Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Đắm mình trước vẻ đẹp quyến rũ của Đồng Tháp

Làng hoa Sa Đéc

Du khách đến đây được chiêm ngưỡng các loại cây kiểng quí hiếm, tuổi thọ hàng trăm năm. Có những loại cây rất bình dị gần gũi với đời sống người lao động như: khế, cau, bùm sụm, sung, si, mai… qua bàn tay khéo léo, cần mẫn, tài hoa, với tâm hồn nghệ sĩ của các nghệ nhân đã trở thành những cây kiểng quí, có hình dáng đẹp, lạ.

 

Đắm mình trước vẻ đẹp quyến rũ của Đồng Tháp

Ở làng hoa này du khách cũng được ngắm thỏa thích cả một rừng hoa với đủ màu sắc, hương thơm như khoảng 50 giống hoa hồng: hồng nhung đỏ thắm, mượt mà. Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn khi đến với tỉnh Đồng Tháp.

Thành phố Cao Lãnh

Thành phố Cao Lãnh nằm ở tả ngạn sông Tiền, cách TP Hồ Chí Minh 154 km. Cao Lãnh không có núi non như tỉnh An Giang, cũng không có biển rộng như Kiên Giang hay Cà Mau, lại không có những khu chợ nổi nổi tiếng như Tiền Giang... Nhưng đến Ðồng Tháp, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều khung cảnh thiên nhiên đặc trưng với ruộng lúa bao la, những vườn cây trái trĩu nặng và rừng tràm xanh ngút ngàn, cùng những di tích lịch sử văn hóa hấp dẫn của Nam Bộ.

Khu di tích Xẻo Quýt

Đắm mình trước vẻ đẹp quyến rũ của Đồng Tháp

Khu di tích Xẻo Quýt thuộc địa phận hai xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh với diện tích 50ha, trong đó có 20ha là rừng tràm. Vốn là một khu căn cứ quân sự trong cuộc kháng chiến chống xâm lược Mỹ, ngày nay, Xẻo Quýt là một khu du lịch n ổi tiếng, hấp dẫn những người đam mê khám phá lịch sử.

Tại đây, du khách được nhìn thấy những hầm tránh bom chữ A, hầm bí mật cá nhân... và như được sống lại trong quá khứ hào hùng của dân tộc. Ngoài ra, nơi đây cũng có môi trường sinh thái đa dạng với hơn 170 loài thực vật: tràm, gáo, sậy, trâm bầu, sen, súng… và 200 loài động vật hoang dã.

Lăng cụ Phó Bảng

Khu Di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (thân sinh ra Bác Hồ) được khánh thành năm 1977. Khu di tích nằm trên đường Phạm Hữu Lầu, cách trung tâm ở TP Cao Lãnh 1km. Hiện công trình này được mở rộng thêm 6,3ha (nâng tổng diện tích Khu di tích lên hơn 9ha) với tổng kinh phí 95 tỷ đồng bao gồm các hạng mục: nhà trưng bày về thân thế và sự nghiệp của Cụ Nguyễn Sinh Sắc, nhà làm việc, hoa viên, phục dựng lại một góc của làng Hòa An xưa.

Thiên đường quýt hồng Lai Vung

Du khách đến đây xã Long Hậu, Tân Phước, Tân Thành (huyện Lai Vung) như được lạc vào một thiên đường quýt hồng với những vườn cây xanh tốt, quả sai chín đỏ cả vườn. Do có khí hậu, nước, đất phù hợp, quýt hồng nơi đây luôn cho nhiều trái to, tròn, mọng nước hơn quýt những vùng khác. Vào mùa sau tháng 9, khách du lịch tha hồ tận hưởng không gian xanh mát và thưởng thức những trái quýt chín mọng, mỏng vỏ ngọt lịm.

Vườn Quốc gia Tràm Chim - Tam Nông

Đắm mình trước vẻ đẹp quyến rũ của Đồng Tháp

Khu đất ngập nước có tầm quan trọng thứ tư của Việt Nam và là khu Ramsar thứ 2.000 của thế giới; hay lá phổi Gáo Gồng thanh bình với chim hót, cá quẫy đuôi trong mùa khô, rực lên màu vàng hoa điên điển, màu tím hoa súng, sắc hồng của sen mênh mông giữa đất trời trong mùa nước nổi.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Đắm mình trước vẻ đẹp quyến rũ của Đồng Tháp

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê nằm ngay ở trung tâm thành phố Sa Đéc, đối diện dòng sông thơ mộng hấp dẫn bởi thiên tình sử lãng mạn của ông Huỳnh Thủy Lê và một cô gái gốc Pháp. Được xây dựng từ năm 1895, ngôi nhà được xây chủ yếu từ gỗ với kiểu nhà ba gian, kết cấu theo kiến trúc đặc trưng của vùng miền Tây Nam Bộ.

Qua cánh cổng rêu phong, từ sân nhìn vào, ngôi nhà toát lên vẻ cổ kính không phải vì lớp vôi, lớp sơn các song sắt phai màu mà bởi chính những hoa văn chạm khắc trên các bức phù điêu thời phục hưng ở thế kỷ 17, vòm cửa cong theo kiểu La Mã... Bên trong nhà được trang trí theo kiểu truyền thống của người Hoa với các cánh cửa, cột nhà... đều khắc chữ Hán, sơn son thếp vàng. Du khách cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những "long, lân, phụng" được chạm trổ tinh xảo. Hơn 100 năm trôi qua, ngôi nhà cổ như một nhân chứng lịch sử của vùng đất Sa Đéc. Du khách vẫn còn nhìn thấy ở đây những hình ảnh, dấu vết của những người đã sống vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 và câu chuyện tình thấm đẫm nước mắt của chủ nhân ngôi nhà này.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.