Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Kì lạ quả trứng không hề có lòng đỏ

Sau khi luộc một ít trứng mua từ siêu thị về, bà nội trợ ở Nhật Bản cầm dao bổ đôi quả trứng thì hoảng hốt nhận ra nó không hề có lòng đỏ.

Quá bất ngờ trước hiện tượng kỳ lạ, người phụ nữ này đã chụp ảnh đăng lên Twitter của mình là @Chuchnsdboy để tìm câu trả lời. Bức ảnh nhanh chóng lan rộng khắp cộng đồng mạng với 10.000 lượt chia sẻ.

Kì lạ quả trứng không hề có lòng đỏ - Ảnh 1.

Người phụ nữ thừa nhận rằng trong 9 năm nấu nướng trong bếp, cô chưa gặp trường hợp như thế bao giờ và cô đăng tải bức ảnh để tìm hiểu tại sao quả trứng đó không có lòng đỏ và quan trọng hơn hết là để biết liệu quả trứng đó có thể ăn được hay không.

Có người cho rằng bức ảnh đã bị chỉnh sửa và hiện tượng này không thể xảy ra. Tuy nhiên, đây là bức ảnh không hề qua chỉnh sửa và là một hiện tượng hiếm gặp có thật xảy ra ở trứng gà.

Kì lạ quả trứng không hề có lòng đỏ - Ảnh 2.

Sau khi tìm hiểu, cô chia sẻ trên twitter rằng đây là một loại trứng hiếm, tuy nhiên, những quả trứng này thường bị loại bỏ trước khi được đưa vào siêu thị.

Có nhiều bài báo viết về hiện tượng này cho biết những quả trứng này hoàn toàn có thể ăn được. Ở phương tây, những quả trứng không có lòng đỏ còn được gọi là những quả trứng "lùn" hay trứng "gió".

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gà mái gặp vấn đề trong chu kỳ sinh sản của chúng, hoặc cũng có thể xảy ra với những con gà mái đẻ trứng lần đầu tiên. Khi đó, lòng đỏ của quả trứng không được hình thành như bình thường mà bị teo nhỏ, không phát triển được. Tuy nhiên, thường chỉ gặp hiện tượng teo lòng đỏ, còn trường hợp lòng đỏ của quả trứng biến mất hoàn toàn này là đặc biệt hiếm.

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.