Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Cuộc sống vợ chồng của Hoàng tử William sau đám cưới thế kỷ

William và Kate quay cuồng với những chuyến công du, nghĩa vụ hoàng gia và cả trách nhiệm gia đình.

 
cuoc-song-vo-chong-cua-hoang-tu-william-sau-dam-cuoi-the-ky

Đám cưới thế kỷ của Hoàng tử Anh năm 2011 được trực tiếp qua truyền hình. Ảnh: Wallpapers.

Ngày này cách đây 5 năm, Hoàng tử William kết hôn với người bạn gái lâu năm, Kate Middleton. Khi được cha, ông Michael, đưa vào lễ đường Westminster Abbey, cô dâu Kate sải những bước đầu tiên hướng về hoàng tử của đời mình và bắt đầu cuộc sống mới. Sau đám cưới, cô trở thành Công tước xứ Cambridge hay Công nương Catherine.

Kể từ ngày trao lời hẹn ước "tôi đồng ý" trước sự chứng kiến của gần 2.000 khách, cuộc sống của vợ chồng William thay đổi chóng mặt. Cặp vợ chồng vàng của nước Anh cùng nhau thực hiện trách nhiệm hoàng gia và có nhiều chuyến công tác nước ngoài theo yêu cầu của Nữ hoàng Elizabeth, bà nội Hoàng tử William. Mỗi hoạt động của Kate, người dân và các thành viên hoàng gia thấy được sự trưởng thành, tự tin của cô mà không phải chỉ chú ý tới những trang phục khoác lên người nàng hàng ngày.

Cuộc sống gia đình

Có lẽ sự thay đổi lớn nhất trong cuộc sống của William và Kate là sự ra đời của hai đứa con, Hoàng tử nhỏ George và Công chúa Charlotte. George sinh tháng 7/2013, hai năm sau ngày cha mẹ cậu thành vợ chồng. George chiếm được cảm tình của người hâm mộ khắp thế giới với vẻ ngoài đáng yêu mỗi lần xuất hiện.

Người đứng thứ ba trong danh sách thừa kế ngai vàng Anh sẽ bước sang ba tuổi vào mùa hè này. Hiện, George là "sinh viên" trường mẫu giáo gần nhà. Vợ chồng William muốn các con có tuổi thơ bình thường như bao đứa trẻ khác. Họ luôn có ý thức giữ cho hai con không gian riêng, không bị truyền thông quấy rầy.

cuoc-song-vo-chong-cua-hoang-tu-william-sau-dam-cuoi-the-ky-1

5 năm sau kết hôn, vợ chồng Hoàng tử William có hai con, một trai, một gái. Ảnh: PA.

Cách đây không lâu, gia đình bốn thành viên của Công tước Cambridge cùng tận hưởng kỳ nghỉ trên dãy Alps. Đây là lần đầu tiên George và Charlotte trải nghiệm và biết thế nào thực sự là tuyết. Để lưu giữ khoảnh khắc gia đình, vợ chồng hoàng tử Anh chỉ mời duy nhất một nhiếp ảnh gia báo chí theo cùng.

Người hâm mộ luôn kỳ vọng vợ chồng Kate sẽ chia sẻ ảnh gia đình và các con. Giống các cặp bố mẹ khác, William và Kate cũng thích khoe những bức hình mới của hai đứa con đáng yêu. Trong nhiều sự kiện mang tính riêng tư như lễ rửa tội của George và em gái, họ không hề tỏ ra khó chịu khi thấy những người yêu quý mình đứng bên ngoài nhà thờ chờ để được chào gia đình nhỏ.

Khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc, Kate tự hào khoe công chúa nhỏ với Nữ hoàng và các vị khách khác tới dự lễ rửa tội. Trên đường đến nhà thờ làm lễ, Kate đặt con trong xe nôi và không ngừng mỉm cười đáp lại dòng người đứng đợi hai bên đường. Người hâm mộ đang hy vọng vợ chồng cô sẽ sớm có thêm thành viên mới. Sinh ra trong gia đình có ba anh chị em, Kate từng thổ lộ thích nhiều con và muốn sinh bé thứ ba trước năm 35 tuổi. 

Trách nhiệm hoàng gia

Kate không còn là cô gái hay bẽn lẽn và bảo thủ mà trở thành ngôi sao tỏa sáng trong vai trò và nhiệm vụ hoàng gia. Cuộc đời nàng thay đổi từ một cô gái thuộc tầng lớp trung lưu của làng Berkshire đến thành viên của gia đình hoàng tộc. Kate luôn tự tin trong vai trò người của công chúng khi đảm nhiệm ngày càng nhiều trách nhiệm và cam kết.

Vợ chồng cô cũng thực hiện nhiều chuyến đi theo đề nghị của bà nội. Chuyến công du đầu tiên của hai người tới Canada và Mỹ diễn ra chỉ hai tháng sau đám cưới năm 2011. Sau đó là những lần tới Australia và New Zealand. Tour gần đây nhất của họ là Bhutan và Ấn Độ, quốc gia nơi cha mẹ William, Thái tử Charles và Công nương Diana quá cố, từng tới thăm.

Không chỉ tiếp bước các thành viên hoàng tộc, Kate còn tìm ra lối đi cho riêng mình. Cô quan tâm đến vấn đề sức khỏe tâm thần của trẻ nhỏ. Sau khi sinh Charlotte không lâu, Công nương Catherine đã tới thăm Anna Freud, trung tâm từ thiện và nghiên cứu giúp trẻ mắc vấn đề về thần kinh. Có mặt tại lễ cam kết của một trong số các quỹ từ thiện, Kate có bài phát biểu đầy tự tin trên sân khấu trong căn phòng chật cứng các em nhỏ và giáo viên. 5 năm kể từ khi bắt đầu cuộc sống mới, Kate thoải mái với vai trò là người công chúng. 

cuoc-song-vo-chong-cua-hoang-tu-william-sau-dam-cuoi-the-ky-2

Vợ chồng Kate trong chuyến công du tới Bhutan đầu tháng này. Ảnh: Samir Hussein/WireImage.

Cũng giống vợ, William có sự thay đổi trong nghề nghiệp và cuộc sống sau đám cưới. Vị vua tương lai của nước Anh trở thành phi công của lực lượng tìm kiếm, cứu hộ thuộc Không lực Hoàng gia (RAF) trên đảo Anglesey. Hòn đảo này trở thành ngôi nhà đầu tiên của William và Kate kể từ khi họ chính thức là vợ chồng. "Đó là khoảng thời gian đặc biệt cho chúng tôi, một sự khởi đầu cho cuộc sống vợ chồng thực sự", Kate chia sẻ khi trở lại đây vào đầu năm nay.

Hoàng tử William sau đó có một năm chuyển tiếp để thực hiện nhiều hơn nghĩa vụ hoàng gia và tìm ra hướng đi tiếp theo cho nghề nghiệp của mình. Mùa hè năm 2015, không lâu sau khi con gái Charlotte chào đời, William bắt đầu công việc mới: phi công tìm kiếm, cứu hộ của East Anglia Air Ambulance, đơn vị cung cấp dịch vụ cấp cứu bằng trực thăng.

Chuyển nhà

Công việc của William trở nên thuận tiện khi chuyển về gần ngôi nhà ở hạt Norfolk, miền Đông nước Anh. Tại đây, vợ chồng Kate tìm trường mẫu giáo địa phương cho con trai và quyết định sẽ để các con trải qua những năm tháng giáo dục đầu đời ở vùng thôn quê này. Họ vẫn sử dụng căn hộ ở Điện Kensington nhưng cả hai thích sự riêng tư và thoải mái của căn biệt thự tại vùng quê thanh bình.

5 năm trôi qua, vợ chồng Công tước Cambridge đã xây dựng một nền tảng vững chắc để nuôi dạy con cái. Họ chia sẻ trách nhiệm gia đình lúc ở nhà, hỗ trợ nhau khi xuất hiện trước công chúng và cùng trưởng thành, tự tin và thông thái. 

cuoc-song-vo-chong-cua-hoang-tu-william-sau-dam-cuoi-the-ky-3

Dinh thự của vợ chồng Công tước xứ Cambridge ở hạt Norfolk. Ảnh: Kelvinbruce.

 

Theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.