Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Kỳ Duyên: ‘Danh hiệu hoa hậu giúp tôi có nhiều tiền’

Người đẹp gốc Nam Định cho rằng, danh hiệu là món quà vô giá mang đến sự may mắn, cơ hội và nhắc nhở cô hoàn thiện bản thân.

Sau một năm nhiều vui buồn, Kỳ Duyên thừa nhận cô có nhiều sai sót và đang dần nỗ lực để hoàn thiện bản thân. Người đẹp cho hay, cô muốn trở nên giàu có, bởi chỉ khi kinh tế vững chắc, hoa hậu mới có cơ hội giúp đỡ người nghèo.

Buồn và hối tiếc về một năm nhiều sự cố

- Nhìn lại năm 2015, điều gì khiến chị hài lòng ở bản thân và ngược lại?

- Vương miện hoa hậu là món quà vô giá, và cũng khiến tôi bị lúng túng. Tôi chưa chuẩn bị tinh thần mình sẽ là chủ danh hiệu cao quý. Do vậy, ngay sau khi đăng quang, tôi và gia đình, nhất là mẹ, đã dò dẫm đi từng bước mà không ai chỉ bảo.

2015 là một năm may mắn đối với tôi. Năm qua, tôi và mẹ lên kế hoạch thực hiện dự án thiện nguyện xây trường và cầu cho học sinh vùng sâu vùng xa, song kế hoạch này vẫn dang dở. Đây là kế hoạch cần được đầu tư về kinh tế, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thành dự định này trong năm 2016.

Kỳ Duyên: ‘Danh hiệu hoa hậu giúp tôi có nhiều tiền’
Hình ảnh Kỳ Duyên ở thời điểm đăng quang và một năm sau đó. Ảnh: Tiền Phong, Oscar

- Cũng trong năm 2015, bên cạnh những thành tích đáng khen, chị còn vướng nhiều sự cố làm xấu hình ảnh cá nhân. Ồn ào dáng ngủ trên máy bay, cư xử chưa phải phép với bố mẹ,… scandal nào khiến chị buồn và hối tiếc nhất?

- Không ai hoàn hảo. Lúc đăng quang tôi chỉ mới 19 tuổi và tất cả mọi thứ đều mới lạ, khiến tôi ngỡ ngàng. Tôi không trốn tránh sai lầm, hay những bất cẩn trong ứng xử. Con người giống viên ngọc trong đá cần có thời gian mài giũa, tôi cũng vậy.

Những sự cố xảy ra đều khiến tôi buồn và hối tiếc. Tôi sẽ không biện hộ hay đổ trách nhiệm cho ai dù sự thật chưa hẳn như mọi người thấy trên truyền thông. Tôi nhận lỗi và sẽ cố gắng rút kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân. Sửa chữa sai lầm không bao giờ muộn.

- Từ một hoa hậu bị chỉ trích về nhan sắc trong đêm đăng quang, một năm sau chị đã lột xác. Hành trình đó diễn ra thế nào?

- Nhìn lại hình ảnh sau đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014, tôi rất buồn. Thậm chí còn hồ nghi bản thân và mất tự tin trong khoảng thời gian đầu. Lúc đó tôi tự nhủ bản thân, nghĩ mình đẹp và phải yêu bản thân mới có thể tỏa sáng. Tôi không yêu chính mình, không quý trọng bản thân thì sao có thể tạo lòng tin ở mọi người.

Ai cũng cần có thời gian để hoàn thiện. Vẻ đẹp bên ngoài thì dễ thay đổi, chỉ cần mặc đẹp, thanh lịch, trang điểm đúng phong cách phù hợp với gương mặt, nơi xuất hiện. Hành trình hoàn thiện vẻ đẹp tâm hồn mới quan trọng. Chỉ có bản thân mới làm được điều đó.

- Chị nhiều lần bỏ dở việc học để tham gia các hoạt động showbiz, cũng như thực hiện các hợp đồng quảng cáo. Chị nói gì về thông tin này?

- Tôi cố gắng hoàn thành việc học ở trường để không gây phiền phức cho bạn học và thầy cô.Tôi chủ yếu ôn bài ở nhà. Với tôi, việc học quan trọng hơn cả. Tham gia sự kiện để vui và cho thấy hoa hậu chưa hết thời. Tôi cũng muốn nói với mọi người dù là hoa hậu thì vẫn phải học.

Tôi cố gắng học trở thành một doanh nhân. Tôi phải giàu có thì mới có cơ hội giúp đỡ người nghèo. Với tôi, hỗ trợ một người không đơn thuần là cho họ ký gạo hay thùng mì tôm. Con người cần có công ăn việc làm, cơ hội phát triển và tôi muốn tạo ra những giá trị tương tự.

Hoa hậu chỉ là cô gái may mắn và dễ tổn thương

- Một hoa hậu từng nhận xét: "Thực tế cho thấy các người đẹp giữ vương miện ở lức tuổi quá trẻ dễ vướng nhiều thiếu sót. Hoa hậu nên đăng quang ở độ tuổi 21, 22 để đảm bảo sự chín chắn trong suy nghĩ và hành động". Quan điểm của chị thế nào?

- Ý kiến nào cũng có cái hay. Tôi nghĩ, hoa hậu ở tuổi 22 sẽ hội tụ nhiều yếu tố. Tuy nhiên, không nên bó hẹp độ tuổi đăng quang. Bằng chứng là chị Hà Kiều Anh, lúc nhận danh hiệu chỉ mới 16 tuổi và những năm sau chị luôn tỏa sáng. Chị là biểu tượng sắc đẹp và thành đạt. Hơn nữa, ban tổ chức có lý do để chọn người xứng đáng nhất. Không phải vô cớ mà người đẹp đó đăng quang.

- Nhiều người đẹp sau khi giành vương miện có cơ hội phát triển hình ảnh, dự sự kiện, đại diện nhãn hàng, chụp ảnh quảng cáo… với cát-xê rất cao, từ đó có quan niệm “Hoa hậu là một nghề”. Điều này có đúng trong trường hợp của chị?

- Với sự phát triển của các sự kiện văn hóa như hiện nay thì nhận định này không sai, tuy nhiên, dùng từ “nghề” có vẻ hơi miệt thị với hoa hậu. Nhiều may mắn và cơ hội mở ra cho các cô gái sau đêm đăng quang. Đó là món quà và quan trọng là hoa hậu biết tận dụng cơ may này để chia sẻ với những người kém may mắn.

Tôi không phủ nhận chiếc vương miện giúp bản thân kiếm được nhiều tiền từ sự kiện và quảng cáo. Tuy nhiên, không dễ dàng để mọi người hiểu được những nỗ lực của một hoa hậu. Đằng sau vẻ ngoài lấp lánh, tôi phải đầu tư rất nhiều cho hình ảnh. Có hẳn một ê-kíp lo hậu cần mỗi khi tôi xuất hiện. Tất cả chỉ để bảo vệ cho danh hiệu "Đương kim hoa hậu".

Hoa hậu chỉ là cô gái có nhan sắc và may mắn được vinh danh trong một cuộc thi. Hơn hết, hoa hậu cũng là con người có trái tim nóng ấm và dễ bị tổn thương. Chính vì thế, đừng kỳ vọng hay đặt gánh nặng lên vai một cô gái. Tôi chỉ dám hứa sẽ cố gắng làm hết sức mình bằng những gì đang có.

Kỳ Duyên: ‘Danh hiệu hoa hậu giúp tôi có nhiều tiền’
Hoa hậu 20 tuổi cho biết cô vẫn chưa sẵn sàng với tình yêu dù đã có những rung động. Ảnh: Như Hoàn

- Đời sống tình cảm hiện nay của chị thế nào?

- Tôi rất ngại khi đề cập đến chuyện tình cảm. Tôi cũng đã có những rung động riêng, nhưng vì bận rộn và dường như các đối tượng khá e dè với tôi. Mọi người đều nghĩ hoa hậu chắc nhiều người theo đuổi. Thế nên tôi vẫn chưa tìm được “một nửa”. Tôi mong có một chuyện tình đẹp và lãng mạn theo kiểu ngôn tình. Tôi tin vào duyên số.

Tôi không đặt hình mẫu lý tưởng nào. Duyên thuận theo tự nhiên. Tôi chờ đợi sự bất ngờ.

- Chị lên kế hoạch cho công việc và xây dựng hình ảnh trong năm 2016 ra sao?

- Nói là kế hoạch thì hơi to tát. Năm 2016, tôi vẫn duy trì hình tượng thanh lịch, nhẹ nhàng. Tôi biết mình được chú ý và đã gây phiền phức về hình ảnh mỗi khi xuất hiện. Vì thế, tôi đã cố gắng rất nhiều.

Tôi mới 20 tuổi. Tôi muốn sống và làm việc đúng với lứa tuổi của mình. Mọi người thường nhận xét, tôi già so với tuổi thật, vậy thì tôi không phải cố gắng để chứng tỏ mình trưởng thành.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.