Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Gai người với bộ sưu tập xác động vật lai kỳ dị

Enrique Gomez De Molina là một nghệ sĩ sống tại thành phố Miami, bang Florida, Mỹ, người nổi tiếng với những tác phẩm nghệ thuật kỳ dị được tạo nên từ xác chết động vật.

 
Bản thân nhồi bông xác động vật đã là một thú chơi nghệ thuật mới mẻ...

...nhưng De Molina còn nâng bộ môn này lên tầm cao mới khi kết hợp bộ phận từ nhiều con vật khác nhau để tạo thành tác phẩm nghệ thuật mới mẻ nhưng cũng mang đậm tính chất kỳ dị.

De Molina thường kết hợp đầu của con vật này với thân của con vật khác để tạo hình nên một động vật lai lạ mắt.

Các tác phẩm động vật nhồi bông này đều được đăng bán trên mạng và qua triển lãm với mức giá lên tới 80.000 USD (khoảng 1,69 tỷ đồng).

Tuy nhiên, các tác phẩm nghệ thuật này lại khiến anh phải đối mặt với những mức án tù không dưới 5 năm và phí phạt 250.000 USD (khoảng 5,3 tỷ đồng).

Anh bị cáo buộc với tội danh nhập khẩu trái phép các bộ phận của động vật quý hiếm.


Cảnh sát cho biết, De Molina biết việc làm của mình là vi phạm luật pháp nhưng anh vẫn quyết tâm cho ra đời những sản phẩm nhồi bông lạ mắt.

Mặc dù các tác phẩm động vật nhồi bông của De Molina có vẻ mang tính chất bạo hành động vật nhưng anh lại khẳng định, mục đích của mình là nâng cao nhận thức của người dân về những động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.

Những sinh vật do De Molina tạo thành luôn khiến người xem cảm thấy gai người.

Thông qua các tác phẩm, De Molina muốn con người giảm thiểu sự can thiệp vào thế giới động vật nói chung và động vật quý hiếm nói riêng.

(Nguồn: Dangerous Mind)
 

Theo

Chi Mai / MASK Online
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.