Lượng tương tác mạng xã hội dành cho quốc phục Việt Nam tăng nhanh như “vũ bão”, bỏ xa đối thủ. Lượng tương tác mạng xã hội dành cho quốc phục Việt Nam tăng nhanh như “vũ bão”, bỏ xa đối thủ.

Không chỉ giúp Phương Nga vươn lên dẫn đầu tại bảng bình chọn National Costume, lượng tương tác khổng lồ này còn phần lan tỏa nét đẹp văn hóa Việt Nam qua bộ áo dài rực rỡ Ngũ phụng Tề phi. Đây cũng là lần hiếm hoi sự ủng hộ của fan Việt đối với đại diện nhan sắc nước nhà tạo nên thế áp đảo với dàn đối thủ quốc tế. 1.7 triệu lượt share tương đương 8.5 triệu điểm là con số không thể ấn tượng hơn.

Lập kỷ lục 2 triệu lượt share, Phương Nga vẫn chưa chắc thắng giải Trang phục truyền thống vì lý do này!

Tuy vậy, cũng giống như những năm trước, kết quả phần thi National Costume không hoàn toàn dựa vào bình chọn của khán giả. Đến 17h ngày 15/10, Top 10 quốc phục được khán giả bình chọn nhiều nhất sẽ lộ diện cùng Top 10 quốc phục do ban giám khảo (BGK) lựa chọn tạo thành Top 20.

 

Từ Top 20, BGK và khán giả của Miss Grand International lại cùng chọn ra Top 10 gồm 5 thí sinh do fan vote, 5 thí sinh do BGK lựa chọn.

Do đó, các fan sẽ phải bình chọn một lần nữa để đưa áo dài Việt Nam và Phương Nga vào Top 5. Chiến thắng chỉ thuộc về thí sinh có tổng điểm số bình chọn trên mạng xã hội và điểm đánh giá của BGK vượt mặt 9 đối thủ còn lại.

Lập kỷ lục 2 triệu lượt share, Phương Nga vẫn chưa chắc thắng giải Trang phục truyền thống vì lý do này!

Quốc phục do BGK lựa chọn sẽ nằm ngoài Top 10 fan vote. Những ứng viên sở hữu quốc phục ấn tượng, thể hiện thông điệp ý nghĩa như Lào, Panama, Peru, Thái Lan hay nước chủ nhà Myanmar đều là đối thủ nặng ký khiến Phương Nga của Việt Nam dù có cán mốc 2 triệu lượt share cũng không thể chắc chắn giành chiến thắng.

Không nhận được lượng bình chọn “khủng” như Phương Nga nhưng thí sinh Panama hay Venezuela đều có quốc phục ấn tượng, hoành tráng.
Các thí sinh châu Á như Lào, Thái Lan có quốc phục ghi điểm vì độ độc đáo và ý nghĩa gắn liền với văn hóa - nghệ thuật truyền thống.
Liệu Phương Nga có chiến thắng giải Trang phục dân tộc như từng dẫn đầu giải phụ most-liked? Liệu Phương Nga có chiến thắng giải Trang phục dân tộc như từng dẫn đầu giải phụ most-liked?

Tất nhiên, với sự ủng hộ không thể tuyệt vời hơn từ khán giả nước nhà cũng như fan quốc tế, chúng ta có quyền hy vọng áo dài Việt Nam và á hậu Phương Nga lần lượt dẫn đầu cả Top 20, Top 10 và được gọi tên trong đêm chung kết Miss Grand International 2018 với giải Best National Costume.