Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Cựu Hoa hậu Quốc tế suy thận nặng tới mức cầu cứu được phẫu thuật, lý do cô bị bệnh sẽ làm dân tập gym bàng hoàng!

Hồi tháng 8, Hoa hậu Quốc tế 2013 Bea Rose Santiago từng chia sẻ rằng cô đã mắc bệnh thận mãn tính chỉ vì dùng thực phẩm chức năng khi tập gym. Kỹ thuật thẩm tách đã giúp duy trì sự sống cho Santiago trong suốt 4 tháng qua, nhưng bệnh tình của cô nay chuyển hướng tồi tệ đến mức bác sĩ báo tin Cựu Hoa hậu Quốc tế cần một ca phẫu thuật ghép thận.

Người đẹp 28 tuổi vừa chia sẻ trên Instagram: "Tôi đã bị suy thận... Đúng thế, tôi cần một ca phẫu thuật ghép thận để cứu mạng sống của mình. Tôi còn sống là nhờ máy thẩm tách và các bác sĩ, y tá ở trung tâm thẩm tách Home Hemo thuộc bệnh viện Toronto General", kèm theo hình ảnh hai ống thông đường tiểu được nối vào ngực cô.

Cựu Hoa hậu Quốc tế suy thận nặng tới mức cầu cứu được phẫu thuật, lý do cô bị bệnh sẽ làm dân tập gym bàng hoàng! - Ảnh 1.

Cựu Hoa hậu Quốc tế cầu cứu trên Instagram.

Năm ngoái, Cựu Hoa hậu Quốc tế đã trải qua chứng đau nửa đầu và thực hiện nhiều lần kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện. Bác sĩ ở Philippines khi đó báo cho Santiago biết cô đã mắc căn bệnh còn nguy hiểm hơn cả đau đầu - bệnh thận mãn tính. Ở giai đoạn cuối, căn bệnh này sẽ gây tử vong nếu bệnh nhân không được thẩm tách máu hay được ghép thận mới.

Hoa hậu người Philippines nói cô không tin nổi vào kết quả chẩn đoán bệnh nên đã bay đến Tokyo để kiểm tra lần nữa, nhưng không may là bác sĩ ở Nhật Bản cũng xác nhận cô bị suy thận.

Sau khi nhận tin dữ, Cựu Hoa hậu Quốc tế đã bay đến Toronto, Canada để đoàn tụ với bố mẹ và gặp gỡ một số người có khả năng hiến thận cho cô.

Cựu Hoa hậu Quốc tế suy thận nặng tới mức cầu cứu được phẫu thuật, lý do cô bị bệnh sẽ làm dân tập gym bàng hoàng! - Ảnh 2.

Bea Rose Santiago khi đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2013.

Sau khi được chẩn đoán bệnh, Cựu Hoa hậu Quốc tế chia sẻ trên truyền hình Philippines rằng cô nghi ngờ loại thực phẩm chức năng pre-workout (dùng trước khi tập gym) mà cô sử dụng là nguyên nhân gây ra suy thận.

Người đẹp chia sẻ cho đài GMA Network: "Tôi đã tăng cường độ tập luyện và sử dụng sự trợ giúp từ loại bột MGA". Tuy nhiên, sau đó Hoa hậu phát hiện ra loại thực phẩm chức năng này có lượng creatine cao, đây là một loại hợp chất có thể làm suy giảm chức năng thận.

Cựu Hoa hậu Quốc tế suy thận nặng tới mức cầu cứu được phẫu thuật, lý do cô bị bệnh sẽ làm dân tập gym bàng hoàng! - Ảnh 3.

Hoa hậu cho rằng cô bị suy thận là do dùng thực phẩm chức năng tập gym.

Trong khoảng 3 tháng rưỡi qua, Santiago đã thực hiện thẩm tách máu 4 lần mỗi tuần, mỗi lần kéo dài suốt 5 giờ tại trung tâm thẩm tách thuộc bệnh viện Toronto General.

Trên Instagram, Cựu Hoa hậu Quốc tế cho biết mỗi lần đến bệnh viện, cô lại phải trải qua chuyến đi kéo dài đến 2 giờ đồng hồ: "Hành trình ấy đã thử thách sức khỏe, sự nhẫn nại của tôi, sự tự tin của tôi vào bản thân và niềm tin của gia đình tôi".

Santiago nói mặc dù cô biết hành trình của mình sẽ còn trở nên khó khăn hơn nữa, nhưng cô chỉ muốn giữ tinh thần thật lạc quan và tích cực. Hoa hậu cũng khuyến khích mọi người hãy kiểm tra sức khỏe và mục đích cô đăng bài trên Instagram là để tuyên truyền về căn bệnh nguy hiểm này.

 

Theo Helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.