Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Kỳ Duyên mặc đồ dân tộc Thái đi làm từ thiện
Hoa hậu Việt Nam 2014 có chuyến từ thiện ở huyện Con Cuông (Nghệ An) để trao quà và thăm hỏi những hộ dân nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán.
 

Giữa tuần qua, Hoa hậu trao 250 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) bao gồm tiền mặt, các nhu yếu phẩm (10 kg gạo, nước mắm, cá khô, muối...), 25 suất quà đặc biệt là chăn ấm và 1.000 bánh chưng cho các hộ dân nghèo ở Nghệ An.

 

Tham gia buổi trao quà ở huyện Lục Dạ vào buổi sáng, nơi có đông đảo đồng bào dân tộc Thái sinh sống, Kỳ Duyên chọn trang phục dân tộc để giao lưu với mọi người.

 

Cô hỏi thăm từng người và tặng quà với lời chúc họ có cái Tết ấm no, hạnh phúc. 

 
 

Có người bật khóc trước sự quan tâm của Kỳ Duyên và đoàn tình nguyện.

 

Kỳ Duyên còn tham gia một số trò chơi dân gian như nhảy sạp để tạo bầu không khí vui vẻ.

 

Hoa hậu Việt Nam 2014 lưu lại kỷ niệm đáng nhớ cùng người dân địa phương.

 

Vào buổi chiều, cô đến thăm một số hộ gia đình ở vùng sâu của xã Yên Khê (huyện Con Cuông). Kỳ Duyên xúc động khi ghé nhà của hai em nhỏ dân tộc Đan Lai, bố mất sớm, mẹ đi lấy chồng xa. Dù họ hàng và chính quyền muốn giúp đỡ, đưa hai em về nuôi, cả hai nhất định ở lại nhà của mình để giữ lửa cho cái bếp, thắp hương cho cha theo phong tục của dân tộc Đan Lai. Hai em không biết tiếng Kinh, cũng không có điều kiện đi học.

Ngoài sự hỗ trợ của xã và các chương trình từ thiện, hai em đi cày ruộng thuê với số tiền 100.000 đồng/ngày để duy trì cuộc sống. Khi kể về hoàn cảnh của hai đứa trẻ, người thân của hai em không nén được nước mắt. Kỳ Duyên an ủi và trao quà gồm tiền mặt, chăn ấm và một số nhu yếu phẩm. Cô mong món quà nhỏ này sẽ giúp cuộc sống của hai em bớt cơ cực hơn.

 

Chia sẻ về chuyến từ thiện, Kỳ Duyên nói: "Lắng nghe câu chuyện của hai em nhỏ người Đan Lai, tôi rất đau lòng. Tôi muốn làm nhiều hơn nữa để hai em được đi học và hưởng cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Ở độ tuổi này, đáng lẽ các em phải được hồn nhiên vô tư học hành và vui chơi, chứ không phải đi làm thuê kiếm sống".

 

Theo vnexpress.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.