Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Hồng Ánh: 'Chưa bao giờ giận chồng quá một ngày'

Diễn viên phim "Đời cát" cho biết, hôn nhân của chị với nhà phê bình văn học Nguyễn Thanh Sơn êm đềm và đơn giản vì cả hai đồng cảm và thẳng thắn với nhau.

Ghi dấu ấn với khán giả với hàng loạt vai diễn nổi tiếng, đạt nhiều giải thưởng danh giá trong phim Đời cát, Trăng nơi đáy giếng… Gần đây, Hồng Ánh hạn chế đóng phim, trở thành doanh nhân và bắt đầu thử sức với nghề đạo diễn – công việc khó nhằn với phụ nữ.

Gặp chị sau một ngày tất bật chuẩn bị cho ngày khai máy phim Đảo của dân ngụ cư, Hồng Ánh hào hứng cho biết: “Nếu lo sợ thì sẽ không làm được gì. Việc gì cũng phải thử mới biết năng lực tới đâu”.

Hong Anh: 'Chua bao gio gian chong qua mot ngay' hinh anh 1
Hồng Ánh lần đầu thử sức với vai trò đạo diễn phim điện ảnh.

Nhiều người hoài nghi về khả năng đạo diễn của tôi

- 'Đảo của dân ngụ cư' được chị ấp ủ suốt 10 năm qua. Vì sao chị phải bỏ ra ngần ấy thời gian?

- Kinh phí bao giờ cũng là vấn đề không đơn giản, nhất là với dòng phim độc lập như Đảo của dân ngụ cư. Trước đây, dự án Trăng nơi đáy giếng của anh Vinh Sơn cũng phải mất tới 8 năm mới có thể thực hiện. Vì vậy, để có thể khởi động dự án này, tôi phải cảm ơn các nhà đầu tư đã tin tưởng và đồng hành cùng mình.

- Khả năng diễn xuất của chị thì ai cũng biết nhưng về khả năng đạo diễn thì nhiều người còn hoài nghi. Đó có phải là lý do dự án khó thuyết phục các nhà đầu tư?

- Có thể! Nếu nhấc mình ra khỏi bản thân thì tôi cũng có hoài nghi về khả năng đạo diễn của mình. Vì vậy, nếu các đối tác có hoài nghi khả năng đạo diễn của tôi cũng là điều dễ hiểu.

Việc diễn xuất thì tôi tự tin nhưng kỹ năng đạo diễn thì lại khác. Nhưng tôi nghĩ, ai cũng có lần đầu tiên. Chưa làm đã nghĩ là không làm được thì sẽ rất tệ. Tôi tin quãng thời gian hơn 20 năm theo nghề, ít nhiều cho tôi nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, tôi cảm ơn những cộng sự đã đặt niềm tin và ủng hộ tôi.

- Phim được làm để tham dự các liên hoan phim. Mà phim tham gia liên hoan phim thì hơi kén khán giả. Chị có lo ngại vấn đề doanh thu của phim?  

- Ai cũng muốn làm một bộ phim hay và có nhiều khán giả. Tuy nhiên, ở  vai trò đạo diễn, điều tôi quan trọng nhất vẫn là làm một bộ phim mình yêu thích. Nội dung Đảo của dân ngụ cư đã ám ảnh tôi cách đây nhiều năm. Tôi muốn thực hiện một bộ phim đầy ám ảnh như thế. Vấn đề còn lại là tài năng của mình đến đâu để truyền cảm xúc đến khán giả.

Còn doanh thu thì dĩ nhiên rất khó khăn. Dù vậy, tôi nghĩ một bộ phim hay sẽ có khán giả riêng dù là hẹp hay rộng. Chỉ sợ nhất là phim chiếu đã không có người xem mà còn bị chê dở.

- Là một dự án phim nghệ thuật vì sao chị chọn cặp diễn viên chính  Ngọc Thanh Tâm – Phạm Hồng Phước khi cả hai chưa có kinh nghiệm diễn xuất?

- Như phim Đường đua – dự án đầu tay, tôi cũng chọn những người trẻ, có tiềm năng. Lúc đó, ai cũng bảo tôi mạo hiểm vì chọn đạo diễn sinh năm 1987 và Phạm Anh Khoa. Tuy nhiên, doanh thu của Đường đua có thể chưa làm vừa lòng sự mong chờ của nhà sản xuất nhưng không ai phản hồi tiêu cực về khả năng diễn xuất của diễn viên dù họ là tay ngang.

Tôi nghĩ việc cộng tác với một người trẻ cũng là trách nhiệm của một người làm nghề. Phim này cũng vậy, tôi cũng chọn 2 diễn viên chính là người mới. Còn dàn phụ thì cần sự hỗ trợ của anh chị vững nghề.

Phim của tôi không có chân dài, hot boy, tôi cần sự đam mê, một chút năng khiếu và dấn thân của diễn viên. Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước có tốt chất đó. Các bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất vì vậy mình phải trao cơ hội, bồi dưỡng kỹ năng cho họ. Trước khi bấm máy, tôi cùng các diễn viên chuẩn bị rất kỹ về diễn xuất, các kỹ năng như bơi lội, nấu nướng, trình diễn kỹ năng về ẩm thực…

Hong Anh: 'Chua bao gio gian chong qua mot ngay' hinh anh 2
Hồng Ánh và chồng trong một chuyến du lịch. Ảnh: NVCC

"Tôi làm gì cũng có sự đồng hành của chồng"

- Anh Thanh Sơn chia sẻ với chị thử thách mới như thế nào?

- Anh ấy chia sẻ với tôi nhiều kinh nghiệm về truyền thông. Trong bất kỳ sản phẩm nào cũng là sự đồng lòng, tâm huyết của cả hai vợ chồng. Tôi chưa bao giờ làm điều gì mà không có sự đồng thuận với người trong gia đình, đặc biệt là ông xã. Anh ấy bảo: “Lẽ ra mình phải làm điều này từ lâu”. Anh biết tôi không làm được gì khác ngoài nghệ thuật, phim ảnh đâu.

- Chị làm gì để cân bằng cuộc sống khi đảm nhiệm rất nhiều vai trò cùng một lúc?

- Tôi không thể chu toàn mọi việc nếu chỉ làm một mình. May mắn tôi luôn có những cộng sự hỗ trợ hết mình. Vấn đề là chúng ta phải biết phân bổ công việc và thời gian thế nào cho hợp lí. Khéo léo trong việc phân bổ công việc cho các cộng sự và nhân viên sao cho đúng người đúng việc cũng là một cách để tôi giảm tải gánh nặng trong công việc.

Về phía gia đình, tôi và ông xã đều là người tự lập, xa nhà từ nhỏ và sống khá đơn giản. Vấn đề là chăm sóc nhau về mặt tinh thần. Cả hai không ép buộc nhau phải làm điều gì nếu đối phương không muốn. Công việc nhà, nếu tôi làm không kịp thì chồng làm. Các thành viên trong gia đình tôi tự do, bình đẳng, dân chủ với nhau.

- Trong cuộc sống hôn nhân sẽ không tránh khỏi những lúc “cơm không lành, canh không ngọt”. Chị sẽ chọn phương án ứng xử như thế nào trong những tình huống đó?

- Cuộc sống vợ chồng thì không tránh khỏi xung đột, xung khắc. Tuy nhiên, chúng tôi có thể không giống nhau về sở thích, gu thời trang nhưng quan điểm sống, cách nhìn về các vấn đề chính trị, xã hội thì giống nhau. Vì vậy, chúng tôi không giận nhau lâu, nhiều nhất là một ngày. Sau đó, có chuyện, chúng tôi lại nói và quên mất mình đang giận hờn.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.