Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Hoa mận Mộc Châu nở bung đúng dịp Tết

 

Những ngày này cao nguyên Mộc Châu, Sơn La đang chìm trong sắc trắng rực rỡ của những vườn hoa mận bung nở tạo nên một vẻ đẹp hấp dẫn.

 

Năm nay do mưa nhiều kèm theo đợt băng tuyết xuất hiện tại Mộc Châu đúng dịp hoa mận nở khiến những rừng hoa mận bị ảnh hưởng khá nhiều, nhìn từ xa không được rực rỡ như những năm trước.

 

Tuy nhiên khi lại gần bạn vẫn cảm nhận được vẻ đẹp của những bông hoa mận trắng muốt đung đưa trong gió.

 

Những tán mận nở trắng trước mái hiên ngôi nhà sàn của người H'Mông tạo nên không gian vừa yên bình vừa cuốn hút làm say lòng biết bao du khách. 

 

Những khu vực trồng nhiều mận ở Mộc Châu gồm Vân Hồ, Lóng Luông, Tân Lập, Ba Phách… Bước chân vào đây bạn dễ dàng gặp hình ảnh những cô gái H'Mông dạo chơi trong các vườn mận nở hoa trắng muốt.

 

Những đứa trẻ nô đùa dưới những tán mận trắng tinh khôi.

 

Khung cảnh bình yên trong một bản nhỏ ở gần quốc lộ 6.

 

Mận không chỉ mang lại vẻ đẹp cho cao nguyên mà còn là nguồn kinh tế rất lớn cho dân bản. Một cậu bé tinh nghịch nô đùa thích thú dưới gốc mận.

 

Năm nay mùa hoa mận nở đúng dịp Tết truyền thống của người H'Mông nên dân bản đều mặc quần áo mới đi chơi Tết. Bà con và những thanh niên bản thường tập trung tại một khu vực để tham gia các trò chơi tập thể.

 

Những cô gái trẻ say sưa với một trò chơi truyền thống trong những trang phục rực rỡ của người H'Mông.

 

Hiện nay ngoài vẻ đẹp tự nhiên người dân Mộc Châu còn trồng những vườn hoa cải rất đẹp để làm dịch vụ du lịch và chụp ảnh phục vụ du khách. Một vườn hoa cải vàng dưới những tán mận trắng tạo nên khung cảnh mơ màng tuyệt đẹp ở Tân Lập.

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.