Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Hình ảnh kì thú khi bong bóng đóng băng lung linh trước ánh mặt trời
Khi bong bóng đóng băng lại trước ánh Mặt Trời, những tinh thể pha lê như những hoa tuyết ngoài trời gợi nhắc ta về vẻ đẹp tinh tế của thiên nhiên.
Khoảnh khắc tuyệt đẹp khi bong bóng xà phòng đóng băng phản chiếu những tinh thể giống hệt bông tuyết trong thiên nhiên được nhiếp ảnh Michelle Lynn Fritz ở Pennsylvania, Mỹ, ghi lại. 
 
Fritz chụp bộ ảnh ngay sau vườn nhà mình, dưới ánh mặt trời mùa đông lung linh. Cô dùng hộp bong bóng đồ chơi của con trộn cùng vài giọt glycerine để tạo độ đặc rồi thổi chúng ra không khí.
 
Dưới ánh mặt trời lấp loáng, bong bóng như chứa đựng những tinh thể hổ phách tuyệt đẹp.
 
Những nét vẽ tinh tế chỉ "bàn tay thiên nhiên" mới có.
 
Nhiếp ảnh gia 49 tuổi nói: “Tôi từng nhìn thấy những bức ảnh về bong bóng đóng băng trên mạng vào mùa đông năm ngoái. Vốn yêu hoa tuyết, vì vậy tôi quyết định thử sức vào mùa đông này. Chụp bong bóng rất phức tạp, điều kiện tiên quyết là trời phải lặng gió và nhiệt độ phải đạt âm độ C. Nếu trời có gió, bong bóng có thể vỡ ngay. Nếu may mắn gió nhẹ hơn chút và bong bóng không vỡ, những tinh thể tuyệt đẹp tựa như hoa tuyết sẽ hình thành bên trong thành bong bóng đấy”.
 
Những bông tuyết lấp lánh bên trong quả bong bóng xà phòng đóng băng.
 
Mỗi quả lại có một vẻ đẹp hoàn toàn khác nhau.
 
Để tạo nên bộ ảnh này, Fritz đã rắc tuyết và băng vụn lên một tấm kính phẳng để giữ bong bóng giữ nguyên hình dạng. Khi bong bóng vừa được thổi ra, cô sẽ dùng một chiếc đũa để hớt bong bóng và thả lên mặt kính rồi chụp lại lúc mặt trời lên cao.

“Tôi yêu vẻ thuần khiết và rực rỡ được ghi lại trong những bức ảnh này. Một bàn tay vững, lòng kiên nhẫn và kiên trì là yếu tố cần thiết. Những bong bóng này mang lại một cảm giác ảo diệu và kỳ lạ trong tôi. Chúng thật đẹp và thanh nhã. Nhiều người nói chúng gợi họ nhớ về những quả cầu tuyết lưu niệm, tựa như những thế giới của vẻ đẹp thuần khiết thu nhỏ vậy”, nhiếp ảnh gia chia sẻ.
 
Tựa như một bức họa 3D thần kì.
 
Có lúc lại giống như những quả cầu tuyết lưu niệm do con người tạo ra.
 
Vẻ đẹp tinh tế tưởng như những lá tuyết thực sự.

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.