Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Giải nhiệt ở “ngã tư Quốc Tế”

Đếm sơ sơ, “ngã tư quốc tế” Tạ Hiện đã có tới bốn cửa hàng bia giá rẻ thu hút đông đảo khách nước ngoài. Khi thành phố bắt đầu lên đèn cũng là giờ “mở cửa” của các hàng quán “trà đá có ga” giá rẻ.

Giải nhiệt ở “ngã tư Quốc Tế”
Giải nhiệt ở “ngã tư Quốc Tế”

Những quán bia này rất “độc đáo”, quầy hàng tuy nằm khiêm tốn trong tầng một của những ngôi nhà mặt phố nhưng khách khứa lại ngồi lan cả ra vỉa hè rồi tràn xuống lòng đường nhưng không thấy ai "dô dô" hay ép nhau uống đến mức say xỉn. Họ uống từng ngụm bia nhỏ để thưởng thức cái không khí phố cổ Hà Nội... Đó là cảm giác chung của những người nước ngoài đang sống ở Hà Nội.

Những quán bia nhỏ có ghế tràn ra lề đường, ngồi nhâm nhi cốc bia mát lạnh cùng với các món nhậu dân dã như nem chua, nem Phùng, bánh đa, lạc rồi lại được ngắm đường phố là những thứ chủ đạo ở con phố ấy.

Cùng là uống bia nhưng uống bia ở Tạ Hiện có không khí khác hẳn uống bia ở bất kì nơi nào. Khách ngồi sát nhau, bên những cái bàn con, ghế nhựa kê ngoài vỉa hè, cái bàn để đồ uống, đồ nhậu đôi khi cũng chỉ là mặt một cái ghế nhựa bé xíu. Một chồng ghế nhựa để trên góc vỉa hè. Khách tự động lấy xếp ngồi chen chúc nhau.

Giải nhiệt ở “ngã tư Quốc Tế”
Giải nhiệt ở “ngã tư Quốc Tế”

Những biển hiệu san sát “Cool beer” hay bia cỏ có giá 5 ngàn đồng/1 cốc. Có lẽ đây cũng là một trong những lí do để con phố Tạ Hiện thu hút nhiều vị khách Tây như thế.

Chẳng ngạc nhiên khi thấy những ngày hè, dọc con phố Tạ Hiện, có những tiếng nói chuyện huyên náo, những tiếng cốc chạm nhau từ đủ loại ngôn ngữ, giống như một bữa tiệc đa văn hóa dưới ánh đèn vàng bên những ngôi nhà cổ rêu phong.

Không chỉ du khách nước ngoài, đây cũng là điểm tụ tập của các bạn trẻ, một ly bia mát lạnh sảng khoái cho những ngày hè, với những thức đồ ăn vặt đơn giản chút lạc rang, nem chua.

Các chủ quán bia, có lẽ vì lý do không gian chật hẹp, không bán nhiều các đồ nhậu. Điều này đã tạo cơ hội cho các hàng rong bán khô mực, hoa quả tươi, khế chua, cóc, củ đậu… có “đất sống”.

Giải nhiệt ở “ngã tư Quốc Tế”

 

Phố Tạ Hiện “mê hoặc” hàng ngàn “Tây ba-lô” với món “trà đá có ga” hay còn gọi là “Cool Beer” giá 5000 VNĐ/ 1 cốc, còn đối với bia chai Hà Nội thường có giá từ 10- 15 ngàn đồng/1 chai.

Không biết có phải vì lạ nước, lạ giường, lạ chỗ nằm, lạ môi trường mới nên càng về đêm, khách nước ngoài đến đây càng đông để gặp gỡ, trò chuyện và cùng nhâm nhi những cốc bia cho qua một đêm dài khó ngủ.

Chẳng thế mà người cứ nối dài trên dãy phố Tạ Hiện chẳng muốn cất bước đi, nhất là những ngày cuối tuần, lượng khách lại càng đông đáng kể, chỉ chậm chân một chút thôi là đã chẳng có chỗ để ngồi!

Cũng có thể, những vị khách đặc biệt này tìm đến nơi đây để uống bia chỉ vì một chữ “nghiện”, đơn giản một điều họ đã nghiện cái không khí ồn ào, náo nhiệt ở phố cổ này từ lâu.

Hà Nội không thiếu điểm ăn chơi, chỗ để giải nhiệt mùa hè càng không thiếu nhưng những điểm đến như Tạ Hiện không bao giờ bị lỗi thời hay "thất sủng".

Đêm mùa hè, phố Tạ Hiện càng náo nhiệt. Được mệnh danh là “ngã tư quốc tế”, con phố tập trung nhiều trung tâm du lịch lữ hành quốc tế, con phố đặt chân đầu tiên của phần lớn du khách nước ngoài khi đến Hà Nội và cũng là điểm rời chân cuối cùng trước khi họ rời Hà Nội.

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.