Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Giang Hồng Ngọc không phung phí tiền vì sợ kiếp nghèo

Sự thiếu thốn, chật vật về vật chất trong quá khứ nhắc Giang Hồng Ngọc phải tiết kiệm, làm việc thật nhiều dù cuộc sống hiện tại đã khá hơn

Khi người viết hỏi Giang Hồng Ngọc về địa điểm hẹn phỏng vấn, nữ ca sĩ trả lời ngay: “Chị đến nhà tôi đi. Ngày mai rảnh nên mẹ con tôi làm bánh, sẽ đãi chị món bánh bột lọc ngon tuyệt”.

8h sáng, á quân The Remix đón tôi từ dưới thang máy của một khu chung cư cao cấp tại quận 7, TP HCM. Bước vào nhà, cô nhanh chóng giới thiệu tôi với ba (đang vệ sinh hồ cá cảnh) và mẹ (đang chăm chú nhào mẻ bột năng).
Cô ca sĩ búi tóc cao, mặc váy hoa, đeo tạp dề phụ mẹ làm nhân tôm thịt. Vừa làm, Giang Hồng Ngọc vừa giới thiệu điểm mới trong ngôi nhà so với lần tôi đến thăm cách đây vài tháng: “Ba tôi mới sắm hồ cá. Nhà tuy nhỏ nhưng nếu biết cách sắp xếp cũng khiến không gian thêm xanh mát hơn”. Lát sau, cô rửa tay rồi với lọ thức ăn đổ vào hồ cho năm chú cá vàng đang bơi tung tăng.

Giang Hồng Ngọc không phung phí tiền vì sợ kiếp nghèo
Giang Hồng Ngọc ngày càng xinh đẹp và thành công trên con đường âm nhạc sau hơn 8 năm âm thầm làm nghề với nhiều khó khăn.

Những niềm vui đời thường
Gia đình Giang Hồng Ngọc vừa dọn về căn hộ mới này cách đây 4 tháng. Đây là món quà mà cô con gái út dành tặng ba mẹ sau khi đoạt giải quán quân cuộc thi Nhân tố bí ẩn 2014 (The X Factor). Diện tích chỉ 68 m2 nhưng nhờ cách bài trí tối giản, tông màu kem, có nhiều cửa sổ và cây xanh nên tạo cảm giác thoáng, rộng.

Chỉ vào những họa tiết từ phòng khách, phòng ngủ đến các bức tranh treo tường hay từng chậu hoa trên kệ, Giang Hồng Ngọc tự hào: “Tất cả đều do một người bạn, cũng là fan lâu năm của tôi làm đó. Bạn quá hiểu tính cách, sở thích của tôi nên đã thiết kế ngôi nhà theo mạng Mộc tuyệt vời hơn mong đợi”.
Thành quả của hai mẹ con Giang Hồng Ngọc sau hơn một giờ trong bếp là hai đĩa bánh bột lọc lá hẹ dẻo thơm, vị đậm đà. Cô còn mời tôi ly nước sâm mát lạnh, thức uống hàng ngày của cả nhà. Được mẹ chăm sóc cẩn thận nên nếu không có lịch làm việc bên ngoài, Ngọc thích ở nhà thư giãn, nghỉ ngơi. Cô thích cùng mẹ đi siêu thị rồi về nhà nấu ăn, đọc sách, thắp nhang niệm Phật cầu mong sự bình yên, thư thái. Hỏi Giang Hồng Ngọc: “Không có nhu cầu kết giao bạn bè sao?”, cô nàng thừa nhận mình ít bạn nhưng những người bạn ấy chân thành và thật sự thân thiết. Ngoài hai người bạn ngoài nghệ thuật, nữ nghệ sĩ thân với nhạc sĩ Dương Khắc Linh, ca sĩ Trang Pháp và diễn viên Lý Nhã Kỳ.

Hợp tác làm việc cùng nhau từ cuộc thi âm nhạc Nhân tố bí ẩn, Ngọc nhanh chóng tìm thấy sự hợp gu về sở thích, quan điểm sống với cặp đôi Dương Khắc Linh – Trang Pháp. Bên cạnh đó, hai năm qua, Giang Hồng Ngọc xem Lý Nhã Kỳ như chị gái. Cô thường ghé nhà cựu đại sứ du lịch ăn cơm và chia sẻ hết mọi vấn đề trong cuộc sống.
Vượt qua những khó khăn, thử thách
Thấy vài món đồ đang may giở trên bàn may trong phòng khách, tôi hỏi có phải là sản phẩm của Giang Hồng Ngọc. Cô nàng lắc đầu cười: “Máy may của ba mẹ tôi đó. Cũng nhờ người bạn này mà hơn 10 năm đi hát tôi đã không tốn một xu nào cho việc mua, thuê quần áo”. Tuy nhiên, đó chưa phải là lý do chính để cô ca sĩ đặt chiếc máy may cũ này ở nơi trang trọng nhất trong nhà. Giang Hồng Ngọc là con gái út trong gia đình 5 anh chị em. Gia đình từng có nhà may lớn mang tên Hồng Vân nằm trên đường Bùi Viện, TP HCM, nên cô có cuộc sống sung túc, đủ đầy. Năm Ngọc lên 10 tuổi, gia đình cô đang kinh doanh rất thuận lợi, vì một số lý do mà lâm vào cảnh làm ăn thất bại, nợ nần chồng chất.

Nhớ lại thời gian khó khăn đó, Ngọc vẫn còn rùng mình sợ hãi. Cô cùng các anh chị phải nghỉ học, theo ba mẹ chuyển nhà thuê đến 22 lần. Từ ngôi nhà lớn ở trung tâm thành phố, gia đình cô phải sống trong những căn nhà trọ bé tí, chật chội khắp Sài Gòn.
Thế là từ năm 16 tuổi, Giang Hồng Ngọc bắt đầu đi hát kiếm tiền giúp gia đình. Cô xin đi hát ở bất cứ đâu, tụ điểm, đám cưới… nhưng cát-xê cao nhất cũng chỉ có 500 nghìn đồng.

Nhìn lại những ngày tháng ấy, cô cười bảo, đó là chất xúc tác để rèn luyện nên một Giang Hồng Ngọc quyết đoán, kiên trì, không ngại khó, ngại khổ. “Đôi lúc công việc rơi vào bế tắc, tôi lại nhanh chóng nhận ra rằng gần 10 năm nay mình mạnh mẽ vượt qua được mọi khó khăn thì không có lý do gì mình không thể giải quyết được những vướng mắc bình thường của hôm nay”, cô nói.

Giang Hồng Ngọc không phung phí tiền vì sợ kiếp nghèo
Khi đã trở thành ngôi sao ca nhạc, Giang Hồng Ngọc vẫn sống giản dị, đi chậm mà chắc.

Giải thưởng thay đổi cuộc đời
Nói về cuộc sống hiện tại, Giang Hồng Ngọc bảo cô đang sống trong một giấc mơ có thật. Giải thưởng từ cuộc thi The X Factor và The Remix giúp cô lật một trang tươi sáng cho mình và cả gia đình. Hơn 8 năm đi hát nhưng sự nghiệp vẫn lận đận nên trước khi tham gia hai chương trình lớn, cô chưa bao giờ dám mơ về một sự bứt phá ngoạn mục như thế trong sự nghiệp. “Bên cạnh những cố gắng đến… trầy da tróc vảy thì may mắn đã giúp tôi tạo nên kỳ tích của đời mình”, cô chia sẻ. Trước đây, Giang Hồng Ngọc dù đã rất tiết kiệm cũng chỉ tạm đủ tiền trang trải phí sinh hoạt gia đình, tiền thuê nhà. Vì thế, phần thưởng từ các cuộc thi âm nhạc tưởng không quá lớn đối với một ngôi sao âm nhạc lại là giải pháp cho nỗi lo kinh tế của cả gia đình cô. Giang Hồng Ngọc xúc động nhớ lại: “Với chi phí gần 20 triệu đồng phải trang trải mỗi tháng, tôi phải vay mượn từ anh chị, bạn bè vì không có show. Ngày nào cũng lo nghĩ đến tiền nên không còn tâm trí tập trung làm tốt các sản phẩm âm nhạc”. Vì vậy, khi nhận được số tiền thưởng 500 triệu đồng, Giang Hồng Ngọc không cho phép mình hưởng thụ. Cô trích một phần trả nợ, còn lại thì cất đi để thực hiện mục tiêu mua nhà, khép lại số lượng những căn nhà thuê ở con số 22. Sau hai tháng miệt mài chạy show khắp các tỉnh thành, từ Hà Nội, Đà Lạt, Vũng Tàu, đến miền Tây, có khi phải tranh thủ ăn, ngủ, trang điểm trên xe, cô nàng kiếm thêm được 400 triệu đồng, đủ khả năng mua căn hộ trả góp.

Hiện tại, Giang Hồng Ngọc đã bước qua quãng đời buồn đầy khó khăn nhưng cô vẫn giữ tinh thần tiết kiệm và làm việc chăm chỉ. Mục tiêu trước mắt của cô là sớm trả hết tiền mua nhà và xe hơi, sau đó sẽ tích lũy một số vốn. Khi đã yên tâm về tài chính, cô sẽ dành nhiều thời gian và tâm huyết để thực hiện những dự án âm nhạc chất lượng.
Không sống trong ảo tưởng
- Chị 26 tuổi nhưng vẫn được bố mẹ tháp tùng mọi lúc mọi nơi. Điều đó có làm chị mất đi sự tự lập để trưởng thành hơn trong âm nhạc và cuộc sống?
- Ba chở tôi đi hát bằng xe máy từ năm tôi 16 tuổi. 6 năm nay, tôi mua được chiếc xe hơi trả góp, mẹ mới có điều kiện đi theo chăm sóc tôi. Ba mẹ luôn đồng hành cùng tôi vì cứ sợ tôi đi taxi vừa tốn kém vừa lơ đãng sẽ làm mất điện thoại, bóp ví. Nhiều lúc tôi bảo, ba mẹ phải thả con ra vì con gần 30 rồi chứ không nhỏ bé gì nữa nhưng hai người vẫn cứ lo lắng như thế. Công việc nghệ thuật rất vô chừng, không theo giờ giấc cố định. Đôi lúc ba phải ngồi đợi 5, 6 giờ liền khiến tôi xót ruột. Tôi đang tìm một người tài xế tin tưởng để ba mẹ được nghỉ ngơi nhiều hơn. - Hiện tại, chị đã có cuộc sống ổn định với thu nhập cao nhưng sao vẫn tiết kiệm tối đa trong việc hưởng thụ cuộc sống? Chị có nghĩ cần đổi xe hơi to hơn để tiện cho công việc, đồng thời khẳng định đẳng cấp?
- Có ai hỏi về chiếc xe hơi, tôi luôn gọi đó là chiếc xe nhỏ và rẻ nhất thế giới. Giờ có điều kiện hơn nhưng tôi không chạy theo phong trào vì muốn ưu tiên cho việc quan trọng hơn. Trong nhiều trường hợp, tôi không nhìn lên để so sánh mà hài lòng với điều mình đang có. Cơ hội trong đời chỉ có đến một lần nên tôi không thể sống phung phí. Ở đây không phải vì tôi keo kiệt, quá coi trọng đồng tiền mà không dám chi tiêu, hưởng thụ. Trong từng việc làm, tôi đều cân nhắc sao cho hợp lý, nhắc mình tránh sống trong ảo mộng, hưởng thụ quá đà để rồi phải quay về cuộc sống nghèo túng như lúc trước. Chẳng hạn, sức khỏe của ba tôi dạo này rất yếu do di chứng của tai nạn. Tôi cố ý mua nhiều đồ bổ nhưng bị la mắng vì tốn kém. Tôi phải lấy lý do được người này tặng, người kia biếu để ba mẹ không xót tiền. Đợi tôi 5-6 tiếng đồng hồ ngoài vỉa hè nhưng ba không dám mở máy lạnh trong xe. Ba bảo thích hưởng gió trời nhưng thực chất ba đang tiết kiệm. Đôi lúc tôi buồn đến bực bội nhưng rồi hiểu lòng ba mẹ vì trước đó cuộc sống quá khó khăn, nếu như cứ tiêu xài phung phí thì khi trở lại vị trí ban đầu tôi sẽ không thể nào gặt hái được thành công.

Giang Hồng Ngọc không phung phí tiền vì sợ kiếp nghèo
Giang Hồng Ngọc thân thiện gặp gỡ các fan lần thứ 2 trong sự nghiệp để ăn mừng chiến thắng The Remix và ra mắt album mới.

Khởi đầu tình yêu mới
- Được biết, chị từng có mối tình gắn bó và nghĩ đến “ngôi nhà và những đứa trẻ”?
- Có lẽ người tuổi Tỵ lận đận đường tình cảm. Tôi đã trải qua 3 mối tình nhưng đều không đi đến đâu. Cùng thời gian này năm ngoái, tôi mất đi mối tình mình đặt nhiều tình cảm. Nghĩ đến tương lai, tôi chăm chỉ học nữ công gia chánh. Tuy nhiên, chúng tôi đường ai nấy đi sau hơn một năm yêu nhau vì nhận ra sự khác biệt ngày càng lớn. Anh ấy thích la cà phố xá, thích những cô nàng cá tính và cho rằng tôi quá hiền lành. - Vậy còn hiện tại, chị đã tìm thấy một người phù hợp hơn?
- Chúng tôi chỉ ở mới tìm hiểu, tình cảm chưa đủ chín muồi để chia sẻ với mọi người. Tôi muốn có nhiều thời gian tìm hiểu thay vì sớm ràng buộc mình vào mối quan hệ. Như hầu hết những người đàn ông tôi từng quen, anh ấy là người ngoài nghề. Dù không giàu có nhưng tôi chưa bao giờ đặt nặng vấn đề kinh tế khi yêu một ai đó. Ngay cả việc đi ăn uống, tôi chia phần thanh toán với người ta.

Tôi thường nói câu “không nằm biệt thự mà phải khóc từng đêm” để thấy rằng tiền bạc không thể tạo nên hạnh phúc. Người đàn ông tôi yêu phải là người chung thủy, hiền lành, có công việc ổn định để cùng tôi nghĩ đến con đường lâu dài.

 

Theo Mai Gia Ly/Thế giới văn hóa

 

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
MC Thùy Linh rạng rỡ bên hoa xuân (Thứ ba, 10/02/2015 08:47 "GMT+7")
Top 10 gái ế của màn ảnh Việt (Thứ hai, 09/02/2015 10:14 "GMT+7")
11 sao TVB ngấp nghé 50 vẫn trẻ đẹp, duyên dáng (Chủ Nhật, 08/02/2015 02:28 "GMT+7")
Jennifer Lawrence khỏa thân chụp hình với trăn (Chủ Nhật, 08/02/2015 10:43 "GMT+7")
Tiffany (SNSD) đọ sắc cùng Phạm Băng Băng (Chủ Nhật, 08/02/2015 09:28 "GMT+7")
First :: Prev :: [...] [607] [608] [609] [610] [611] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.