Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Giá trị thật - ảo đi vào triển lãm
Triển lãm nhóm "Rất hân hạnh" giới thiệu tác phẩm của 5 họa sĩ với nhiều loại hình nghệ thuật như tranh, sắp đặt, điêu khắc, video art

"Rất hân hạnh" diễn ra từ 30/1 tới 7/3 tại Cuci Fine Art (22A Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đây là triển lãm nhóm của năm nghệ sĩ trẻ: Quách Bắc, Hà Mạnh Chiến, Lê Bảo Ngọc, Nguyễn Thị Kim Nga, Phạm Ngọc Hà Ninh. Các tác phẩm thuộc nhiều hình thức nghệ thuật thể hiện quan điểm, cái nhìn của nghệ sĩ về vấn đề giá trị thật, ảo trong đời sống cá nhân mỗi con người và đời sống cộng đồng.

body-Rat-han-hanh-3070-1422358135.jpg

Tác phẩm "Rất hân hạnh" của Quách Bắc.

Họa sĩ Quách Bắc giới thiệu Rất hân hạnh - tác phẩm được chọn làm tiêu đề chung cho triển lãm. Trong tác phẩm, thảm đỏ thể hiện cho khung cảnh hào nhoáng chào mời. Một bóng mây hoang đường nhẹ nhàng nhưng lại mang đến một cơn mưa gián. Những nghịch lý trong tác phẩm của Quách Bắc tạo ra sự bất an về suy nghĩ thật giả, giàu nghèo, cơ thể và không gian, bản chất và hình thức...

Đồng ca là một sắp đặt điêu khắc của Hà Mạnh Chiến. Tác phẩm gồm những tạo hình được tác giả lấy cảm hứng từ hình ảnh người phụ nữ mang thai. Bên cạnh vẻ đẹp về thiên chức của phụ nữ lúc thai nghén, tác giả gửi gắm ẩn dụ về hình ảnh một đoàn người bụng phệ đang bước ra sân khấu để diễn với cuộc đời.

Tác phẩm Cánh đồng ký ức của Bảo Ngọc được xây dựng từ bảng sinh hoạt thực tập của một lớp học mà tác giả tham gia. Trong bảng này có ghi lịch học tập, hoạt động... của các thành viên. Những hình ảnh được chụp lại kết thành những con bướm, treo trong không gian triển lãm. Bằng lối chuyển tải mang tính tự sự, tác giả muốn gửi tình cảm tới bè bạn qua những cánh bướm lưu giữ ký ức.

body-2-Rat-han-hanh-8451-1422358136.jpg

Tác phẩm "Bóng ai".

Nhân vật chính trong tác phẩm Bóng ai của Kim Nga là các bé tự kỷ. Làm việc với trẻ tự kỷ trong một thời gian dài, Kim Nga có cơ hội đi sâu vào thế giới được cho là khác biệt của trẻ em. Thông qua Bóng ai, tác giả thể hiện sự chuyển biến tâm lý và các chuỗi hành vi qua lăng kính thực hư trộn lẫn. Đó cũng là ẩn ý của Kim Nga, khi gửi gắm thông điệp về lăng kính nhìn nhận sự việc. 

Video art Hóa của Hà Ninh mang tới góc nhìn về văn hóa đình làng. Tác phẩm nói lên sự tác động của con người tới đình làng trong đời sống hôm nay; thậm chí những hành động mang tính tô vẽ nếu làm không đúng cách cũng sẽ phản tác dụng.

Y Nguyên- theo vnexpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.