Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2019: Nhiều đổi mới quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Đến dự có rất đông các đạo diễn, nghệ sĩ như NSƯT Đạo diễn Lê Cung Bắc, NSND Đạo diễn Đào Bá Sơn, NSƯT Đạo diễn Lê Hoàng, NSND Kim Xuân, đạo diễn Mai Thế Hiệp, Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, diễn viên Việt Hương, Hứa Minh Đạt, Minh Anh, Dương Cẩm Lynh, Phi Huyền Trang, Võ Đăng Khoa…

 

giai thuong ngoi sao xanh 2019 nhieu doi moi quy mo lon nhat tu truoc den nay

 
Ông Lâm Chí Thiện, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn IMC

Ông Lâm Chí Thiện, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn IMC - Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng Ngôi Sao Xanh nêu rõ: Với tiêu chí luôn cải tiến và nắm bắt những đổi mới của các giải thưởng trong khu vực, năm nay Ngôi Sao Xanh đã được gia tăng số lượng hạng mục, từ 17 lên 24 hạng mục giải thưởng. Sự thay đổi này đồng thời góp phần tăng thêm tính thu hút và tạo ra sân chơi lan tỏa cho các nghệ sĩ, các nhà làm nghệ thuật trong năm, góp phần cho lễ trao giải nhộn nhịp hơn mà còn tạo điều kiện để Ngôi Sao Xanh đồng bộ với giải thưởng truyền hình châu Á, đưa nghệ sĩ Việt đến gần hơn với giải thưởng mang tầm vóc quốc tế”. Cùng sự mở rộng thêm nhiều hạng mục mới, tổ chức với quy mô hoành tráng hơn và lần đầu tiên tạo cơ hội cho khán giả được chứng kiến trực tiếp khoảnh khắc nhận giải của nghệ sĩ, giải thưởng Ngôi Sao Xanh mùa thứ 6 - 2019 sẽ được tổ chức lúc 18h00 ngày 27/12 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, 202 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP. HCM, sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20h00 trên kênh truyền hình Today TV và YouTV. Hy vọng đêm trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 6 này hứa hẹn là mùa giải đẳng cấp nhất, hoành tráng nhất từ trước đến nay.

giai thuong ngoi sao xanh 2019 nhieu doi moi quy mo lon nhat tu truoc den nay

Ông Đinh Trọng Tuấn, Chủ tịch hội đồng nghệ thuật

Ông Đinh Trọng Tuấn, Chủ tịch hội đồng nghệ thuật cho biết: Qua 5 mùa Giải thưởng Ngôi Sao Xanh đã càng thêm ghi dấu ấn trong lòng những người làm nghề cùng khán giả. Luôn rút kinh nghiệm, đề ra những hạng mục mới cùng nhiều đổi mới trong cách thể hiện, luôn là tiêu chí sáng tạo để tiếp cận các nghệ sĩ, giới làm nghề, thị trường khán giả trong nước và quốc tế. Trong 5 năm qua nhiều tác phẩm, gương mặt nghệ sĩ đoạt giải càng được khẳng định trong hoạt động nghệ thuật cũng như thị trường khán giả. Đặc biệt góp phần khẳng định cùng các giải thưởng lớn như Cánh Diều Vàng và Liên hoan phim quốc gia… Theo đó, hạng mục đề cử của Ngôi Sao Xanh 2019 bao gồm Điện ảnh (10 hạng mục), Truyền hình (11 hạng mục) và Phim chiếu mạng (03 hạng mục). Năm nay, Ngôi Sao Xanh trao thêm giải thưởng để tôn vinh các đạo diễn, diễn viên góp phần làm nên thành công cho bộ phim.

Ngôi Sao Xanh 2019 bổ sung thêm các hạng mục: Đạo diễn phim truyền hình xuất sắc nhất (do Hội đồng nghệ thuật bình chọn); Phim truyền hình Việt Nam/nước ngoài được yêu thích nhất (do khán giả bình chọn), Nam/nữ diễn viên phụ điện ảnh xuất sắc nhất (do Hội đồng nghệ thuật bình chọn); Đạo diễn phim điện ảnh xuất sắc nhất (do Hội đồng nghệ thuật bình chọn), Nam/nữ diễn viên phim chiếu mạng xuất sắc nhất (do Hội đồng nghệ thuật & khán giả bình chọn).

 

giai thuong ngoi sao xanh 2019 nhieu doi moi quy mo lon nhat tu truoc den nay

Hội đồng nghệ thuật Ngôi Sao Xanh

Là một trong những diễn viên nhận được nhiều đề cử nhất tại Giải thưởng Ngôi Sao Xanh nhờ tham gia 2 dự án phim Nhà ông Hoàng có vàngTrật tự mới, diễn viên Việt Hương tiết lộ, cô sẽ tích cực kêu gọi bình chọn cho giải thưởng Ngôi Sao Xanh.

“Tôi rất vui và bất ngờ khi lần đầu tiên sản xuất web drama thì nhận được đề cử tại một giải thưởng lớn như Ngôi Sao Xanh. Đây là sự nhìn nhận, quan tâm dành cho phim chiếu mạng, một loại hình nghệ thuật còn non trẻ. Tôi hi vọng là khán giả sẽ tiếp tục yêu mến Việt Hương cũng như ê-kíp và bình chọn cho chúng tôi”, nghệ sĩ Việt Hương hạnh phúc chia sẻ.

Đạo diễn Hoàng Mập cũng không giấu được niềm hạnh phúc. Anh tiết lộ đều có cảm giác nôn nao đến “mất ngủ” khi có sản phẩm của mình được đề cử tại Ngôi Sao Xanh.

giai thuong ngoi sao xanh 2019 nhieu doi moi quy mo lon nhat tu truoc den nay

Ekip đoàn phim Nhà ông Hoàng có vàng

Ngôi Sao Xanh năm 2019 chứng kiến cuộc tranh tài của những diễn viên đầy tài năng trên màn ảnh Việt. Ở hạng mục “Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất”chính là sự tham gia của các ứng viên nặng ký như Ninh Dương Lan Ngọc, Ngô Thanh Vân, Hoàng Yến Chibi… Gay cấn không kém, phim Cô thắm về làng 4 đụng độ Nhà ông Hoàng có vàng, Hôn lễ mùa thu, Ngũ hợi tấn hỷ… đã mang đến bầu không khí sôi nổi cho hạng mục “Phim truyền hình hay nhất” và “Phim truyền hình được yêu thích nhất”.

Hạng mục Web drama tiếp tục nhận được sự quan tâm của đông đảo nghệ sĩ cũng như báo chí. Năm nay, hạng mục này có đến 13 bộ phim, 21 diễn viên tham gia đề cử. Trong đó, phải kể đến những ứng viên đã “làm mưa làm gió” trên Internet như Thập Tứ cô nương (Kênh Nam Thư Official), Ghe bẹo ghẹo ai (Kênh Võ Đăng Khoa Official), Trật tự mới (Kênh Việt Hương)…

giai thuong ngoi sao xanh 2019 nhieu doi moi quy mo lon nhat tu truoc den nay

NSƯT - đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ thêm về tiêu chí chấm giải hạng mục Web drama: Không phân biệt chủ đề, thể loại của các tác phẩm, chấm cho các nhân vật, cùng hiệu quả xã hội, tính tác dụng tích cực của tác phẩm…

Ngôi Sao Xanh còn được biết tới là giải thưởng đầu tiên tại Việt Nam trao cơ hội cho các nghệ sĩ đoạt giải tham gia đề cử, biểu diễn, dẫn chương trình, công bố giải thưởng và xuất hiện danh dự tại giải thưởng truyền hình danh giá nhất khu vực châu Á - Asian Television Awards ( ATA). Năm nay chủ nhân của những chiếc cúp Ngôi Sao Xanh 2019 sẽ tiếp tục có cơ hội được BTC tạo điều kiện tham dự Giải thưởng ATA lần thứ 24 tại Manila, Philipines.

Năm nay, khán giả vẫn tiếp tục được bình chọn cho các bộ phim, diễn viên mà mình yêu thích để nhận được chiếc cúp Ngôi Sao Xanh qua 2 cách bình chọn trực tiếp trên website: giaithuongngoisaoxanh.vn hoặc qua tổng đài tin nhắn 8279 với cú pháp: NSX (khoảng trắng) mã số bình chọn gửi 8279. Những khán giả có kết quả bình chọn chính xác có cơ hội nhận được những phần quà may mắn hấp dẫn từ Ban tổ chức.

Đặc biệt, giải thưởng Ngôi Sao Xanh năm nay được tổ chức với quy mô hoành tráng nhất từ trước đến nay. Lần đầu tiên tạo cơ hội cho khán giả, đặc biệt là người hâm mộ được tận mắt chứng kiến khoảnh khắc nhận giải của các nghệ sĩ và thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Quý khán giả truy cập website giaithuongngoisaoxanh.vn hoặc Fanpage: facebook.com/giaithuongngoisaoxanh để biết cách thức nhận vé.

Thành phần ban giám khảo

Ban cố vấn: PGSTS Nguyễn Thế Kỷ: Tổng giám đốc Đài Tiếng nói VN VOV; TS Ngô Phương Lan: Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến và phát triển điện ảnh Việt Nam; NSND Đặng Xuân Hải: Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam.

Hội đồng nghệ thuật: Nhà báo Đinh Trọng Tuấn: Tổng biên tập tạp chí TGĐA - Chủ tịch hội đồng nghệ thuật; Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát: Phó Chủ tịch thường trực Hội ĐAVN; NSND, đạo diễn Đào Bá Sơn; NSƯT - đạo diễn Lê Cung Bắc; NSƯT - đạo diễn Lê Hoàng; NSND diễn viên Kim Xuân; Nhà lý luận phê bình Đoàn Minh Tuấn, Phó tổng biên tập Tạp chí TGĐA.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.