Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Khi Daniel Craig không là điệp viên 007

Nhưng nếu một ngày Daniel Craig nhẹ nhàng cởi bỏ từng cúc áo, trút bỏ lớp suit nghiêm túc bên ngoài, cơ thể rắn chắc, khỏe mạnh dần lộ diện…và tất nhiên là khoác lên một lớp áo mới…ÁO – TÙ - NHÂN thì như thế nào?

Daniel Craig hầu như được nhớ đến với vai siêu điệp viên lịch lãm và quyến rũ 007 - James Bond. Ông từng là thần tượng trong mộng của phái nữ, cứ nghĩ đến vẻ lịch thiệp chết người của gã 49 tuổi người Anh thì nàng nào không phát điên lên được.

Nhưng nếu một ngày Daniel Craig nhẹ nhàng cởi bỏ từng cúc áo, trút bỏ lớp suit nghiêm túc bên ngoài, cơ thể rắn chắc, khỏe mạnh dần lộ diện…và tất nhiên là khoác lên một lớp áo mới…ÁO - TÙ - NHÂN thì như thế nào?

Khoan nóng vội, Daniel Craig vẫn là gã tài tử điển trai chứ không hề dính vào bất cứ vòng lao lý nào. Đây chỉ là một vai diễn mới trong bộ phim cuối cùng của đạo diễn Steven Soderbergh - Logan Lucky mà thôi. Đó là vai diễn một “TÊN - CƯỚP - BỊ -  BỎ -  TÙ” tên Joe Bang với đôi mắt ngạo mạn và hình xăm nơi cổ, mái tóc bạch kim cắt ngắn và một giọng nói “lầy” trong cách phát âm từ chất giọng North Carolina, thích ăn thức ăn giàu cholesterol như trứng luộc được bán ở máy bán hàng tự động.

Từ James Bond đến Joe Bang

Phải dành lời khen cho đạo diễn Steven Soderbergh quá tài tình khi thuyết phục được James Bond rũ bỏ bộ suit “xịn” Tom Ford để diện lên set đồ kẻ sọc đầy tính “thương mại”.

Để có được điều này, nghe đồn rằng đạo diễn Steven Soderbergh đã đưa cho James Bond một lời đề nghị không thể chối từ đó là việc toàn quyền quyết định xây dựng nhân vật theo cách James Bond muốn.

“Cuộc sống quá ngắn ngủi chỉ để bạn mặc những món đồ nhàm chán” câu nói kinh điển của Carly Cushnie và Michelle Ochs lại phù hợp cho Daniel Craig ngay lúc này.

Và rồi Daniel Craig ngoạn mục xuất hiện với hình xăm, với mái tóc cắt ngắn, với giọng nói đầy chất địa phương. Joe Bang xuất hiện. Phải chăng Daniel Craig quá chán nản với vai diễn “đóng khung” James Bond nên muốn chuyển sang…ở hẳn trong khung của nhà tù?

Joe Bang - tên cướp quyến rũ và kỳ quặc

Không bàn đến nội dung chi tiết, Logan Lucky là một bộ phim PHẢI - COI nếu bạn là một fan của Daniel Craig, hoặc đơn giản là bạn muốn “vạch trần” vẻ ngoài đạo mạo của điệp viên 007. Một gã 100% perfect sẽ ra sao nếu vào vai cực “lầy lội”?

Không để bạn thất vọng, Daniel Craig đã minh chứng cho tài năng đa dạng của mình rằng vai hài là điều không khó với anh. Không chỉ diễn được mà còn diễn một cách duyên dáng và tuyệt vời. Có lẽ đây là một mặt khác của Daniel Craig khi trải qua chuỗi phim 007 không còn mang tính đột phá như trước. Thay vào một James Bond phẳng phiu với “một ly martini lắc chứ không khuấy” là một Joe Bang ngang tàng, xăm trổ và thích ăn “trứng luộc với muối”. Và bạn có nhớ câu nói cực kỳ ấn tượng  “i said to no bacon” khiến khán giả bật cười. Dễ thương, bình dị là từ khóa dành cho Daniel Craig trong Logan Lucky.

Joe Bang - tên cướp tự mãn và khổ sở

Joe Bang - James Bond ngoài cái tên có phát âm tương đồng thì nhân vật hoàn toàn trái ngược. Với James Bond giàu có, ăn mặc thời thượng, vũ khí trang bị từng chi tiết, rượu ngon và luôn có gái đẹp xung quanh. Nhưng vẻ hào nhoáng ấy chỉ nhằm che đi vẻ tịch mịch của gã anh hùng màn ảnh. Còn Joe Bang phóng khoáng, nghèo đói, xăm trổ, tóc vàng, mắt xanh, đúng tạo hình của một gã tù bá đạo hơi “chợ”. Được xã hội “chu cấp” và một “căn nhà” hoành tráng với bảo vệ 24/24.

Có lẽ vai Joe Bang - tù tội lầy lội là một vai “giải tỏa” cho Daniel Craig khi Daniel tuyên bố sẽ trở lại sắm vai điệp viên 007 lần thứ 5, có thể là lần cuối cùng. Chắc hẳn gã điển trai cũng thấy quá ngán ngẩm với chuỗi hành trình anh hùng + gái đẹp này rồi. Mong rằng khẳng định chắc nịch về một tác phẩm để đời của anh sẽ thành công.

Joe Bang - tên cướp bá đạo

Và điều quan trọng nhất tôi muốn nói đến khi nhắc về tên cướp này chính là những thứ hắn để lại sau khi bộ phim kết thúc.

Một kẻ tù tội hợp “mốt”, Edna Woolman Chase nói rằng “Thời trang có thể mua được nhưng phong cách phải là điều sẵn có”, bạn vẫn là bạn dù ở “bất cứ đâu” như Joe Bang, cực ngầu khi ở trong “tù”.

Một kẻ tù tội nhưng nghiêm túc với công việc mình nhận, mặc dù ở trong tù nhưng Joe Bang thiết lập được một mạng lưới “anh em” hoàn chỉnh để đào tẩu. Tất cả chỉ để hỗ trợ cho công việc chính là giúp anh em nhà Logan cướp tiền một cách dễ dàng.

Một chi tiết khá buồn cười là khi anh em nhà Logan nhờ cậy Joe Bang, gã đã phán một câu vô cùng bí hiểm “Cứ vào rừng, gặp một con gấu sẽ thấy câu trả lời”. Và có một “con gấu” từ trong rừng bước ra đưa thư cho hai anh em thật, đủ để thấy Joe Bang cực kỳ nghiêm túc trong công việc như thế nào.

Một kẻ tù tội nhưng luôn tin vào chính mình, gã chỉ đơn giản làm những điều mình giỏi nhất, điều này hoàn toàn đúng. Hãy cứ tập trung vào những gì mình biết, hoặc bạn sẽ thành công, hoặc bạn sẽ “bạn chung nhà” với Joe Bang. Joe Bang chỉ vô tình giỏi ở những việc không được…hợp pháp lắm thôi.

Một kẻ tù tội nhưng biết cách bảo vệ sức khỏe, Joe Bang luôn phải dùng muối giả vì anh bị huyết áp cao. Dù bạn là ai, hành nghề gì thì hãy nhớ sức khỏe là quan trọng nhất.

Một kẻ tù tội đầy sáng tạo, Joe Bang đã thuận lợi thoát khỏi nhà tù trong một lần tổ chức thăm tù nhân và cực kỳ sáng tạo khi chế bom chỉ bằng một vài vật dụng thông thường như khăn mặt và…kẹo cao su.

Một kẻ tù tội nhưng biết đâu là “nhà”, bằng chứng là hắn cố vượt ngục và về đúng giờ để…không bị phát hiện ra hắn vượt ngục.

Và…

Bạn có để ý không, Joe Bang hay James Bond, mọi thứ không còn quan trọng nữa, Daniel Craig lần đầu tiên được “thư giãn” khi làm việc. Anh ấy không còn gò bó chính mình hay diễn một cách thật “đẹp trai” như mọi lần. Cứ bá đạo, cứ thoải mái, cứ lầy lội, một Daniel Craig hoàn toàn khác từ trước đến nay.

Trong trailer Logan Lucky có một đoạn Daniel Craig cởi áo phía sau xe của Mellie và cười, tôi đã tua đi đoạn đó hàng chục lần và nhận ra rằng “Cuối cùng anh ấy cũng có một nụ cười màn ảnh không hề màn ảnh chút nào”. Đó chính là Daniel Craig, một Joe Bang hoàn toàn Daniel Craig.

Trailer phim Logan Lucky.

Cuối cùng…

Cám ơn đạo diễn Steven Soderbergh đã mang đến một tên tù tuyệt vời nhất cho Daniel Craig. Và nếu bạn chưa xem Logan Lucky, tôi mong bạn đừng để Daniel Craig đánh lừa và quên mất đây từng là James Bond.

 

theo https://saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.