Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Đồng Văn tổ chức Lễ hội Khèn Mông

Lễ hội Khèn Mông sẽ được diễn ra trong hai ngày 30 và 31/8 năm nay. Lễ hội sẽ quy tụ các nghệ nhân tiêu biểu của 19 xã, thị trấn trong huyện Đồng Văn tham gia thi thố tài năng về thổi khèn, múa khèn…

Đồng Văn tổ chức Lễ hội Khèn Mông

Nhằm chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9 và thu hút thêm nhiều khách du lịch đến với Cao nguyên đá Đồng Văn, trong hai ngày 30 và 31/8/2014, UBND huyện Đồng Văn sẽ tổ chức Lễ hội Khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ hai tại khu vực phố cổ Đồng Văn với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Lễ hội năm nay sẽ quy tụ các nghệ nhân tiêu biểu của 19 xã, thị trấn trong huyện Đồng Văn và các huyện bạn cùng tham gia biểu diễn, thi thố tài năng về thổi khèn, múa khèn. Ngoài ra, lễ hội cũng sẽ diễn ra các loại hình nghệ thuật đặc sắc khác như hát ống, hát phươn, mời rượu… Các trò chơi dân gian như leo dây, leo cây, đánh sảng, đánh yến, đập bóng, đẩy gậy, tung còn, bắn nỏ, chọi chim họa mi và trình diễn các trang phục dân tộc tại lễ hội hứa hẹn sẽ tạo nên một bầu không khí sôi động, hấp dẫn.

Bên cạnh đó, từ ngày 30/8 đến ngày 2/9, tại Đồng Văn cũng sẽ diễn ra phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi.

Đây là hoạt động thường niên của huyện Đồng Văn, là dịp các nghệ nhân khèn trên Cao nguyên đá giao lưu, khôi phục, gìn giữ, bảo tồn các giá trị truyền thống, góp phần vào việc xây dựng, bảo tồn văn hóa các dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, lễ hội Khèn Mông phục vụ khách tham quan, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển.

Đến với lễ hội, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị vùng cao nhưng cũng không kém phần đặc sắc như thắng cố, mèn mén và hòa mình vào không gian văn hóa đầy sắc màu của đồng bào miền núi Hà Giang.

Khèn Mông là nhạc khí không thể thiếu trong sinh hoạt văn hóa, thể hiện tâm linh, tín ngưỡng truyền thống của dân tộc Mông… Khèn luôn là người bạn đường chung thủy của các chàng trai Mông trên đường xuống chợ hay đi rừng, đi nương. Trong các nghi lễ, tín ngưỡng hay trong các lễ hội dân tộc, khèn là vật dụng linh thiêng không thể thiếu của dân tộc Mông.

Tiếng khèn không chỉ là sợi dây nối giữa thế giới thần linh với con người, mà còn là tiếng lòng, khúc tâm tình của các chàng trai, cô gái gửi tới người thương. Tiếng khèn giúp họ kết đôi, xây dựng nên một gia đình hạnh phúc. Chiếc khèn cũng luôn là người bạn đường chung thủy của các chàng trai Mông trên đường xuống chợ hay đi rừng, đi nương. Tiếng khèn đã được lưu truyền qua bao đời và đến nay vẫn còn nguyên giá trị.

Theo thống kê của Sở VHTTDL Hà Giang, 6 tháng đầu năm 2014, Hà Giang đã đón được trên 317.000 lượt khách, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2013. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 256 tỷ đồng. Lễ hội Khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ hai hứa hẹn sẽ tạo điểm nhấn, góp phần thu hút nhiều khách du lịch đến với Hà Giang trong 6 tháng cuối năm 2014.

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.