Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Hồ Quỳnh Hương: 'Làm giám khảo không phải vì tiền'

Khi tham gia X Factor, nữ ca sĩ đến từ đất mỏ Quảng Ninh chỉ nghĩ, sự xuất hiện của cô biết đâu sẽ giúp các bạn trẻ được ít nhiều.

Để có một cuộc gặp với Hồ Quỳnh Hương vào thời điểm cận Tết không hề dễ. Không chỉ hạn chế và thậm chí là né tránh truyền thông, cô còn bận tới bù đầu với những công việc như kinh doanh, chuẩn bị cho kế hoạch giảng dạy tại ngôi trường cũ là ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội trong thời gian tới... Ngoài ra, nữ ca sĩ sinh năm 1980 cũng đang âm thầm chuẩn bị nhiều kế hoạch tái xuất làng nhạc trong năm 2016. 

Hồ Quỳnh Hương không thích nói hay tâm sự nhiều về những dự án tương lai. Những chia sẻ của cô có thể coi là "quá lành" so với showbiz ngày nay nhưng chân thật và thẳng thắn như chính con người cô gái tuổi Thân đến từ đất mỏ Quảng Ninh. 

Hồ Quỳnh Hương: 'Làm giám khảo không phải vì tiền'
Hồ Quỳnh Hương đang ấp ủ nhiều dự án mới cho năm 2016. Ảnh: TL

Cơm áo gạo tiền không thể giết chết đam mê

- Năm 2015, chị gần như “mất tích” trên các sân khấu ca nhạc lớn nhỏ. Tại sao vậy?

- Thực tế thì tôi vẫn thỉnh thoảng xuất hiện ở các chương trình, nhưng chọn lọc hơn, thường thì ưu tiên các chương trình thiện nguyện, chính trị, ca ngợi quê hương đất nước. Thêm nữa, sau này tôi cũng hạn chế tiếp xúc với truyền thông vì thấy mình không có gì mới mẻ, vì thế, những lần xuất hiện cũng chỉ lặng lẽ diễn xong là về.

- Chị hạn chế nhận lời tham gia các show diễn, có phải vì không hài lòng với chất lượng nghệ thuật, sự đầu tư cho âm thanh, ánh sáng… của các chương trình?

- Không phải, tôi lùi lại vì có một số dự định cá nhân mình chưa kịp thực hiện, cứ để dở dang mãi không đành nên hạn chế ca hát để tập trung làm cho xong thôi.

- Đầu năm ngoái, chị chia sẻ dự định tổ chức live show lớn nhất trong sự nghiệp nhưng sau đó kế hoạch bị hủy bỏ. Nhiều người nói nguyên nhân nằm ở vấn đề tài chính. Đó có phải sự thật?

- Tài chính chưa bao giờ là câu chuyện có tính quyết định tới việc sống còn của một sản phẩm mà tôi làm. Khi quyết định đầu tư làm một cái gì đó, tôi luôn chuẩn bị kỹ càng. Có điều, có những việc không thuận theo ý mình thì tôi cho là cái duyên chưa tới.

- Theo chị, gánh nặng cơm áo gạo tiền có thể giết chết sự sáng tạo, đam mê cống hiến của một nghệ sĩ? 

- Nó có ảnh hưởng chứ không thể giết chết sự đam mê hay sáng tạo. Thực tế bạn cũng thấy, có một số bộ môn nghệ thuật không hề giúp nghệ sĩ kiếm được nhiều tiền hay sống giầu sang, nhưng điều đó không thể khiến cho những nghệ sĩ đó bớt cống hiến tài năng và cái tâm của mình. Họ vẫn là những tài năng, cây đa cây đề của nền nghệ thuật nước nhà.

Cuộc sống ngày càng thay đổi, những giá trị vật chất đang được khuyến khích và trưng trổ nhiều hơn, đã khiến cho một bộ phận công chúng nghĩ rằng, cứ là nghệ sĩ thì phải giầu có, hoặc chính các nghệ sĩ trong cuộc cũng ảo tưởng, nghệ thuật sẽ cho họ đời sống hiển vinh mà thước đo được đánh giá bằng tiền bạc. Nhận định và cách hiểu đó kéo theo nhiều hệ luỵ.

- Chị nghĩ có khoảng bao nhiêu % nghệ sĩ sống được bằng nghề ở thị trường Việt Nam?

- Sống được bằng nghề hay không không phải chỉ là câu hỏi của nghệ sĩ, mà của tất cả các ngành nghề. Song, đối chiếu với câu hỏi đó là chất lượng cuộc sống mà bạn mong muốn, tài năng thực sự của bạn trong lĩnh vực mà bạn làm việc sẽ đưa ra câu trả lời chính xác.

Hồ Quỳnh Hương: 'Làm giám khảo không phải vì tiền'
Hồ Quỳnh Hương không có ý định quay lại với công việc giám khảo trong thời gian tới. Ảnh: TL

Không đi hát, nhu cầu của tôi giản dị hơn

- Từ khi hạn chế đi hát, thu nhập của chị bị ảnh hưởng như thế nào?

Không đi hát thì chắc chắn là có ảnh hưởng rồi, nhưng nhu cầu cuộc sống của tôi lúc không đi hát cũng giản dị hơn. Với lại, tôi cũng có công việc kinh doanh bù vào (cười).

- Sau nhiều năm đi hát và làm kinh doanh, chị thấy công việc nào khó hơn?

Giả sử như bạn được đào tạo để trở thành ca sĩ thì rõ ràng đó là thế mạnh của bạn. Song công việc kinh doanh lại là một sự khám phá bản thân thật sự về chính mình.

Công việc nào cũng khó, cũng khiến tôi say mê hết. Ví như lúc này thì mình đặt trọn tâm huyết vào công việc kinh doanh, nên có thể nói nó chiếm nhiều thời gian và tâm trí của mình hơn.
Tôi chia công việc và đam mê theo từng giai đoạn, nên không so sánh tuyệt đối được thích cái nào hơn cái nào (cười).

- Một câu hỏi cũ nhưng nhiều người vẫn rất quan tâm là tâm hồn lãng mạn, bay bổng của người nghệ sĩ ảnh hưởng như thế nào tới công việc kinh doanh?

- Tôi không bị ảnh hưởng bởi điều này, vì khi bắt đầu một việc gì đó, tôi tập trung lắm. Thậm chí, tôi còn khắc nghiệt với chính bản thân mình nữa, vì tính tôi luôn cầu toàn và sợ rủi ro. Cá tính của tôi là sự rõ ràng, nhiều khi rõ ràng đến cực đoan, nhưng cũng vì thế mà bớt những nhập nhằng không cần thiết.

- Những năm gần đây, nhiều ca sĩ nổi lên và kiếm bộn từ các chương trình truyền hình thực tế. Bản thân chị cũng từng làm giám khảo sân chơi X Factor. Chị nghĩ sao về “nghề" giám khảo?

- Tôi ngồi ghế giám khảo không phải vì tiền. Nhà tổ chức yêu quý mình, cộng với suy nghĩ, sự xuất hiện của mình biết đâu sẽ giúp các bạn trẻ yêu ca hát được ít nhiều. Tôi nghĩ, nghề nào cũng cần chữ "vinh". Cứ làm đúng với năng lực và lương tâm của mình thì nghề nào cũng quý cả.

- Liệu chị có thử sức với công việc này thêm một lần nữa?

Hiện tại lịch của tôi khá kín, nên chưa nghĩ đến công việc này.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.