét ai ăn ảnh và nổi bật hơn?
 
Mỗi người đều có 1 kiểu riêng, mặc dù nhìn sơ qua mọi người thấy nhiều lúc 2 người có nét tương đồng. Lý Nhã Kỳ thì thần thái mang nét cổ điển hơn Phạm Băng Băng, 2 người này về tổng thể thì khó so sánh ai hơn ai. 
 
- Có ý kiến cho rằng ảnh Lý Nhã Kỳ đẹp là do đã được chỉnh sửa quá nhiều?

Tất nhiên hình ảnh nào của người nổi tiếng trước khi xuất hiện thì ít nhiều sẽ có chỉnh sửa. Tôi không phủ nhận điều đó, chỉ để cho bức hình hoàn hảo hơn mà thôi. Tôi thấy nhiều bạn cứ nói là hình đẹp nhờ photoshop này nọ, nhưng là người bình thường mỗi lần post hình cá nhân lên facebook, các bạn cũng đã phải chọn ra hình ảnh đẹp nhất để đăng, rồi thì phần mềm trắng da, kéo chân, bóp người,... người bình thường đã quan trọng hình ảnh của chính mình như vậy thì huống hồ gì là người nổi tiếng.
 
 

Những hình ảnh của Lý Nhã Kỳ tại LHP Cannes 2015

Angela Phương Trinh cư xử khéo hơn Ngọc Trinh
 
- Anh cũng có hợp tác với Angela Phương Trinh nữa, trước và sau khi hợp tác, anh có nhận xét gì về cô gái trẻ này?
 
Tôi chụp Angela Phương Trinh không nhiều như Thủy Tiên hay Ngọc Trinh, nhưng làm việc với Angela Phương Trinh thì sẽ thấy cô ấy rất chuyên nghiệp, chịu khó, nói gì cũng dạ thưa. Trước đó tôi biết Trinh qua phim "Mùi ngò gai", đọc nhiều thông tin trên mạng thì tôi cũng như mọi người, cho rằng Angela Phương Trinh không tốt. Nhưng tiếp xúc rồi thì thấy khác hẳn. Angela Phương Trinh là cô gái ngoan.
 
- Có rất nhiều người không thích Angela Phương Trinh và Ngọc Trinh qua những gì mà họ thể hiện hoặc truyền thông, trên mạng, nhưng tiếp xúc bên ngoài thì Angela Phương Trinh khá ngoan, còn Ngọc Trinh thì sao?

Angela Phương Trinh rất khéo trong cách giao tiếp và dễ lấy lòng người khác. Còn Ngọc Trinh thì không. Ai nói chuyện với Ngọc Trinh thì cô ấy nói, còn không thì sẽ ngồi trong góc 1 mình, không chào ai hết. Nhưng cũng không phải là chảnh, chỉ là người lạ thì cô ấy không biết cách để nói chuyện. Ngọc Trinh thẳng tính lắm. Có lần tôi chụp hình Trinh, cô ấy hỏi tôi: "Lấy tiền không?" Tôi bảo không thì Trinh mới nói: "Không lấy thôi, không đưa", hoặc chụp xong thì "Nè, tiền nè cầm đi". Dễ thương và không có giả tạo. Thoải mái lắm.
 

 
- Với người thân thiết và người ngoài, mức cát-sê của anh như thế nào? Anh có đồng ý chụp cho người mình ghét không?
 
Thủy Tiên, Lý Nhã Kỳ hoặc người tôi thân thì tôi không lấy tiền. Còn với người khác thì ai hỏi tôi sẽ báo giá cho họ, nhưng cũng sẽ hợp lý thôi. Nếu người đó tôi không thích hoặc ghét, tôi sẽ nói bận hay tìm một lý do nào đó để từ chối. 
 
- Có ý kiến cho rằng ảnh của anh đều có nét giống nhau, anh thấy đúng không? Anh có sợ ảnh của mình bị chán không?
 
Thật ra mỗi nhiếp ảnh đều có style riêng của mình hết. Tôi luôn quan niệm dù là ai thì phải chụp cho họ thật đẹp. Dù họ mập hay ốm thì ảnh ra đều phải đẹp. Khi làm ảnh, tôi sẽ tỉ mỉ làm cho đến khi nào tôi thấy đẹp và ưng ý mới thôi. Cũng không gọi là nhàm chán được, vì mỗi bộ ảnh đều có concept riêng để chụp hết, nên không giống nhau hoàn toàn đâu. 
 
- Khi chụp ảnh nude, ranh giới giữa nghệ thuật và dung tục rất mong manh, theo anh điều gì là yếu tố then chốt khi chụp những hình ảnh này?
 
Tôi nghĩ đó là thần thái và cách tạo dáng của người mẫu. Nếu thần thái và cách tạo dáng của người mẫu không dung tục thì ảnh cũng sẽ không dung tục và ngược lại. 
 
- Nhưng cũng có nhiều người lợi dụng việc chụp ảnh nude để dụ dỗ các cô gái?
 
Cũng không hẳn là lợi dụng. Nếu chuyên môn của họ là chụp ảnh nude thì họ sẽ chụp như thế. Đâu phải cứ chụp ảnh nude là xấu đâu. Việc chụp ảnh nào cũng vậy, đều là sự đồng ý hợp tác của cả ekip, nhất là của nhiếp ảnh gia và người mẫu. 2 bên phải đồng ý thì mới chụp được. Nếu người mẫu đồng ý chụp ảnh nude thì tôi nghĩ không vấn đề gì.
 

 
Cảm ơn Lê Thiện Viễn về những chia sẻ thú vị, chúc anh ngày một thành công và có thêm nhiều tác phẩm đẹp hơn nữa! 
 

Theo

Minh Tài / Trí Thức Trẻ
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.