Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Hoa hậu Hoàn vũ vướng scandal nghiêm trọng chưa từng thấy

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đang lâm vào khủng hoảng nghiêm trọng sau những phát ngôn gây bão của tỉ phú Donald Trump.

Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ lao đao

Trong bài phát biểu tranh cử tổng thống Mỹ hôm 16/6, Donald Trump đã miệt thị những công dân người Mexico. Ông nói: "Những người Mexico sang Mỹ nhập cư đều là những người có vấn đề, kéo tụt sự phát triển của đất nước chúng ta. Họ buôn bán ma túy, gây tội ác, hiếp dâm".

Sau phát ngôn kỳ thị cộng đồng người nhập cư Mexico tại Mỹ, ông chủ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ phải hậu quả nặng nề từ nhà đài và các nhà tài trợ lâu năm 3 cuộc thi do ông sở hữu là Miss Universe, Miss USA và Miss Teen USA.

Hoa hậu Hoàn vũ vướng scandal nghiêm trọng chưa từng thấy
Các quốc gia thuộc khu vực châu Mỹ La tin, đặc biệt là Mexico đã ngay lập tức bày tỏ thái độ phản đối bằng cách không gửi thí sinh tham dự Miss Universe và hủy hợp đồng phát sóng cuộc thi này trên sóng truyền hình.

Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Mexico, đồng thời là Hoa hậu Hoàn Vũ 1991 - Lupita Jones tuyên bố sẽ tẩy chay cuộc thi mà bà gắn bó từ năm 1994. Ignacio Santos, giám đốc điều hành hãng truyền hình lớn nhất Costa Rica Telenoticias Channel 7 đưa ra thông cáo dừng việc chiếu đêm chung kết cuộc thi có truyền thống hơn 40 năm tại nước này. Ngoài ra, tân hoa hậu Costa Rica sắp tới sẽ không tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Tân hoa hậu Costa Rica sẽ không tham dự Miss Universe 2015

Tân hoa hậu Costa Rica sẽ không tham dự Miss Universe 2015

Để phản đối ông Trump, kênh truyền hình Univision tuyên bố không phát sóng chung kết cuộc thi Hoa hậu Mỹ, dự kiến diễn ra vào ngày 12/7. Unvision tuyên bố hãng “kết thúc mối quan hệ kinh doanh của công ty với đối tác là Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, tổ chức thuộc một phần sở hữu của Donald Trump vì bình luận công kích của ông đối với người nhập cư Mexico”.

Trước đó, ngày 29/6, kênh NBC của Mỹ đã quyết cắt hợp đồng phát sóng cuộc thi Miss Universe đến hơn 1 tỷ khán giả trên toàn cầu, cũng như các chương trình do tỷ phú Donald Trump giữ tác quyền. Quyết định này đặt dấu chấm hết cho 13 năm hợp tác giữa nhà đài với Hoa hậu Hoàn vũ dù vẫn còn thời hạn hợp đồng.

Phong trào phản đối cuộc thi ngày càng được đẩy lên cao khi một trong những nhà tài trợ chính của cuộc thi về các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp tóc là Farouk System với thương hiệu CHI và BioSilk cũng ra thông cáo báo chí tuyên bố ngừng tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu tuổi teen Mỹ. Đặc biệt, chính phủ Colombia quyết định rút lui khỏi quyền đăng cai Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 64 dự kiến diễn ra vào đầu năm sau.

Dư luận phẫn nộ vì phát ngôn gây bão

Phát ngôn đầy tính kỳ thị của tỷ phú Donald Trump trở thành đề tài tranh luận trên nhiều diễn đàn và trang mạng xã hội. Số đông ý kiến đều phản đối ông chủ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và chờ đợi một lời xin lỗi công khai.

Tuy vậy, số phận cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Mỹ cũng được khán giả đặc biệt quan tâm. Được biết, dù là ông chủ của tổ chức Miss Universe nhưng người làm việc nhiều nhất, luôn đồng hành để có được cuộc thi thành công như ngày hôm nay là bà Paula Shugart, chủ tịch cuộc thi. Chính vì thế nếu chỉ vì một câu nói thiếu suy nghĩ của Donald Trump dẫn tới việc cả êkip cuộc thi lẫn các thí sinh chịu thiệt thòi là điều hoàn toàn không công bằng.

Paula Shugart (ngoài cùng bên phải) là người thực sự làm nên thành công của cuộc thi

Paula Shugart (ngoài cùng bên phải) là người thực sự làm nên thành công của cuộc thi

Jeannie Mai, MC gốc Việt quen thuộc của đài NBC nói: "Tôi bày tỏ thái độ không đồng tình với phát ngôn của ngài Trump nhưng tôi vẫn đồng hành cùng kỳ Hoa hậu Hoàn vũ lần này. Tôi biết rằng cuộc thi đã, đang và sẽ mang tới những giá trị tốt đẹp hơn là những điều tiêu cực. Bản thân cuộc thi đang được chờ đợi bởi hàng triệu người hâm mộ trên khắp hành tinh".

Melissa Ann Young, cựu hoa hậu bang Wisconsin dự thi và đạt giải Người đẹp thân thiện Miss USA 2005 mới đây cũng đăng tải bức thư đầy xúc động tới ngài Donald Trump.

Cô bày tỏ biết ơn sâu sắc về những gì mà cuộc thi mang đến cho một cô gái xuất thân vô gia cư như cô và cho con trai cô, một đứa bé mang trong mình hai dòng máu Mỹ – Mexico. Được biết, sau khi sinh cậu con trai đầu lòng cách đây 7 năm, cô đã bị liệt và sống gần như thực vật. Chính tổ chức FundAnything.com của tỷ phú Donald Trump sáng lập đã quyên góp tiền để cô được chữa trị cũng như lo việc ăn học cho con trai cô. Cô cũng để lại lời nhắn một vote cho ngài Trump ở cuối thư.

MC gốc Việt Jeannie Mai

MC gốc Việt Jeannie Mai

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Mỹ đã mang đến nhiều cơ hội cho các thí sinh tham dự. Nhiều người bước ra từ cuộc thi trở thành những diễn viên, người mẫu, nhà hoạt động chính trị xuất sắc. Những cô gái đến từ quốc gia nhỏ bé như Bostwana Mpule Kwelagobe – Miss Universe 1999 sẽ không thể có vị trí ở tổ chức Liên hiệp quốc nếu không tham dự Hoa hậu Hoàn vũ năm đó. Chính vì vậy, khán giả mong muốn các cuộc thi nhan sắc được tiếp tục diễn ra bình thường để biến những giấc mơ của các cô gái trẻ khác trở thành hiện thực.

Người đẹp thân thiện Miss USA 2005 Melissa Ann Young

Người đẹp thân thiện Miss USA 2005 Melissa Ann Young

 

Theo Trần Khang
Vietnamnet
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.