Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Kim Tae Hee: Đừng mơ là lọ lem để tìm được hoàng tử, hãy là công chúa để hoàng tử tìm đến mình

Thì ra nữ hoàng cũng giống bao người thường khác, chỉ là xuất sắc hơn để tìm được bạn đời hoàn hảo hơn thôi. Như cách Kim Tae Hee tìm được Bi Rain, không phải là siêu sao thế giới mà là một người đàn ông thuộc về mình mà thôi.

Ngày xửa ngày xưa có một cô bé sinh ra đã được định sẵn số mệnh nữ hoàng. Không phải tự nhiên mà tôi lại dẫn vào câu chuyện này bằng một giọng văn đầy thơ mộng và đậm chất ngôn tình. Bởi, cuộc đời của nữ minh tinh 37 tuổi này không khác gì một cuốn truyện cổ tích chỉ nằm trong trí tưởng tượng của những thiếu nữ, những đứa trẻ ngày đêm kiếm tìm vị hoàng tử bạch mã của đời mình.

Xuất thân danh giá, đẹp, giàu, nắm trong tay danh vọng và kết hôn với ông hoàng giải trí Bi Rain, mọi thứ đến với Kim Tae Hee hoàn hảo như một cuốn kịch bản. Nhưng 16 năm trong nghề, nữ diễn viên xinh đẹp này không chỉ được nhận những lời tung hô nở mày nở mặt, mà còn nghe đến quen tai ngàn lời chê bai, trăm lời chửi rủa. Kim Tae Hee đẹp và nàng thậm chí còn giành về cho mình tấm "bằng chứng nhận nhan sắc" đi kèm với "bằng chứng nhận bất tài" mà người đời ban tặng. Nhưng âu cũng quen rồi, để ý làm gì nhiều. "Là nghệ sĩ, ta phải học cách sống chung với cái nhìn của công chúng".

Thiên kim tiểu thư "bất tài" khiến cả showbiz phải ngả mũ

37 năm trước tại một con phố sầm uất của thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc Busan, Kim Tae Hee ra đời trong gia tộc khá giả và đầy học thức. Cô được nuôi dạy như một nàng công chúa trong tòa lâu đài xa hoa, lộng lẫy và lớn lên dưới sự kỳ vọng của bố mẹ - một "con nhà người ta" chính hiệu. Chẳng thể ngờ rằng, vị tiểu thư nhà giàu lại chịu bước vào ngành giải trí, nơi chẳng mấy tốt đẹp trong mắt giới nhà giàu quyền quý.

Ít khi khán giả thấy vị tiểu thư họ Kim kêu ca hay rưng rưng nước mắt hồi tưởng về tháng ngày kèn cựa nơi khu ký túc xá cũ bẩn, vừa lo lắng kiếm cơm vừa chật vật với hoài bão tương lai. Kim Tae Hee may mắn hơn những nghệ sĩ khác ở chỗ: Cô giàu, cô đẹp, và cũng nổi tiếng nhờ một chữ "đẹp" này. Nhưng cũng vì thế mà nhiều người miệt thị cô diễn viên có sắc mà chẳng trội tài. Gia thế trâm anh là đòn bẩy, song cũng là một trong những lý do khiến Kim Tae Hee bị chỉ trích.

Kim Tae Hee: Đừng mơ là lọ lem để tìm được hoàng tử, hãy là công chúa để hoàng tử tìm đến mình - Ảnh 1.

 

Có một sự thật đó là, nghệ sĩ lấy tài năng làm gốc rễ. Tuy nhiên, tên tuổi của người được gọi là nghệ sĩ lại luôn "đính kèm" với nhiều yếu tố, trong đó có cả đam mê nghệ thuật, nỗ lực, cách cư xử trước truyền thông, và cách họ trân trọng người hâm mộ của mình.

Thời này diễn viên không đẹp, khán giả sao chịu xem phim? Kim Tae Hee đẹp và chưa từng ngại ngần mà tận dụng điểm mạnh của mình. Kim Tae Hee đam mê diễn xuất, và luôn cống hiến hết mình vì từng tác phẩm mặc mũi dùi dư luận. 33 năm tuổi đời, 12 năm tuổi nghề, Kim Tae Hee vẫn chật vật học diễn xuất. "Phải rèn luyện, thực hành cho đến khi nôn ra máu. Tôi đã diễn và tập với phương châm đó". Dù không mấy ai công nhận nhưng nàng vẫn "mặt dày" nhận tác phẩm, cố diễn bằng cả tấm lòng dù kỹ thuật chỉ là trò đùa trong mắt đồng nghiệp thực lực.

Kim Tae Hee: Đừng mơ là lọ lem để tìm được hoàng tử, hãy là công chúa để hoàng tử tìm đến mình - Ảnh 2.

 

Kim Tae Hee khôn khéo trước truyền thông và luôn làm mát lòng công chúng. Vì vậy việc nàng giành được những tràng vỗ tay, những tiếng hò hét ủng hộ là điều dễ hiểu. Nàng luôn có cách riêng để lấy lòng truyền thông, nơi thèm khát những yếu tố mới và lạ. Kim Tae Hee xuất hiện không nhiều trên truyền hình. Nàng kén chọn sự kiện, kén chọn quảng cáo và chẳng bao giờ đi show thực tế. 

Nàng đẹp, nên chỉ cần nở hai ba nụ cười, cẩn trọng nói vài câu văn hoa đậm chất triết lý như lời thoại nàng vẫn thường lẩm nhẩm trên phim trường là khối kẻ nguyện chết để được tôn thờ nàng. Nàng đẹp, nên bộ phim nào có nàng đều gây bùng nổ truyền thông. Dù tuyệt hay dở, rating vẫn cao và hợp đồng quảng cáo vẫn kéo đến ngùn ngụt.

Nhiều người trong nghề khen nàng thông minh, không phải muốn nói đến chỉ số IQ 148 hay bảng thành tích khủng thời còn đi học, mà là cách nữ diễn viên này dùng cái đầu chiến lược để trở thành minh tinh, nghệ sĩ, nữ thần sắc đẹp, nữ hoàng quảng cáo và khiến cái tên Kim Tae Hee được công nhận.

"Đừng mơ là lọ lem để tìm được hoàng tử, hãy là công chúa để hoàng tử tìm đến mình"...

... đó là câu nói tôi tình cờ bắt gặp trên mạng xã hội. Một bạn trẻ cho rằng, Kim Tae Hee và Bi Rain hoàn toàn không thuộc về cuốn sách mơ mộng của nàng lọ lem may mắn cùng chàng hoàng tử bạch mã, mà là một phiên bản đầy thực tế giữa nàng công chúa và chàng hoàng tử môn đăng hậu đối với nàng thì đúng hơn. Nhưng tôi lại cho rằng, bạn trẻ này chỉ nói đúng một phần.

Kim Tae Hee: Đừng mơ là lọ lem để tìm được hoàng tử, hãy là công chúa để hoàng tử tìm đến mình - Ảnh 3.

 

Bà hoàng Kim Tae Hee yêu đương sâu đậm với ông hoàng Bi Rain suốt 3 năm. Mối tình của hai nghệ sĩ quyền lực nhất nhì showbiz luôn khiến báo chí tốn nhiều giấy mực, bởi hiếm có cặp đôi nào xứng đôi vừa lứa đến vậy. Nhưng cách Kim Tae Hee và Bi Rain thầm lặng ở bên nhau, chẳng màng đến việc phải trưng cho bằng được cuộc sống vương giả lên mặt báo lại cho thấy một mặt đời thường nhưng không hề tầm thường ở cuộc tình thế kỷ này.

3 năm yêu nhau, hai người tay trong tay đâu được mấy lần. Họ thậm chí không nói nhiều về nhau, như cách các cặp đôi khác vỗ về truyền thông để thu hút sự quan tâm của công chúng. Rồi đám cưới thế kỷ được cả châu Á mong chờ ập đến, và cũng tan nhanh không khác gì một cơn dông mùa hè. Hôn lễ thế kỷ không hề xa hoa cung điện, rình rang kèn trống, vương miện kim cương, siêu xe hùng hậu, mà là một đám cưới siêu tiết kiệm với chi phí chỉ vỏn vẹn 24 triệu đồng.

Kim Tae Hee: Đừng mơ là lọ lem để tìm được hoàng tử, hãy là công chúa để hoàng tử tìm đến mình - Ảnh 4.

 

Cô dâu tự tay thiết kế váy cưới, kiễng gót men theo từng bước đi chú rể dìu dắt để tiến vào lễ đường. Hôn lễ diễn ra trong một nhà thờ nhỏ, hoa cưới và đồ trang trí đều là những thứ có sẵn của nhà thờ. Chú rể thậm chí còn chưa từng ngỏ lời xin cưới bà hoàng của Kbiz, cho tận đến khi ngày cưới diễn ra. "Tôi đã được cầu hôn vào chính ngày cưới của mình. Tại buổi tiệc tiếp khách, anh ấy đã hát bài 'The Best Present' tặng tôi. Đó chính là lời cầu hôn của anh ấy". Mọi thứ thuộc về đám cưới này đều bợ đỡ, chớp nhoáng như một trò đùa, không như trong trí tưởng tượng của các tín-đồ hâm mộ Kim Tae Hee - Bi Rain.

Kim Tae Hee: Đừng mơ là lọ lem để tìm được hoàng tử, hãy là công chúa để hoàng tử tìm đến mình - Ảnh 5.

 

Được hỏi, cặp đôi vàng giải đáp rất đơn giản: "Vì không muốn ồn ào, vì nghĩ cho tình trạng bất ổn của thời cuộc và kinh tế". Nghe thì có vẻ xa vời và vĩ mô nhưng lại rất vừa vặn với hoàn cảnh lúc bấy giờ. Bởi Kim Tae Hee và Bi Rain đều đã quá giàu có, đủ đầy. Điều họ cần ở đây không phải là chiêu trò pr tên tuổi hay đám cưới rình rang, chỉ đơn giản là một ngày đôi ta trao nhau lời hẹn ước trọn đời.

"Tôi hy vọng có thể trở thành một người chồng mẫu mực, một người đàn ông trụ cột cho gia đình", bởi vì trước đó, "Những lúc khó khăn hay hạnh phúc, người con gái đó luôn ở bên dõi theo tôi, không hề đổi thay".

"Gửi tới người đàn ông sẽ trở thành bạn đời của tôi kể từ hôm nay. Hãy cùng trở thành nguồn động lực mạnh mẽ của nhau. Mong cho trái tim chúng ta luôn cùng chung nhịp đập! Chúng tôi sẽ sống vì nhau, tôn trọng nhau, và lấp đầy những thiếu sót của nhau".

Cuộc sống làm vợ, làm dâu của bà hoàng giàu có bậc nhất Hàn Quốc

Kim Tae Hee: Đừng mơ là lọ lem để tìm được hoàng tử, hãy là công chúa để hoàng tử tìm đến mình - Ảnh 6.

 

Điều tôi khâm phục ở Kim Tae Hee đó là khả năng viên-mãn-hóa cuộc sống hôn nhân và dung hòa nó với sự nghiệp. Sống cùng Bi Rain tại nhà bố mẹ, cô vẫn giữ cuộc sống tân hôn bình ổn, thậm chí có thể nói là viên mãn trong mắt người hâm mộ và vẫn lao mình theo đam mê, hoài bão riêng.

Không điên cuồng shopping, vung tiền trong nhà hàng sang trọng hay cùng chồng thỏa thích du hí mọi mảnh đất sầm uất trên thế giới, nữ hoàng sắc đẹp chỉ an phận trải qua ngày tháng tân hôn thầm lặng bên chồng như một người vợ bình thường khác tại Hàn Quốc. Tất nhiên chưa đến mức trốn chạy giới showbiz xô bồ, ăn chay diện đồ bình dân như vợ chồng Lee Hyori - Lee Sang Soon, nhưng Kim Tae Hee và Bi Rain cũng giản dị như bao con người bình thường khác.

Mỗi buổi sáng thức dậy, cả hai quay quần bên bàn cơm cùng bố mẹ. Kim Tae Hee thỉnh thoảng vẫn nấu ăn cho gia đình, vừa học làm bếp vừa tập tành làm vợ đảm. "Gia đình chồng tôi luôn giữ thói quen ăn bánh mì nướng cho bữa sáng, chính vì vậy tôi không cần phải nấu ăn cho mọi người. Dù mới học, nhưng tôi đã nấu ăn cho gia đình rồi đấy. Đó là một món thịt lợn hầm cải thảo". Và đối với Kim Tae Hee, cơm nhà bao giờ cũng ngon nhất.

Kim Tae Hee: Đừng mơ là lọ lem để tìm được hoàng tử, hãy là công chúa để hoàng tử tìm đến mình - Ảnh 7.

 

Kết thúc giờ sinh hoạt chung, Kim Tae Hee và Bi Rain lại trở về với guồng quay công việc. Người chăm chỉ ra album, diễn show, người bận đóng quảng cáo, đi sự kiện. Cuộc sống tân hôn dường khó lòng yên ấm, nhưng đã để lại trên khóe môi của Kim Tae Hee một nụ cười đầy viên mãn. Thì ra cặp vợ chồng nào cũng thế thôi, chỉ cần ngày nào cũng bình lặng trôi qua, cho đến tận 5 năm, 10 năm hay 20 năm sau là đủ. Khung cảnh bữa cơm gia đình không cãi cọ, vợ nấu chồng khen, quanh nhà đầy ắp tiếng cười đùa của lũ trẻ chính là cuộc sống viên mãn mà bất kỳ người phụ nữ nào khao khát có được, như một tấm bằng chứng nhận hạnh phúc vậy.

Thì ra nữ hoàng cũng giống bao con người bình thường khác, chỉ là cô ta mài dũa bản thân xuất sắc hơn để tìm được bạn đời hoàn hảo hơn người mà thôi.

Theo Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.