Press Esc to close

Thông tinSự Kiện
Đêm Tối Rực Rỡ!, Rồi 30 Năm Sau cùng nhiều phim đình đám nhận cúp Ngôi Sao Xanh lần 9

Tại Gala trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 9, Đêm Tối Rực Rỡ!, Rồi 30 Năm Sau, Web Drama Xóm Chùa cùng phim ngắn TikTok ‘Lời Nói Dối’ chiến thắng các giải thưởng Phim Hay Nhất ở các hạng mục.

Đêm Tối Rực Rỡ! - Phim điện ảnh hay nhất

Tác phẩm của đạo diễn Aaron Toronto vượt qua nhiều phim “nặng ký” như Bẫy ngọt ngào, Mười: Lời nguyền trở lại, Cô gái từ quá khứ, MAIKA - Cô bé đến từ hành tinh khác để thắng cúp danh giá Phim điện ảnh hay nhất. Đêm Tối Rực Rỡ! là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn người Mỹ Aaron Toronto, ra rạp vào tháng 4/2022. Bộ phim mượn bối cảnh một đám tang miền nam Việt Nam với âm thanh, màu sắc rực rỡ để kể câu chuyện về nạn bạo hành trong gia đình đầy u tối.


Bộ phim mượn bối cảnh một đám tang để kể câu chuyện bạo hành trong gia đình

Mặc dù khai thác đề tài “kén người xem” nhưng phim vẫn đạt mức doanh thu ấn tượng (hơn 20 tỷ đồng) cùng sự ủng hộ, đánh giá cao từ giới chuyên môn và giới mộ điệu. Bên cạnh thắng giải thưởng về phim, Aaron Toronto còn nhận cúp Đạo diễn xuất sắc nhất do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn; giải Nam/ Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cũng thuộc về hai diễn viên trong phim là Kiến An và Nhã Uyên.


Diễn viên Kiến An nhận cúp giải thưởng đầu tiên sau hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật

Đại diện Ekip, đạo diễn Aaron Toronto chia sẻ: “Đây là thành quả cho nỗ lực của rất nhiều người, mang tâm huyết, vốn sống, tinh thần vào từng thước phim. Ekip mong rằng có thể truyền thông điệp đến những nạn nhân của vấn đề bạo hành rằng bạn không cô đơn, không một mình, chúng tôi luôn ở bên đồng hành và chia sẻ với bạn. Mong rằng phim này có thể góp phần để hàn gắn trái tim, để chữa lành, tạo ra gia đình Việt hạnh phúc hơn và vui vẻ hơn”.


Đạo diễn Aaron Toronto chia sẻ đầy cảm xúc khi “Đêm tối rực rỡ!” thắng lớn tại Ngôi Sao Xanh năm nay

Đây cũng là tác phẩm gây ra nhiều luồng ý kiến tranh luận khi chấm điểm từ Hội đồng Nghệ thuật, trong đó có những quan điểm đồng tình, ủng hộ tuyệt đối: “Đêm Tối Rực Rỡ là bộ phim đi sâu giới thiệu về văn hóa tổ chức đám tang Việt Nam rất đầy đủ, có câu chuyện rõ ràng. Cảm xúc của các nhân vật trong phim bị dồn nén đến đỉnh điểm để rồi cuối cùng vỡ òa ra. Đó là lúc lột tả được hết tình người, tình gia đình, tựa như một xã hội thu nhỏ” – chia sẻ từ nhà biên kịch Châu Thổ. NSND - Đạo diễn Đào Bá Sơn tiếp lời: “Đêm Tối Rực Rỡ có tính tập trung rất cao, một câu chuyện hay, dữ dội và truyền tải được cảm xúc từ bộ phim đến khán giả”.

Phim truyền hình hay nhất: “Rồi 30 năm sau”

Ở hạng mục Truyền hình, Ekip phim Rồi 30 Năm Sau cũng sở hữu 2 giải thưởng do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn gồm Phim truyền hình hay nhấtGương mặt triển vọng (được trao cho bé Shin vai Chẩm lúc nhỏ), và 1 giải do khán giả bình chọn là Nữ diễn viên được yêu thích nhất được trao cho Thanh Trúc (vai bà Hải).


Thanh Trúc xúc động khi nhận cúp “Nữ diễn viên được yêu thích nhất”

“Rồi 30 Năm Sau” được lấy cảm hứng từ vở cải lương cùng tên của Hà Triều – Hoa Phượng. Phim thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả màn ảnh nhỏ bởi việc xây dựng mạch phim, tình tiết hấp dẫn, lôi cuốn, khai thác thảm kịch gia đình khi đứng trước tình – thù ở bối cảnh những năm 1940. Sự oan nghiệt truyền đến đời sau, tạo ra muôn vàn bi kịch khi hai thế hệ đối đầu nhau. Phim có sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi bật như: Trương Minh Quốc Thái, Thanh Trúc, Quang Tuấn, Ngọc Thảo, Yeye Nhật Hạ, Dương Cường,...

Phim Web Drama hay nhất: Xóm Chùa (Kênh Việt Hương)

Đề cử được xướng tên nhận giải Phim Web Drama hay nhấtXóm chùa. Nội dung Xóm Chùa xoay quanh mối quan hệ của Ông Nội (Việt Hương) và Tài Có (Thái Hòa) từng vào sinh ra tử cùng nhau. Tuy nhiên, cả hai lại đối đầu vì một bên ra sức bảo vệ xóm chùa, còn bên kia lại muốn phá bỏ, gây ra nhiều cuộc ẩu đả giữa các băng nhóm. Đây là Web Drama đầu tư tiền tỷ vào bối cảnh, trang thiết bị, nhạc phim và trang phục,... Nhiều tập phim nhanh chóng giữ top trending chỉ sau ít ngày lên sóng. Đại diện Ekip làm phim – nghệ sĩ Việt Hương chia sẻ: “Xin cảm ơn BTC đã tạo cơ hội để Việt Hương 1 lần nữa được cầm cúp Ngôi Sao Xanh. Cảm ơn các thầy cô, anh chị trong nghề và khán giả đã quan tâm, yêu mến bộ phim. Việt Hương sẽ cố gắng “giỏi hơn” nữa để tiếp tục có thêm cúp Ngôi Sao Xanh – một giải thưởng chất lượng”.


Nghệ sĩ Việt Hương hào hứng khi tiếp tục được nhận cúp Ngôi Sao Xanh năm nay

Nếu ở Xóm Chùa, nữ nghệ sĩ phải “xuống tóc” thì ở dự án phim tiếp theo, Việt Hương cho biết được yêu cầu xóa đi chân mày vì bối cảnh phim xảy ra vào năm 1980, sẽ được ghi hình vào đầu năm nay. Bên cạnh đó trong năm 2023, Việt Hương sẽ còn tạo nên bước đột phá về sân khấu, hy vọng khán giả sẽ yêu mến và tiếp tục ủng hộ nghệ sĩ Việt Hương ở khía cạnh sân khấu truyền thống.

Phim ngắn trên nền tảng TikTok hay nhất gọi tên “Lời nói dối” (Tác giả Trần Thiên Tú)

Với hạng mục Đồng Hành, cúp Phim ngắn trên nền tảng TikTok hay nhất do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn nằm trong tay tác giả Trần Thiên Tú với tác phẩm “Lời nói dối”. Mặc dù thời lượng chưa đến 5 phút, trong một khung hình phi truyền thống (khung hình dọc), phim ngắn Lời nói dối đã truyền tải được câu chuyện về một vị bác sĩ luôn theo dõi và chăm sóc từ xa cho một cậu bé có mẹ đã qua đời. Bộ phim đã lấy nước mắt của nhiều khán giả khi khai thác về bối cảnh cả nước vừa trải qua đại dịch, bao hàm ý nghĩa có sức lan tỏa và chạm vào trái tim người xem. Nhà làm phim trẻ Trần Thiên Tú cho biết: “Cảm ơn Ngôi Sao Xanh, TikTok đã cho Tú cơ hội làm phim và giải thưởng quý báu này. Tú tin rằng các bạn trẻ làm phim vẫn đang từng ngày phấn đấu, hy vọng sẽ có thêm nhiều trải nghiệm và tạo ra những tác phẩm hoàn thiện hơn nữa”.


Nhà làm phim trẻ Trần Thanh Tú (trái) nhận cúp giải thưởng cho phim ngắn “Lời nói dối”

Cúp Ngôi Sao Xanh không chỉ là một “phần thưởng”, sự vinh danh cho những nỗ lực hoạt động nghệ thuật mà còn là sự công nhận, khích lệ, nguồn động lực dành cho các nghệ sĩ, các nhà làm phim tiếp tục mang đến những tác phẩm chất lượng, chỉn chu góp phần phát triển ngành phim ảnh nước nhà.

Theo dõi thông tin các đề cử thắng giải khác và thông tin liên quan tại: www.giaithuongngoisaoxanh.vn | f/giaithuongngoisaoxanh

 

Tin nội bộ IMC

 

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.