Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Đảo Bà Lụa, điểm đến hoang sơ của dân phượt

Với cảnh quan đẹp với biển xanh, những khối đá sừng sững mang hình dáng kỳ lạ nhô cao trên mặt biển khiến đảo Bà Lụa được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long” của miền Nam Việt Nam, điểm đến mới của du khách trẻ ưa khám phá.

Đảo Bà Lụa, điểm đến hoang sơ của dân phượt - 1

Quần đảo Bà Lụa nằm ở Hà Tiên, Kiên Giang, bao gồm 40 hòn đảo lớn nhỏ. Mặc dù vậy, chỉ một số ít đảo là có người sinh sống. Bà Lụa là một trong những hòn đảo còn hoang sơ và giữ được vẻ đẹp trong xanh, không khí trong lành. Xung quanh đảo nước cũng cạn nên bạn có thể đi từ đảo này sang đảo khác để tham quan, tắm biển và chụp hình mà rất an toàn. Thậm chí, bạn có thể bắt sò, mò ốc dưới lớp cát hoặc các bụi rong biển, rất thú vị.

Một số hòn đảo đẹp ở quần đảo Bà Lụa là Hòn Heo hoặc Ba Hòn Đằm, gồm 3 đảo Đàm Dương, hòn Đước, hòn Giếng có bãi tắm nước trong xanh, sạch và yên tĩnh. Đây cũng là hòn đảo đẹp, lớn và có đông cư dân.  Nếu bạn có đến đây vào lúc nước cạn, bạn có thể đi bộ qua lại giữa các đảo. 

Đảo Bà Lụa, điểm đến hoang sơ của dân phượt - 2

Bà Lụa hiện nay đang là điểm đến thu hút giới trẻ, thích trải nghiệm và khám phá sự tự do, hoang sơ. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn ngắm hoàng hôn hay bình minh trên biển. 

Đảo Bà Lụa, điểm đến hoang sơ của dân phượt - 3

Từ bến cảng đi thuyền ra đảo Bà Luạ mất 45 phút.  Bạn có thể đi bộ khám phá các đảo khi nước cạn, hoặc có thể thuê những chiếc thuyền nhỏ để đi qua những vùng nước sâu và ngắm cảnh đẹp nơi đây. Ngoài ra, bạn có thể nhờ các cư dân trên đảo hướng dẫn cách lặn và ngắm san hô, nếu muốn.

Về ẩm thực, Hòn Lụa cũng như các vùng biển khách với những đặc sản ngon miền biển như cá (cá bóp, hường và cá mú), tôm, mực, đặc biệt là các loại cháo hải sản, mực nướng sa tế. Do còn hoang sơn nên tiện nghi và các nhà hàng trên đảo cũng không có, do vậy, bạn có thể đặt món và nhờ các hộ dân trên đảo chế biến.

Đảo Bà Lụa, điểm đến hoang sơ của dân phượt - 4

Bạn có thể mang theo các vật dụng để ra đảo cắm trại, nấu nướng và vui chơi. Nhưng nhớ khi tàn tiệc hãy dọn dẹp thật sạch sẽ để giữ gìn và bảo vệ môi trường bạn nhé.

Đảo Bà Lụa, điểm đến hoang sơ của dân phượt - 5

(theo Một thế giới)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.