Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Làng bích họa nổi tiếng nhờ phim của Song Joong Ki

Ngôi làng Dongpirang nằm trên đồi của thị trấn Tongyeong, Hàn Quốc từng xuất hiện trong phim 'Nice Guy'.

Lang bich hoa noi tieng nho phim cua Song Joong Ki

Dongpirang là một ngôi làng nhỏ của Tongyeong, phía nam tỉnh Gyeongsang, Hàn Quốc. Trong tên ngôi làng, 'Dong' là phía đông, còn 'Birang' là ngọn đồi theo ngôn ngữ địa phương. Trước khi trở thành làng bích họa nổi tiếng như bây giờ, nơi đây từng suýt bị phá hủy để xây dựng khu cao ốc theo kế hoạch tái phát triển của chính phủ.

Lang bich hoa noi tieng nho phim cua Song Joong Ki

Vào tháng 11/2006, nhóm Tyagenda 21 - một tổ chức địa phương đã lên chiến dịch thay đổi diện mạo cho những khu nhà ổ chuột bằng cách vận động mọi người đến Dongpirang vẽ tranh lên tường. Có 18 đội khác nhau, bao gồm sinh viên trường nghệ thuật, họa sĩ chuyên và không chuyên đã phủ khắp các bức tường, hàng rào, bậc thang, ống khói, thùng nước... bằng hàng trăm tác phẩm tranh sặc sỡ.

Lang bich hoa noi tieng nho phim cua Song Joong Ki

Sự 'lột xác' này của Dongpirang khiến cho kế hoạch tháo dỡ bị hủy bỏ. Dần dần, nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng của thị trấn Tongyeong và mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách tham quan.

Lang bich hoa noi tieng nho phim cua Song Joong Ki

Đi dọc các con đường làng quanh co trên ngọn đồi ở Dongpirang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh tường độc đáo với nhiều chủ đề khác nhau. Từ những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh đến đàn cá tung tăng dưới đại dương hay hình ảnh cuộc sống thường nhật của người dân... đều hiện diện sống động trong từng bức vẽ.

Lang bich hoa noi tieng nho phim cua Song Joong Ki

Hiện tại, người dân trong làng vẫn tiếp tục tô điểm cho Dongpirang nên những bức tranh thay đổi không ngừng. Vì thế, dù có ghé thăm ngôi làng nhiều lần, du khách cũng không hề có cảm giác nhàm chán.

Lang bich hoa noi tieng nho phim cua Song Joong Ki

Từ khi có diện mạo mới, làng bích họa Dongpirang được ví như đồi "Montmartre của Hàn Quốc". Nơi đây từng là bối cảnh quay tập cuối của bộ phim truyền hình "Nice Guy" (tên khác: The Innocent Man, tựa Việt: Gã khờ) của mỹ nam Song Joong Ki và diễn viên Mon Chae Won.

Lang bich hoa noi tieng nho phim cua Song Joong Ki

Khi đến làng Dongpirang, du khách dễ dàng bắt gặp một vài tấm poster của bộ phim được đặt tại các địa điểm xuất hiện trên màn ảnh. Tiệm cafe nhỏ xinh nằm gần đỉnh ngọn đồi, có view nhìn xuống bến cảng Gangguan là nơi nhân vật Eun Gi (Mon Chae Won đóng) nhìn trộm Maru (Song Joong Ki đóng) ngồi đọc báo và nhâm nhi ly cafe. Ngôi nhà có màu sắc rực rỡ nằm kế tiệm cà phê này lại được chọn làm ngôi nhà nhân vật Eun Gi cư trú.

Lang bich hoa noi tieng nho phim cua Song Joong Ki

Tuy nhiên, nổi tiếng hơn cả là hàng ghế gỗ nằm trên con đường chính của Dongpirang - nơi quay cảnh kết thúc của bộ phim. Tại chiếc ghế gỗ này, nhân vật Maru đã mỉm cười và trao nhẫn cầu hôn cho Eun Gi sau thời gian dài anh theo dõi cô gái âm thầm theo đuổi mình.

Lang bich hoa noi tieng nho phim cua Song Joong Ki
Lang bich hoa noi tieng nho phim cua Song Joong Ki

Mỹ nam Song Joong Ki từng tâm sự rằng, sau khi bộ phim công chiếu trên màn ảnh nhỏ, bố mẹ anh đã tìm đến làng Dongpirang. Họ rất tự hào bởi hình ảnh của con trai trong bộ phim được in và đặt poster tại đây để quảng bá cho du lịch.

Lang bich hoa noi tieng nho phim cua Song Joong Ki

Dongpirang là điểm du lịch miễn phí nên du khách không mất tiền vé tham quan. Đa phần cặp tình nhân và người dân Hàn Quốc đến đây vào dịp cuối tuần để đi dạo và ngắm tranh tường. Nếu mỏi chân, họ có thể dừng bước ở các quán cafe xinh xắn nằm lưng chừng đồi. Vừa ngồi nghỉ họ vừa có thể phóng tầm mắt nhìn xuống thị trấn cảng bình yên và những ngọn núi xung quanh. Nếu may mắn, du khách có thể gặp được các họa sĩ địa phương ngồi trò chuyện tại quán cafe, hoặc xem họ đang vẽ bức tranh mới lên tường ngôi làng.

Lang bich hoa noi tieng nho phim cua Song Joong Ki

Dongpirang nằm trên ngọn đồi phía sau chợ Jungang - chợ cá lớn tại cảng Tongyeong nên sau khi ghé thăm ngôi làng bích họa, du khách có thể đi mua sắm và thưởng thức nhiều đặc sản địa phương. Ngoài các loại hải sản tươi sống được đánh bắt từ biển và cá khô, bất cứ ai đến đây cũng không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món bánh mì mật ong nổi tiếng. Bánh mì ở đây có hình tròn, kích cỡ bằng chiếc bánh bao, được phủ bên ngoài một lớp mật ong và rắc hạt mè, vừng, hạt hướng dương... Có rất nhiều loại nhân cho mọi người lựa chọn như đậu đỏ, khoai lang, trà xanh, dâu, cam chanh...

Lang bich hoa noi tieng nho phim cua Song Joong Ki

Để di chuyển đến Dongpirang, du khách bắt các tuyến xe buýt hoặc xe khách từ sân bay hoặc thành phố Busan đến Tongyeong. Lộ trình từ Busan đến Tongyeong mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Nếu xuất phát từ đảo Geoje, bạn chỉ cần bắt xe buýt đến cảng Gangguan, thị trấn Tongyeong.

Theo Quỳnh Như/Vnexpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.