Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Hai tàu đâm nhau ở Hàn Quốc, 200 người bị thương

 

Ít nhất 200 người bị thương sau khi một tàu điện ngầm ở thành phố Seoul, Hàn Quốc đâm vào phía sau tàu khác do trục trặc kỹ thuật vào chiều 2/5.

Korea Times đưa tin vụ tai nạn xảy ra vào lúc 15h30 theo giờ địa phương tại nhà ga Sangwangsimni ở phía đông thành phố Seoul. Ban điều hành nhà ga cho hay, do lỗi kỹ thuật, một tàu trên tuyến số 2 đâm vào phía sau một tàu đang đứng yên. Cú va chạm khiến một toa của tàu phía trước trật khỏi đường ray. 

Giới chức thông báo khoảng 200 người bị thương vì sự cố. Theo một quan chức, nhiều hành khách bị thương do họ nhảy từ các toa tàu.

"Tàu của chúng tôi vừa tới ga thì tông vào tàu ở phía trước. Tôi thấy máu trên một toa của tàu kia. Ban đầu một giọng nói trên loa phóng thanh yêu cầu hành khách không rời khỏi tàu, nhưng phần lớn mọi người phớt lờ thông báo. Họ cố mở các cửa để thoát ra ngoài", một hành khách kể.

Nhập mô tả cho ảnh
Công nhân sửa chữa một toa tàu sau vụ tai nạn ở ga Sangwangsimni tại thành phố Seoul hôm 2/5. Ảnh: AP

Một quan chức thành phố Seoul nói thiết bị tự động có chức năng đảm bảo khoảng cách an toàn của đoàn tàu phía sau không hoạt động nên nó gây ra tai nạn. Nhưng ông Chung Soo Young, một quan chức phụ trách hệ thống tàu điện ngầm ở Seoul, lại kết luận hai tàu đâm nhau do hệ thống báo hiệu không hoạt động.

Xe cứu thương và phương tiện của người dân đưa một số người bị thương tới một bệnh viện gần đó. Một bác sĩ nói nhiều hành khách tự tới bệnh viện để điều trị vết thương. Tuy nhiên, vị bác sĩ khẳng định không ai bị thương nặng. Reuters cho hay, phần lớn nạn nhân hứng chịu các vết trầy, xước. Chỉ một người phải điều trị vì máu chảy trên đầu và một người khác lên xe cấp cứu vì xương rạn.

Kim Kyung Su, người phát ngôn của lực lượng cứu hỏa tại hiện trường, nói rằng khoảng 1.000 người phải sơ tán sau vụ tai nạn.

Sự cố khiến hoạt động vận chuyển bằng tàu điện ngầm gián đoạn ở 10 vị trí giữa hai nhà ga Euljiro và Sungsu. 

Khoảng 4,5 triệu người sử dụng hệ thống tàu điện ngầm tại thành phố Seoul mỗi ngày. Vụ tai nạn nghiêm trọng nhất trong hệ thống tàu điện ngầm Hàn Quốc xảy ra vào năm 2003, khi 192 hành khách tử vong vì hỏa hoạn tại thành phố Deagu.

Vụ tai nạn tại ga Sangwangsimni xảy ra trong bối cảnh bầu không khí đau thương đang bao trùm Hàn Quốc sau khi tàu Sewol chìm khiến hơn 300 người thiệt mạng và mất tích. Theo số liệu mới nhất, 226 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu phà thảm khốc nhất tại Hàn Quốc từ năm 1993 tới nay. Phần lớn hành khách trên tàu chấp hành mệnh lệnh của thủy thủ đoàn nên đã không rời khỏi tàu. Vì thế cơ hội sống sót của họ giảm hoặc không còn.

 

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.